Trang trí

Trang trí nội thất ấn tượng với đèn phong cách Ma-rốc

28/10/2014 - 04:38 CH

Ngoài những kiểu dáng đèn sử dụng rộng rãi, gọn nhẹ theo xu hướng phương Tây mang phong cách hiện đại, chúng ta vẫn có thể thiết kế cho ngôi nhà một cách sáng tạo và độc đáo với nền văn hóa Ả Rập cổ đại. Trong bài viết này, chúng ta cùng thiết kế các kiểu đèn trang trí với phong cách Ma-rốc với những kiểu hoa văn lạ mắt và mềm mại tạo không khí bình yên cho không gian sống.
Lãng mạn với đèn trang trí kim loại



Loại đèn chế tạo từ sắt, thép được sử dụng khá phổ biến ở thành phố lớn nhất của Ma rốc là Casablanca. Chiếc đèn lấy cảm hứng từ ánh sáng, có kiểu dáng thanh lịch như một tòa nhà nhỏ.



Bốn thành của chiếc đèn được tạo bởi lưới kim loại để ánh sáng dễ dàng lan tỏa khắp gian phòng. Một ngọn nến thơm ấm áp đặt bên trong đèn sẽ khiến căn phòng trở nên lãng mạn hơn.

Cổ kính với đèn bằng đồng



Mỗi khi nói đến phong cách Ma rốc là nhắc tới vẻ đẹp lãng mạn và nhẹ nhàng. Căn phòng trên sân thượng sẽ thêm phần ấn tượng khi có một vài chiếc đèn treo phía trên ghế ngồi.



Được thiết kế bởi chất liệu đồng và thủy tinh, chiếc đèn như tạo nét cổ xưa, mang đến cho không gian dấu ấn của thời xa xưa, một vẻ đẹp cổ kính và thanh lịch.



Đèn sáng tạo




Kiểu đèn chùm này được sáng tạo nên bởi chất liệu gốm sáng khiến cho không gian phòng khách thêm cá tính và bắt mắt hơn.



Những chiếc đèn gốm làm bằng tay được treo phía sau ghế sofa của phòng khách vừa mang lại nét đẹp truyền thống trong kiến trúc của người Ma rốc vừa mang lại không khí yên ả cho căn phòng.

Tinh tế với đèn gốm rỗng




Thay vì trang trí đèn lồng theo kiểu phương Đông truyền thống, không gian ngoài trời sẽ thêm phần lung linh hơn khi những chiếc đèn gốm hình chiếc ly, hộp được treo rải rác xung quanh chỗ ngồi ngắm cảnh trong vườn hay patio nhà bạn.



Vẻ đẹp tinh tế của những chiếc đèn gốm này tạo nên một phong cách Ma rốc đầy dịu dàng và thanh thoát.

Đèn thủy tinh




Trang trí không gian ngoài trời bằng những chiếc đèn "chế tạo" từ những hộp thủy tinh không dùng đến là một cách tận dụng độc đáo giúp bạn có những phút giây thư giãn thoải mái nhất trong những buổi tối mùa hè.

Ánh sáng chiếu qua lớp thủy tinh mỏng trong suốt sẽ làm dịu đi cái nắng nóng của mùa hè... 

Mạnh Thân (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.