Trang trí

Phá cách với các cách kết hợp gạch bông lục giác trang trí

30/08/2019 - 08:09 SA

Tạm bỏ qua những mẫu gạch bông có hình dạng phổ biến như hình vuông, hình chữ nhật. Nhiều gia đình hiện nay đang đón đầu xu hướng lựa chọn mẫu gạch bông lục giác trong trang trí nội thất. Vậy gạch bông lục giác có thể được kết hợp trang trí như thế nào?

 

1. Tổng quan về gạch bông lục giác

Gạch bông lục giác một cái tên nghe vừa quen vừa lạ với nhiều người. Đây thực chất là 1 loại gạch bông được sản xuất theo hình lục giác. Với thành phần chính là  hỗn hợp xi măng, bột cát tự nhiên và bột màu sau đó được định hình trên khuôn mẫu có sẵn rồi mang đi ép thủy lực với áp xuất cao. Sản phẩm thu được có hình lục giác đều và những họa tiết, hoa văn phụ thuộc vào khuôn mẫu.

Giai đoạn từ năm 1990 - 2000 với sự lên ngôi của các dòng gạch men, gạch nung… hầu như gạch bông nói chung  không còn phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên trong vài năm trở lại đây, gạch bông quay trở lại một cách mạnh mẽ và gần như chiếm trọn trong tâm trí khách hàng yêu thích phong cách trang trí cổ điển. Có thể nói, những mẫu gạch bông hoa văn đã gắn liền với kí ức của một thế hệ người Việt. Với những hoa văn đơn giản, tinh tế, gạch bông có mặt ở hầu hết các văn phòng, tòa nhà đặc biệt là các công trình do người Pháp xây dựng.


Gạch bông lục giác trang trí ra đời như một luồng gió mới thổi hồn vào những không gian vừa cổ điển vừa hiện đại. Là dòng gạch cổ nhưng gạch bông trang trí lục giác không hề cũ kĩ mà mang đậm chất mới lạ, hiện đại. Có lẽ chính vì thế mà dòng gạch này ngày càng được nhiều khách hàng ưa chuộng. Hầu hết gạch lục giác đều có hoa văn và họa tiết khá đơn giản, không cầu kì. Tuy nhiên với mỗi cách kết hợp, trang trí gạch lục giác sẽ đem đến cho không gian một nét tươi mới, cực kì thu hút.

2. Ưu điểm của gạch bông

Cũng giống như các loại gạch bông khác, gạch bông lục giác cũng có những ưu điểm như

– Mẫu mã đa dạng: Đây có lẽ là ưu điểm lớn nhất cần kể đến của dòng gạch này. Với sự đa dạng của hình dáng: hình vuông, hình chữ nhật, hình lục giác,..và màu sắc cũng như hoa văn. Cùng với sự phát triển nhanh của nghành vật liệu trang trí gạch bông cũng thể đứng yên mà phải luôn không ngừng cải tiến mẫu mã để bắt kịp xu hướng của thị trường,  màu sắc dường như vô tận xuất hiện mỗi năm chính vì vậy mẫu mã của nó rất đa dạng và phong phú, bạn có thể thoải mái chọn lựa những mẫu mã phù hợp với phong cách cá tính của mình để trang trí các dự án.


– Khả năng chịu lực cao: Được cấu tạo từ hỗn hợp xi măng, bột cát tự nhiên và bột màu sau đó được ép thủy lực vói áp xuất cao nên gạch có độ bề vô cùng lớn. Nếu không chịu những lực lớn mang tính phá hủy tác động vào như dùng búa, đồ cứng đập mạnh vào viên gạch mà chỉ chịu những tác động vừa và nhẹ thì hầu nhưng không ảnh hưởng đến viên gạch. Vì vậy, trong khâu vận chuyển và thi công cũng hạn chế đáng kể hao hụt đáng kể.

– Dễ dàng vệ sinh: Bề mặt gạch nhẵn bóng và khả năng chống thấm tốt. Chính vì thế dù là ốp tường hay lát nền, việc vệ sinh sàn gạch bông khá đơn giản dù là những vết bẩn cứng đầu. Bên cạnh đó, gạch bông có hoa văn họa tiết có thể che giấu đi các vết ố bẩn đặc biệt ở các vị trí lối ra vào thường xuyên tiếp khách,…

3. Ứng dụng của gạch bông lục giác

3.1 Ốp tường
 

Ngày nay người ta sử dụng gạch bông lục giác để ốp tường trang trí các hạng mục công trình như: phòng khách, phòng tắm, phòng ngủ, phòng bếp,…Bên cạnh việc sử dụng loại gạch này để ốp tường nhà, người ta còn sáng tạo sử dụng những viên gạch bông lục giác làm điểm nhấn trang trí cho một số công trình như quán cafe, nhà hàng,…. Không khó để chúng ta bắt gặp một số quán cafe trang trí theo lối cổ điển thu hút được rất nhiều các bạn trẻ đến chụp hình. Nếu bạn đang có ý định mở một quán cafe hay một nhà hàng, đây cũng có thể là một gợi ý hay cho bạn về phong cách thiết kế quán. Hãy tham khảo nhé.

3.2 Lát sàn

Bên cạnh chức năng ốp tường, gạch bông lục giác có chức năng chính đó là lát sàn. Cũng tương tự như trên, chúng cũng được dùng để lát nền ở các hạng mục công trình khác nhau. Vì thế loại gạch này không hề ” kén chọn” vị trí. Dù là trên tường hay sàn nhà thì gạch lục giác cũng tạo ra riêng cho mình một nét đẹp riêng vô cùng thu hút mà không loại gạch nào có được.

4. Một số cách trang trí không gian bằng gạch bông lục giác

4.1 Sử dụng gạch bông lục giác trơn
 

Với các tín đồ yêu thích sự đơn giản, nhẹ nhàng thì có lẽ lựa chọn cách trang trí này là khá phù hợp. Một chút nhẹ nhàng, một chút giản đơn nhưng lại hết sức tinh tế. Bạn có thể lựa chọn các tông màu khác nhau tùy thuộc vào sở thích cũng như cá tính riêng của mình. Tuy nhiên khi bạn cũng cần lưu ý chọn màu phù hợp đến màu sắc tổng thể của không gian. Một số cách trang trí gạch bông lục giác trơn bạn có thể tham khảo.
 
4.2 Sử dụng gạch bông lục giác hoa văn
 

Bạn thích những mẫu gạch bông lục giác hoa văn? Một chút hoa văn nhưng không quá lòe loẹt, vẫn giữ được sự nhẹ nhàng, tinh tế tạo nên nét thu hút riêng. Gạch lục giác hoa văn hiện nay có rất nhiều mẫu mã, và màu sắc từ gam màu nóng như đỏ, vàng,…cho đến những gam màu lạnh.

4.3 Sử dụng phối hợp nhiều loại gạch lục giác
 

Nếu bạn là người cá tính, thích trang trí theo phong cách cá nhân thì có lẽ đây là phong cách trang trí bạn không nên bỏ qua. Không đơn thuần chỉ là một mẫu gạch thông thường, bạn có thể thỏa sức sáng tạo không gian theo cá tính và sở thích của chính mình. Hãy thử sức sáng tạo của mình bằng cách kết hợp hai hay nhiều mẫu gạch khác nhau nhé. Nếu bạn bí ý tưởng? Đừng lo, hãy liên hệ với chúng tôi để được đội ngũ chuyên viên tư vấn cách lựa chọn mẫu mã và màu sắc gạch phù hợp với không gian nhà mình.

VLXD.org (TH/ KNLN)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.