Vật liệu và Phong thủy

Một ngôi nhà có nên sở hữu cả 2 cửa chính?

29/09/2021 - 10:44 SA

Nhiều gia chủ cho rằng việc có 2 cửa chính sẽ giúp lưu thông không khí và tăng lối thoát hiểm khi gặp sự cố bất ngờ. Tuy nhiên, cũng có nhiều người cho rằng “đa môn tắc đa khẩu”, nhiều cửa nhiều xui xẻo. Vậy thiết kế nhà hai cửa chính là tốt hay xấu?
Thế nào là nhà có 2 cửa chính

Nhà có 2 cửa chính là khi đó công năng sử dụng, kích cỡ, cách thiết kế... của hai cửa hoàn toàn giống nhau. Và khó có thể đánh giá được cửa nào là cửa chính, cửa nào là cửa phụ. 


Thiết kế nhà có 1 cửa chính và 1 cửa phụ được nhiều gia chủ lựa chọn.

Trường hợp thứ hai, không thể coi là nhà có hai cửa chính, khi ngôi nhà tuy có hai cửa, nhưng được phân định rõ ràng về kích thước, công năng sử dụng cửa nào là cửa chính, cửa nào là cửa phụ. Thông thường, cửa chính sẽ được sử dụng cho việc ra vào chính của các thành viên trong ngôi nhà, khách đến chơi, và được bố trí tại đường lớn, thiết kế cửa to, đẹp mắt. Còn trong nhiều trường hợp, do khuôn viên ngôi nhà có nhiều mặt giáp đường, mà gia chủ có thể mở thêm cửa nhỏ để tiện đi lại trong việc nội chợ, sinh hoạt riêng... 

Nhà 2 cửa chính có tốt không?

Theo khoa học phong thủy, một ngôi nhà có 2 cửa chính là không nên. Việc xây dựng quá nhiều cửa sẽ làm cho nắng, gió ảnh hưởng vào nhà từ nhiều hướng cả tốt lẫn xấu, gây rối loạn sinh khí. Hơn nữa, có nhiều cửa dẫn đến khó khăn trong việc bảo quản an ninh, gây mất an toàn. 

Do đó, gia chủ phải phân biệt rạch ròi đâu là cửa chính, đâu là cửa phụ. Cửa nào kích thước lớn nhất, thuận tiện đi lại, di chuyển thì đặt làm cửa chính. Các cửa cổng, cửa hậu, cửa bên… đặt làm cửa phụ. 

Đối với những căn nhà có 1 cửa chính và 1 cửa phụ thì phải bố trí sao cho phù hợp nhất. Đầu tiên, phải thiết kế theo nguyên tắc hình phễu, cửa chính lớn để hút vượng khí vào nhà, cửa phụ nhỏ để giữ khí. Không được thiết kế 2 cửa thẳng hàng, thông nhau. Theo như phong thủy, nếu sắp xếp 2 cửa như vậy thì rất dễ dẫn đến việc thất thoát vượng khí, ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe, tiền tài của gia chủ và mọi người trong gia đình. 

Hoá giải phong thủy khi nhà có 2 cửa chính

Nếu gia chủ đã lỡ đặt cửa chính và cửa phụ thẳng hàng với nhau thì sẽ có những cách hóa giải sau đây:

- Dùng quả cầu thủy tinh treo ở giữa cả 2 cửa chính và phụ. Hay thiết kế những chiếc rèm cửa độc đáo làm vách ngăn giữa cả 2 cửa. Hiện nay cửa kính dán mờ và cửa lưới chống muỗi cũng được sử dụng vừa có yếu tố phong thủy, vừa tăng thêm tính thẩm mỹ. Nếu không dùng cửa phụ thường xuyên gia chủ nên đóng hẳn lại.

- Sử dụng cây xanh, cây cảnh bài trí để hạn chế những yếu tố không tốt khi đã có 2 cửa chính không phù hợp. Bạn có thể đặt các cây cảnh trồng trong chậu và đặt tại vị trí cửa có hướng xấu, không tốt để hóa giải. Chú ý lựa chọn loại cây tốt cho phong thủy, giúp thêm khí tốt cho gia chủ. Đồng thời, cây cảnh cũng nên không quá cao lớn, um tùm, khi đó ngoài việc không đẹp mắt, cũng sẽ gây vướng víu cho gia đình trong sinh hoạt hàng ngày.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, gia chủ đã có thêm những kiến thức đầy đủ hơn để giải đáp nhà có 2 cửa chính có tốt không và có giải pháp thiết kế nhà phù hợp.
 
VLXD.org (TH/ Happynest)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.