CÔNG NGHỆ & THIẾT BỊ

Giới thiệu khuôn tạo hoa văn bề mặt bê tông Reckli

13/09/2017 - 03:49 CH

Tại Hà Nôi, Công ty CP Vật tư công nghệ Đức (Itonig) vừa tổ chức giới thiệu sản phẩm khuôn tạo hoa văn bề mặt bê tông Reckli.

Giới thiệu giải pháp tạo hoa văn bề mặt bê tông Reckli tới các nhà xây dựng Việt Nam

Công ty Reckli là chuyên gia tạo hình bề mặt bê tông kiến trúc hàng đầu của Đức trong đó giải pháp khuôn bê tông Rekli giúp tạo bề mặt hoa văn cho bê tông, sản phẩm có thể ứng dụng mạnh mẽ cho sản xuất các mặt đứng công trình, chi tiết trang trí, mảng tường hoặc các khu vực cần điểm nhấn với vật liệu truyền thống là bê tông.

Công nghệ này của Reckli lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam thông qua công ty Itonig. Ưu điểm của sản phẩm là khi sử dụng khuôn mẫu bê tông của Itonig là giảm sự ô nhiễm môi trường, giảm tối đa kinh phí sản xuất (nguyên liệu nung gạch, tráng men, ủ nhiệt độ…) mà tiêu chuẩn đạt được không thua kém gạch truyền thống, thi công nhanh chóng, dễ dàng bảo quản, độ bền và chịu đựng mài mòn cao, đầu tư lâu dài, thích hợp mọi kích cỡ công trình, giảm tối đa chi phí bảo dưỡng, bảo trì, làm tăng giá trị cho công trình, không phai mầu, chống trơn trượt, kháng cự lại dầu mỡ và thẩm mỹ cao.

Ý tưởng về hình mẫu sẽ được vẽ trên giấy, sau đó đưa lên máy tính. Với các khuôn mẫu cơ bản và một vài hình mẫu cá nhân sẽ được tạo hình bằng thạch cao hay lấy mẫu từ thực tế có sẵn ví dụ như vẫn gỗ, tường gạch, đá tảng… Các khuôn mẫu cá nhân, khắc hình, hình nổi 3D… sẽ tạo hình và cắt gọt trên máy tính. Sản phẩm này là mẫu dương bản và có hình dạng như trên bề mặt bê tông sau này. Sau đó hình mẫu sẽ được bôi sáp ong, cho vào khuôn và được đổ tạo hình bằng vật liệu lỏng sệt. Sau khi đông cứng, âm bản sẽ được bóc khuôn.

Độ dẻo và đàn hồi cao của vật liệu sử dụng sẽ tạo ra các chi tiết tinh xảo như yêu cầu cần thiết và giúp cho độ bền tái sử dụng cao tới 100 lần. Các khuôn mẫu âm bản này sẽ được dán vào cốp pha, bôi thêm lớp chống dính và có thể sử dụng cho bê tông đúc sẵn hay bê tông tại chỗ. Khi bê tông đã đông cứng, chúng ta có thể dễ dàng tháo khuôn. Các khuôn này hoàn toàn có thể tái sử dụng cho lần tiếp theo.
 

Một số mẫu hoa văn bề mặt bê tông

Các tấm khuôn mẫu Reckli được được làm bằng chất liệu polyurethane, bền dẻo song dùng được nhiều lần bảo đảm sự tạo hình độc đáo và mang tính kinh tế cho các công trình bằng bê tông trần. Chất liệu của khuôn bê tông Reckli khác hoàn toàn so với các khuôn mẫu đã có trước đó tại Việt Nam vốn làm từ nhựa. Sự khác biệt này tạo ra những bề mặt hoa văn với độ chi tiết và tinh xảo.

Với độ mềm dẻo hợp lý, các yêu cầu về độ bền, độ mịn, độ chuẩn như hình mẫu của bề mặt bê tông sẽ được đáp ứng tối đa. Chúng được áp dụng cho tất cả các chủng loại bê tông: bê tông thường, bê tông cốt thép, bê tông tự nén, bê tông sợi thủy tinh, bê tông sợi thép, bê tông nhẹ… Bằng các khuôn mẫu của Reckli, có thể tạo ra được rất nhiều bề mặt: trừu tượng, mặt đá, vân gỗ, sỏi, hình sóng, chân dung, ảnh quang cảnh, logo công ty, hình khối 3D… đáp ứng khả năng sáng tạo vô tận của các kiến trúc sư.

Các khuôn mẫu này cần một hệ cốp pha kín, chúng có thể được đặt trên mặt phẳng ngang hoặc được dán. Các tấm khuôn hoàn toàn không làm ảnh hưởng đặc tính, công năng hay chất lượng của bê tông. Các tấm này cũng thích hợp cho các chủng loại bê tông khác như: bê tông tự nén, bê tông sợi thủy tinh, bê tông thép sợi.

Theo Báo Công Thương

 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.