Trang trí

Cách lau dọn nhà cửa đón Tết

17/01/2020 - 09:21 SA

Bạn có thể tiết kiệm thời gian và công sức lau dọn nhà cửa chỉ với các vật liệu quen thuộc như báo cũ, giấm, muối... và mạnh tay loại bỏ các món đồ hư hỏng.
Cửa kính

Đối với những vết mờ do bụi bẩn và hơi ẩm trên cửa kính, nên dùng khăn ướt tẩm vài giọt rượu trắng để lau. Nếu chỉ là những vết bẩn thông thường, bạn cũng có thể dùng báo cũ thấm hơi nước để lau, làm sạch các dấu đọng lại bằng khăn mềm khô.

Nếu có vết sơn, có thể dùng vải nhung thấm một ít giấm ăn hoặc xăng để lau. Bạn cũng có thể lấy vải bọc muối để lau nhẹ mặt kính nhằm khôi phục độ sáng bóng.

Lò vi sóng
 

Nhiều người thường gặp khó khăn khi vệ sinh vết đồ ăn lâu ngày bám cứng bên trong lò. Để làm sạch, bạn chỉ cần đặt một cốc nước bên trong, có thể cho thêm vài lát chanh và khởi động trong năm phút. Hơi nước tỏa ra sẽ giúp làm mềm các mảng bám, dễ dàng lau chùi. Lưu ý nên chọn vật liệu an toàn, có thể dùng trong lò vi sóng.

Tủ lạnh

Nguyên tắc dọn tủ lạnh là đi từ trên xuống dưới. Lau rửa bằng baking soda và xà phòng chuyên dụng, tránh việc để lại mùi khó chịu. Dùng một lớp khăn giấy lót vào ngăn rau và cánh tủ lạnh sẽ giúp thấm bớt nước rỉ ra từ thực phẩm, hạn chế tình trạng bám bẩn. 

Dọn vật dụng cũ, sắm đồ dùng mới

Thu thập những vật dụng hư cũ, các món đồ lâu ngày không dùng tới... là cách để nhà cửa gọn gàng hơn trong năm mới. Cũng trong dịp này, bạn có thể sắm những món đồ cần thiết để không gian nhà ở thêm tươi mới.

Phòng khách là một trong những khu vực quan trọng nhất trong dịp Tết, nơi bạn bè và người thân đến để thăm hỏi, trao nhau câu chúc đầu năm. Vậy nên một bộ sofa mới giúp thay đổi diện mạo không gian nghỉ ngơi của mọi người, đem đến sự thoải mái là lựa chọn thích hợp.
 
VLXD.org (TH/ VnExpress)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.