CÔNG NGHỆ & THIẾT BỊ

Hoàn thành ngôi nhà dân dụng trong 3 ngày nhờ công nghệ in 3D

04/10/2017 - 04:14 CH

Mới đây, dự án nhà ở dân dụng in 3D mang tên Yhnova đã được thực hiện ở ở Nantes, Pháp; các ngôi nhà được hoàn công sau ba ngày và sau sáu ngày có thể vào ở.
Ngôi nhà này nằm trong một khu vực có cây cối xanh tươi. Với cách xây dựng thông thường thì điều này thật khó. Vì vậy cộng đồng xã hội đều kỳ vọng lớn vào kỹ thuật in nhà 3D mới này. Ông Bruno Lineatte, giám đốc bộ phận nghiên cứu phát triển của công ty Bouguer, một trong các công ty tham gia dự án, cho biết công nghệ in 3D sẽ làm cho công việc xây dựng dễ dàng hơn nhiều.

Dự án là một ngôi nhà có tổng diện tích 95m2, chia thành 5 phòng. Dự tính chi phí là 130.00 Euro (tương đương 3.507.717.000 VND). Sau khi xây dựng ngôi nhà này sẽ trở thành ngôi nhà dân dụng in 3D đầu tiên ở nước Pháp.
 

Khái niệm nhà in 3D đã được phòng thiết kế kiến trúc mang tên Softkill Design ở London, Anh quốc đưa ra từ năm 2013. Phòng thiết kế này đã đưa ra mô hình kiến trúc, nhưng có rất ít người thực sự đưa nó vào thực tế.

Theo tìm hiểu, dự án in 3D lần này sử dụng kỹ thuật công nghệ mới đã được cấp bằng sáng chế mang tên BatiPrint3D.

Tiến hành thi công dự án là một cánh tay Robot được dẫn sáng bằng hệ thống tia laser. Dự án sử dụng chất cách điện polymer để in ra cấu trúc ba tầng của bức tường lần lượt là lớp bề mặt, lớp cách điện và lớp kết cấu.

Lớp bề mặt và lớp cách điện được làm từ vật liệu dạng bọt, lớp cấu trúc là một lớp bê tông in 3D đặc biệt. Sau cùng lớp này sẽ được đặt giữa lớp bề mặt và lớp cách điện.

Xây dựng bằng công nghệ in 3D này không chỉ rẻ hơn so với công nghệ xây dựng truyền thống, mà còn có thể làm cho cánh tay robot và kiến trúc sư kết hợp  chặt chẽ với nhau, hình dạng của không gian kiến trúc được in ra nhiều hơn. Và điều quan trọng hơn là có thể rút ngắn thời gian xây dựng nhà ở.

Theo BXD
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.