Trang trí

Tuyệt chiêu bố trí cho phòng khách có diện tích nhỏ

05/02/2020 - 04:58 CH

Một căn phòng khách lớn, thoáng rộng hẳn là điều nhiều người mong muốn. Tuy nhiên không phải lúc nào ngôi nhà của bạn cũng vừa ý bạn. Với một phòng khách không lớn lắm thì những bí kíp sau khá hữu ích để bạn cải thiện không gian.
1. Đồ nội thất bằng vật liệu tự nhiên với gam màu ấm

Những món vật liệu có nguồn gốc từ tự nhiên như mây, tre, gỗ mang đến không gian thư giãn, nhẹ nhàng và thanh thoát cho căn phòng. 
 

Sự xuất hiện của những mảng màu ấm như nâu, vàng từ sàn gỗ, bộ bàn ghế mây khiến không gian vừa ấm cúng lại thoải mái và dễ chịu.


Bạn nên sử dụng những loại ghế sofa có đệm linh hoạt cho hai mùa đông hè với chất liệu vải cotton tự nhiên.

2. Trang trí phòng khách phòng khách với chủ đề thiên nhiên 

Thiên nhiên luôn là chủ đề gần gũi và ấn tượng trong trang trí nhà cửa, phòng khách bé không đồng nghĩa với việc bạn hạn chế trí tưởng tượng của mình. Hãy tự do sáng tạo phòng khách với chủ đề thiên nhiên bằng hoạ tiết tươi sáng và những chậu cây xinh xắn.
 

Sử dụng những màu sắc tươi và chú trọng đến ánh sáng sẽ giúp phòng khách của bạn trở nên ấn tượng hơn.


Chủ đề thiên nhiên mang tới nguồn năng lượng dồi dào và mạnh mẽ cho không gian căn phòng.

3. Những màu sắc pastel dịu nhẹ cho phòng khách

Nếu không giỏi trong việc “chơi đùa” cùng màu sắc, lời khuyên dành cho bạn hãy sử dụng những gam màu dịu nhẹ và tươi sáng. Phòng khách chật lại thêm những thiết kế bắt mắt, rườm rà sẽ càng khiến nó ngột ngạt hơn.
 

Hồng, xám pastel hay trắng ngà đều là những gam màu phù hợp cho phòng khách nhỏ.


Với những không gian nhỏ, thiết kế đơn giản và sáng sủa với gam màu dịu mắt sẽ đem đến hiệu quả khá bất ngờ.

 
4. Đừng quên những hốc tường 

Không gian nhỏ, các khoảng lưu trữ đều rất quý giá, do vậy bạn đừng bỏ quên những hốc tường phòng khách để biến chúng thành những kệ đựng đồ tiện dụng.
 

Tủ sách và đĩa được thiết kế trên cao như phòng khách này, vừa tạo thêm được nhiều không gian lưu trữ mà căn phòng vẫn gọn gàng, ngăn nắp.

5. Phòng khách ở gầm cầu thang, tại sao không?

Gầm cầu thang là một không gian hữu ích nhưng nó lại khá khó để sử dụng. Với một căn nhà không có quá nhiều diện tích, bạn có thể kết hợp tủ phòng khách với phần gầm cầu thang để tiết kiệm không gian tối đa.
 

Kệ TV, tủ sách và kệ trang trí được kết hợp ở phần gầm cầu thang mang đến hiệu quả không ngờ, giúp phòng khách thoáng và rộng hơn.

6. Không bỏ sót những mảng tường rộng
 

Đừng để những bức tường trống trải dài trong phòng khách, bạn hãy thiết kế các tủ kệ lớn ở khu vực này.

Những tủ kệ lấp vào khoảng trống phòng khách mang đến không gian đầy đặn và ấm cúng hơn, không gian lưu trữ cũng trở nên mở rộng hơn.

7. Tầm nhìn thoáng rộng 

Những khoảng không thoáng rộng, những khu vườn xanh mát không chỉ tạo nên sự dễ chịu, thoải mái mà còn mang đến cảm giác thoáng đãng cho phòng khách. Hãy tận dụng tầm nhìn rộng, thoáng để phòng khách của bạn như được nới ra thêm nhé!
 

Tầm nhìn tự do, phóng khoáng là một ý tưởng không tồi cho phòng khách nhỏ.

8. Ưu tiên ánh sáng tự nhiên 

Ánh sáng tự nhiên làm căn phòng thêm thông thoáng, tràn ngập năng lượng. Điều này cũng sẽ tạo cảm giác thoải mái cho gia chủ.
 

Việc tối ưu nguồn sáng tự nhiên trong những không gian nhỏ, đặc biệt phòng khách, là rất quan trọng. Bạn có thể sử dụng những ô cửa kính lớn, khoảng thông tầng để mang ánh sáng tự nhiên vào phòng khách.

9. Khoảng thông liên kết giữa các không gian

Với một căn phòng nhỏ, việc tạo các khoảng liên kết không gian với phòng khách sẽ hữu ích hơn thiết kế một căn phòng khép kín. 
 

Giải pháp này giúp việc di chuyển giữa các khu vực chức năng thuận tiện hơn, đồng thời cũng là một ý không tồi để ăn gian một chút khoảng không gian chật hẹp.

10. Thiết kế phòng khách mở
 

Thiết kế mở, liên kết các không gian phòng khách với bếp hoặc phòng ăn là một giải pháp tối ưu cho những ngôi nhà nhỏ.


Các không gian liên tục, không quá nhiều vách ngăn tạo sự linh hoạt khi sử dụng, đồng thời cũng giúp không gian phòng khách và các khu vực khác được nới rộng hơn một chút.

Trên đây là 10 cách hữu ích giúp bạn giấu đi nhược điểm về không gian cho phòng khách nhà bạn. Bạn đã áp dụng những tuyệt chiêu nào rồi? Nếu chưa thì bạn có sẵn sàng thay đổi và làm mới căn phòng khách chật chội và nặng nề không?

VLXD.org (TH/ Happynest)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.