Trang trí

5 lỗi thường gặp khi treo rèm cửa

07/10/2019 - 08:51 SA

Dễ mà khó. Chọn và treo rèm cửa tưởng như là một việc vô cùng đơn giản, thế nhưng không ít người vẫn đang mắc phải những lỗi cơ bản dưới đây

Bạn có đang mắc lỗi nào dưới đây không?

Khi mà diện tích đất ở ngày càng trở nên chật hẹp, người ta lại càng muốn ưu tiên ánh sáng tự nhiên tràn vào căn nhà. Để đảm bảo một căn nhà ngập tràn ánh sáng tự nhiên mà vẫn giữ được sự riêng tư, rèm cửa chính là lựa chọn không thể bỏ qua. Rèm cửa chính vì thế ngày càng được chú trọng về thiết kế, đa dạng về chủng loại để phục vụ nhu cầu khách hàng.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể chọn được một chiếc rèm cửa đúng chuẩn. Dưới đây là 5 lỗi cơ bản mà bạn cần phải tránh khi chuẩn bị lắp đặt rèm cửa cho nhà mình.

Không đo đạc chính xác kích thước cửa

Để tiết kiệm thời gian và công sức cho chính mình khi đi tới cửa hàng chọn mua rèm, gia chủ hãy nhớ tiến hành đo đạc trước thật cẩn thận. Có 2 cách đo cửa phổ biến đó là đo lọt lòng trong khung cửa và đo chính xác, sau đó cộng phủ tùy theo ý thích của chú nhà. 
 

Cách đo kích thước cửa trước khi mua rèm.

Hãy tiến hành quá trình đo đạc cẩn thận và ghi chép lại, nhân viên bán hàng sẽ có tư vấn chính xác nhất những bộ rèm cửa phù hợp cho bạn, giúp giảm bớt thời gian tìm kiếm. Qua đó, bạn cũng sẽ không tốn thời gian cho việc quay lại cửa hàng một lần nữa để đổi trả. Việc đo đạc này cũng sẽ giúp đảm bảo tính thẩm mỹ tuyệt đối cho cửa chính, cửa sổ nhà bạn. Một chiếc rèm vừa vặn về kích thước sẽ giúp chủ nhà gây ấn tượng về sự tinh tế, tỉ mỉ cho bất kỳ ai bước vào.
 

Rèm cửa vừa vặn sẽ tạo nên sự hoàn toàn về tổng thể.

Chọn loại rèm quá ngắn, quá dài hoặc quá hẹp

Bộ rèm hoàn hảo là một bộ rèm có chiều dài vừa chạm đến sàn nhà. Rèm cửa quá ngắn sẽ khiến không gian trở nên bị hẹp lại, trong khi một rèm cửa dài lại không thể đảm bảo được vệ sinh trong suốt quá trình sử dụng. Những gia đình có con nhỏ hay nuôi thú cưng nên tuyệt đối tránh xa những rèm cửa có độ dài phủ sàn. 
 

Cách xử lý khi chiều dài rèm vượt quá kích thước thực tế là mở rộng khung cửa sổ và tận dụng móc treo để tạo cảm giác rủ, khéo giấu đi phần rèm thừ.

Không thể không nhắc tới là việc chọn rèm quá hẹp, không đủ chiều ngang của cửa. Nhiều người có xu hướng chọn kích thước rèm đúng bằng kích thước cửa đo mà chưa tính toán đến độ nhún của rèm. Thông thường, một tấm vải rèm khi căng ra sẽ có chiều ngang gấp 2,5 - 3 lần chiều ngang của khung cửa.
 

Hãy căn cứ vào những thông số này để đưa ra quyết định chính xác nhất.

Treo rèm quá thấp so với vị trí khung cửa

Một sai lầm phổ biến không kém khi chọn mua rèm cửa đó việc rèm cửa được đặt quá thấp, đặc biệt là ở trong những căn hộ, căn phòng nhỏ. Nhiều người vì muốn tiết kiệm chi phí mua rèm nên đã chọn một tấm rèm ngắn hơn và buộc phải lắp đặt khung ở vị trí thấp hơn để rèm có thể che hết toàn bộ phần cửa.
 

Đúng và sai trong quá trình lắp đặt rèm.

Cũng rất nhiều người quan niệm rằng lắp đặt rèm ở vị trí thấp sẽ giúp không gian phía trên trở nên thông thoáng, giúp căn nhà trở nên rộng rãi hơn. Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm. Rèm nên được treo sát trần nhà, để tạo cảm giác tăng chiều cao cho toàn bộ không gian. Một chiếc rèm được phủ từ trần xuống đến gần sàn nhà sẽ “đánh lừa” thị giác, giúp căn nhà trở nên thoáng mát hơn rất nhiều.
 

Treo rèm cao tạo cảm giác cao hơn cho toàn bộ căn nhà.

Chọn sai thanh treo

Một sai lầm không thể không nhắc tới là việc chọn thanh treo. Giữa vô vàn loại thanh treo, người ta có xu hướng chọn những thanh treo “thuận mắt” hoặc theo sở thích mà không có sự tính toán đến chất liệu rèm, chất liệu thanh treo và thiết kế của không gian. Chất liệu rèm ảnh hưởng lớn đến việc lựa chọn chất liệu thanh treo. Hiện nay có rất nhiều loại thanh treo như là thanh treo nhôm, thanh gỗ căm xe hoặc sắt sơn tĩnh điện… có độ chịu lực khác nhau. 
 

Có vô số loại thanh treo để bạn có thể lựa chọn.

Hãy căn cứ vào chất liệu và trọng lượng của bộ rèm bạn định mua để chọn chất liệu phù hợp. Cùng với đó, thiết kế thanh treo cũng cần có sự hòa hợp với không gian bạn định treo rèm. Một chiếc thanh treo phù hợp sẽ giúp tôn lên sự sang trọng của bộ rèm cửa, qua đó làm đẹp cho không gian nhà bạn trở nên tinh tế hơn.

Không là ủi, vệ sinh rèm cửa

Đừng vội vàng lắp đặt rèm cửa ngay khi mới mua về. Hãy tiến hành là ủi để các nếp gấp trở nên phẳng phiu. Một lựa chọn khác là bạn có thể dùng bàn là hơi nước để là ủi sau khi rèm cửa đã được hoàn thiện về khâu lắp đặt. 
 

Tiến hành là ủi để giúp rèm cửa được phẳng phiu.

Một chiếc rèm cửa nhăn nhúm sẽ giảm đi tính thẩm mỹ cũng như làm căn phòng trở nên lộn xộn. Hãy giữ chỉn chu cho không gian sống của mình đến từ việc là ủi. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên vệ sinh bằng máy hút bụi thường xuyên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của chính mình và người thân. 

Trên đây là 5 sai lầm phổ biến khi chọn mua và lắp đặt rèm tại gia đình. Hãy tránh xa những lỗi ấy để chọn được một rèm cửa ưng ý và hoàn thiện về mặt thẩm mỹ.

VLXD.org (TH/ Happynest)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.