Trang trí

Trang trí nhà đẹp bằng giấy dán tường

08/11/2014 - 05:18 CH

Bạn muốn trang trí và làm mới lại ngôi nhà của mình, một trong những cách đơn giản nhất là sử dụng giấy dán tường. Dưới đây là một vài tư vấn cho bạn cách lựa chọn và trang trí nhà bằng giấy dán tường.
1. Đối với phòng khách



Phòng khách được coi như một vị trí quan trọng trong tổng thể không gian ngôi nhà. Đây là điểm đến đầu tiên thể hiện những ý tứ cũng như cách bài trí của gia chủ. Do vậy nên lựa chọn những loại giấy dán tường phòng khách có màu sắc trang nhã, tạo nên sự thân thiện, cởi mở cho bạn trong khi đón tiếp và giao tiếp với những vị khách của gia đình. Phòng khách cũng là không gian chung dành cho mọi thành viên, chọn màu giấy mang sắc thái nhẹ nhàng, hoa văn màu sáng như một bức tranh hoa đầy màu sắc, hay những hình khối hoa văn đơn giản nhưng tinh tế. Nên cân nhắc thật kỹ và có sự đánh giá tổng quan giữa không gian, tâm lý , sự ảnh hưởng của màu sắc….sao cho thật thuận tiện cho việc bố trí đồ đạc và tạo cảm giác thoải mái thư giãn.

Một điều cũng quang trọng không kém là bổ sung thêm một số đồ vật trang trí khác cho căn phòng của bạn thêm bắt mắt.

2. Đối với phòng ăn



Bếp chính là nơi giữ lửa cho tổ ấm, là nơi mà một nửa của thể hiện tài nấu nướng khéo léo của mình. Chính vì thế, một căn bếp, phòng ăn đẹp và sang trọng sẽ góp phần không nhỏ cho việc truyền cảm hứng đến nửa của bạn .

Những Gam màu trung tính của giấy dán tường hàn quốc như kem, trắng... tưởng chừng như ảm đảm khi sử dụng nhiều trong trang trí, nhưng nếu khéo léo, linh hoạt sáng tạo một chút sẽ mang đến lại không gian sống lạnh mà hút .

Với thiết kế hiện nay, phòng ăn thường giao thoa không gian với phòng khách. Tại bàn ăn cũng có thể là nơi tiếp khách đối với nhiều gia đình. Bạn có thể chọn lựa thêm về cách trang trí giấy dán, dùng kết hợp hoặc dùng giấy dán với những loại giấy có hoa văn, hay những màu sắc mang gam màu đậm và nóng ấm như đỏ, cam hay xanh lá cây, sẽ tăng thêm được giá trị của phòng ăn và tạo sự hẫp dẫn ngon mắt trong bữa ăn. Sử dụng những màu sắc tươi tắn, sống động vừa có tác dụng thư giãn, vừa tạo cảm giác phấn chấn, vui vẻ, đầm ấm trong bữa ăn sum họp gia đình.

3. Đối với phòng của bé


Bạn có thể lựa chọn giấy dán tường cho bé với hình ảnh những động vật dễ thương, những nhân vật trong phim hoạt hình hoặc những hình ảnh ngộ nghĩnh kèm với màu sắc nhẹ nhàng.



Chọn giấy dán tường nên phù hợp với từng lứa tuổi. Vì tâm lý của trẻ ở từng giai đoạn, có sự khác biệt rõ rệt.

Chọn giấy dán tường nên chú ý đến giới tính của trẻ. Mỗi giới tính có yêu cầu từng loại giấy dán tường khác nhau.

Các bé trai thường thích phong cách giản dị nhưng lại rất cá tính. Bạn có thể chọn cho bé một bức tường với ít hoa văn, họa tiết đơn giản nhưng không đơn điệu với cách bài trí điểm nhấn. Hoặc đó cũng có thể là hình ảnh nhân vật truyền thuyết như hình Thánh Gióng cưỡi chú ngựa sắt bay về trời hay một hình ảnh bay vào vũ trụ hay hình siêu nhân, các nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh.

Với bé gái, ngoài sự kết hợp với những con thú nhồi bông, những em búp bê, bé thích kết hợp những bức ảnh đáng yêu về loài vật, khu rừng cổ tích trên tường, những thứ này sẽ làm trí tưởng tượng của bé phát triển rất phong phú hơn. Còn những hình ảnh chú voi bay lơ lửng cùng những quả bóng tạo cho bé sự thích thú và tò mò hay những bức tường màu sắc tươi tắn. Lựa chọn những gam màu kích thích sự sáng tạo và trí tưởng tượng cũng như hình ảnh ấn tượng, hài hước. Lựa chọn giấy dán tường với màu sắc nhẹ nhàng như màu xanh nhạt hoặc màu hồng kèm với những bông hoa luôn là sự lựa chọn hàng đầu.

4. Đối với phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian của riêng bạn và một nửa của bạn. Cho dù bạn thích một phong cách cổ điển, lãng mạng hay hiện đại, cách bạn đặt giường ngủ sẽ trở trành điểm nhấn trong căn phòng của bạn. Giường ngủ luôn là tâm điểm của phòng ngủ bạn và trang trí bức tường gần giường ngủ một cách bắt mắt sẽ khiến giường ngủ của bạn tuyệt vời hơn. Đây là lời khuyên cách để thu hút tất cả sự chú ý đến bức tường sau giường ngủ của bạn, khi bạn bước vào phòng.



Sử dụng giấy dán tường để trang trí phòng ngủ không còn xa lạ với nhiều người nữa, với sự đa dạng cả về mẫu mã lẫn hoa văn vât liệu nay gần như đáp ứng mọi nhu cầu về trang trí tường thay sơn cho căn phòng, ngoài những điểm nổi bật và khác biệt khi sử dụng giấy dán tường quý vị còn được tư vấn khá kỹ càng cách chọn lựa loại hoa văn màu sắc nào cho phù hợp, tùy tính cách từng người nhưng cơ bản vẫn là đẹp, nhẹ nhàng để nghỉ ngơi, với một số người có style riêng hay lựa theo phong thủy sẽ có những kiểu trang trí rất lạ và độc đáo.

Lưu ý nên chọn những loại giấy dán tường như giấy dán tường Hàn Quốc, giấy dán tường Đài Loan, giấy dán tường phòng ngủ vì những loại giấy này có màu sắc hài hòa, hoa văn đơn giản sẽ tạo cảm giác thoải mái vơi mắt giúp chúng ta dể ngủ và tạo giấc ngủ sâu.

Theo phong thủy, gam màu đỏ, cam, hồng và các màu nóng nói chung luôn tao cho chúng ta cảm giác lãng mạn, ấm cúng cho phòng ngủ. Tuy nhiên nếu bạn yêu thích không gian yên tĩnh, bạn co thể sử dụng những gam màu trung tính, trầm, màu sắc tự nhiên xanh các loại, kem...

Mạnh Thân - vlxd.org

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.