Trang trí

Nội thất tranh kính: Độc đáo và lạ mắt

27/11/2014 - 05:14 CH

Ngày nay, thay vì thiết kế các bức tường bê tông tẻ nhạt quen thuộc, nhiều người chọn tranh kính làm vách ngăn phòng, sàn nhà... vì tính sinh động mà sản phẩm này mang lại. Ngoài ra, "bức tường" làm bằng kính này còn có tính trang trí nghệ thuật rất cao, độc đáo và lạ mắt.
Tranh kính LicoGlass tại triển lãm Vietbuild Hà Nội 2014.

Tranh kính làm vách ngăn, trang trí trần nhà... thay cho tường, trần bê tông. Tranh kính khá đa dạng về thể loại như tranh kính điêu khắc, kính màu hoa văn, kính in phun, tranh kính vẽ, tranh kính đổ màu...

Ngoài đa dạng, sản phẩm này có tính ứng dụng cao. Thay vì trang trí tường bê tông như cũ, chỉ có cách sơn hoặc treo tranh, dùng kính thì như treo tranh trên đó rồi, rất tiện. Ngoài ra, đây cũng là cách tăng ánh sáng cho các không gian trong nhà, điều mà tường gạch bê tông không làm được.

Ngoài ra, điều độc đáo của sản phẩm này nằm ở điểm, nếu khách không thích các mẫu có sẵn, nhiều cơ sở có thể in ảnh khách hàng tự chọn lên kính khổ lớn, hoặc đặt mẫu riêng tại xưởng.

   
Các loại tranh kính với họa tiết, hoa văn trang trí sinh động được bán trên thị trường.

Ngoài tính ứng dụng cao, tranh kính khá thu hút khách hàng nhờ những họa tiết trên kính như: Rồng, phượng, hoa sen… hợp với sở thích, tuổi của gia chủ theo ý nghĩa phong thủy.

Tranh kính có độ bền hàng chục năm, phù hợp cho trang trí nội thất, màu sắc đẹp, phong phú về hình ảnh và mang xu hướng hiện đại. Nếu dùng làm vách ngăn sẽ giúp tiết kiệm diện tích cho các căn nhà nhỏ".

Ngoài ra, tranh kính có thể chịu được điều kiện khí hậu, không bị biến dạng bởi nhiệt độ cao, chịu được va đập, mài mòn, bỏ ra số tiền không nhỏ, nhưng số tiền đó là tương xứng với giá trị và ứng dụng mà sản phẩm mang lại.

  
Trần kính nghệ thuật.

Điều khó khăn nhất cho người mua chính là chọn được sản phẩm có chất lượng, thi công không đắt đỏ và hợp với nội thất ngôi nhà. Trong khi thị trường không chỉ có hàng chính hãng mà lẫn hàng nhái, hàng lỗi đánh vào tâm lý ham rẻ của khách hàng, người mua dễ phải chịu thiệt thòi không đáng có. Việc sử dụng, bảo quản loại vật liệu này nếu không cẩn thận, dễ xuống cấp, hoặc phá hỏng tranh kính trong nhà.

Mặt khác, so với các vật liệu khác trên thị trường, tranh kính có giá bán khá đắt phụ thuộc vào các khâu tạo hình, tranh trí họa tiết trên sản phẩm. Ngoài ra, các họa sỹ khi thực hiện bức tranh phải đầu tư theo ý khách hàng, và mỗi không gian nội thất.

Trong các dòng, tranh kính điêu khắc khá đắt, tùy theo độ cầu kì của chi tiết trên tranh. Một bức tranh kính phải trải qua nhiều công đoạn: định khuôn, lên khung, cắt kính... Trong đó, phun sơn là việc khó nhất.

Theo Kiến thức

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.