Trang trí

Những ý tưởng trang trí ngôi nhà thêm ấm áp vào mùa đông

07/12/2019 - 08:46 SA

Vào thời tiết lạnh giá, đã đến lúc chúng ta nên thay đổi đôi chút về màu sắc hoặc thay đổi cách sắp xếp các vật dụng trong nhà. Dưới đây là những ý tưởng giúp căn nhà của bạn trở nên ấm áp hơn trong mùa đông.
Làm ấm bằng màu sắc
 

Màu sắc có thể làm thay đổi suy nghĩ, tâm trạng của con người. Vì vậy, với một ngôi nhà đẹp vào mùa đông, bạn nên sử dụng sơn có màu sắc tươi sáng để xoa dịu, sưởi ấm và mang lại một cảm giác ấm áp để xua tan cảm giác lạnh buốt của mùa đông.

Đứng đầu danh sách chắc hẳn không thể không kể đến màu vàng và cam. Hai màu này không quá chói, bạn có thể sử dụng làm màu tường quanh năm, mùa hè không cảm thấy nóng bức và mùa đông có cảm giác ấm áp. Ngoài ra, bạn có thể chọn các đồ dùng khác như ghế sofa, rèm cửa, gối tựa, kệ tivi là các màu như sô-cô-la, đỏ sẫm, tím, đỏ…

Sử dụng các chất liệu giữ nhiệt
 

Bạn có thể kết hợp sử dụng chăn, gối ôm nhiều màu sắc. Đặc biệt, bạn phải chọn những chất liệu dày và ấm cho mùa đông như len, da cừu, lông thú giả, nhung để tạo nên sự ấm áp cho đồ nội thất của ngôi nhà.

Rèm cửa là điểm nhấn của căn phòng, nó không chỉ làm đẹp và còn hạn chế sự mất nhiệt vào mùa đông, khiến căn phòng luôn ấm áp và tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên, tùy thuộc vào màu tường và các đồ dùng mà bạn hãy chọn những gam màu nóng cho rèm cửa, vừa giữ nhiệt vừa tăng tính thẩm mỹ.

Thảm không có tác dụng tỏa nhiệt nhưng chúng có khả năng giữ nhiệt rất tốt. Vì vậy, mùa đông đến bạn hãy mua sắm cho phòng khách của một chiếc thảm. Về màu sắc, bạn nên chọn gam màu nóng giống như tường, rèm cửa và tùy vào sở thích của bạn.

Về chất liệu, nếu bạn muốn sử dụng những thảm dạng sợi vòng hay thảm sợi cắt ngắn thì bạn có thể trải khắp phòng. Nếu bạn chọn những loại thảm lông xù hoặc dài có diện tích khoảng 2x3m thì nên đặt ở dưới ghế sofa sẽ tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Nhược điểm của những vật liệu này là giữ bụi. Chính vì vậy bạn phải chú ý giặt khô và hút bụi thường xuyên.

Tạo sự ấm áp bằng ánh sáng phù hợp
 

Không chỉ chú trọng về đồ nội thất, chất liệu… bạn cũng nên quan tâm đến việc sử dụng ánh sáng phù hợp để tạo nên mùa đông ấm áp.

Nếu nhà bạn không có lò sưởi cho mùa đông, có thể sử dụng nến, đèn màu sẽ tạo được sự ấm áp và gần gũi cho ngôi nhà. Cũng nên thay đổi ánh sáng trắng từ bóng đèn neon hay đèn led thành bóng đèn sợi đốt có ánh sáng vàng, bởi ánh sáng vàng giúp không gian ấm áp và lãng mạn hơn trong mùa đông.

Mang thiên nhiên vào nhà
 

Rất nhiều người đã nghĩ cây xanh chỉ có tác dụng làm mát nhưng thực tế không phải vậy. Nó còn có khả năng làm sạch cũng như có thể nâng cao chất lượng không khí mà hiệu quả của nó không thể phủ nhận cho căn nhà của bạn trong mùa đông.

Tuy nhiên, bạn cần chú ý lựa chọn các giống cây thường xanh để chúng không rụng lá trong mùa đông khắc nghiệt. Vị trí đặt cây xanh thích hợp nhất là ở tiền sảnh hoặc phòng khách.

Thắp nến ở tất cả các khu vực trong nhà
 

Trong mùa đông lạnh giá, nến vừa giúp tăng nhiệt độ căn phòng vừa tạo không khí ấm cúng. Nhiều vị trí trong nhà có thể thắp nến như bàn ăn, bàn uống nước, hoặc kệ bếp. Mùa thu và đông là khoảng thời gian bạn có thể dùng nến hàng ngày, nên dùng chân nến chuyên dụng để nến không bị đổ.

Trang bị một lớp cách nhiệt cho bức tường
 

Hầu hết các căn nhà đều được xây bằng tường gạch. Đặc điểm của loại vật liệu này là làm nhiệt độ trong phòng dễ bị mất đi khi trời lạnh hoặc tăng cao khi trời nóng. Để cách nhiệt, nguyên tắc cơ bản là mặc thêm 1 lớp áo cho tường nhà bằng 1 lớp vách nhẹ cách nhiệt. Giải pháp này giúp giảm thiểu được sự thất thoát nhiệt độ trong phòng khi trời lạnh vào mùa đông.

VLXD.org (TH/ Xây dựng)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.