Trang trí

Cách “ăn gian” chiều cao cho ngôi nhà có trần thấp

29/03/2019 - 05:14 CH

Với những ngôi nhà có trần thấp, bạn hoàn toàn có thể ứng dụng các cách dưới đây để tạo cảm giác rộng rãi, cao ráo hơn cho không gian nhà mình.
1. Sơn trần “lấn át” tường nhà


Khi sơn nhà, bạn nên để tường và trần mang màu sơn khác nhau. Đặc biệt, ở phần tường giao với trần nhà, hãy tạo thêm đường sơn trùng màu với trần để tạo cảm giác không gian rộng hơn vào ban ngày.

2. Lắp đèn có ánh sáng nhẹ nhàng


Bạn có thể “đánh lừa” cảm nhận về không gian bằng cách lắp đèn có ánh sáng nhẹ nhàng. Đèn sáng vừa phải giúp căn phòng có cảm giác dịu mát hơn, đồng thời không khiến bạn bị chói hay nhức mắt.

3. Không treo đèn chùm trên trần
 

Treo đèn chùm trên trần nhà khiêm tốn càng khiến bạn có cảm giác không gian trở nên chật chội hơn. Cách tốt nhất là bạn nên hạn chế treo nhiều vật dụng trên trần, đơn giản hóa trần nhà. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng đèn lắp ở tường.

4. Sử dụng đồ nội thất “lùn”
 

Sử dụng đồ nội thất tương ứng với độ thấp của căn phòng cũng là một giải pháp hữu hiệu. Bạn có thể dùng các loại giá, kệ thấp và kiểu bàn ngồi bệt, giúp bạn có cảm giác không gian được tăng thêm chiều cao.

5. Dùng rèm cửa loại lớn


Nếu ngôi nhà của bạn có cửa sổ dài ngang phòng hoặc cửa sổ vuông lớn, đây sẽ là lợi thế để cải thiện độ thấp của trần nhà. Bạn nên dùng rèm cửa lớn và dài, với độ cao làm nổi bật không gian trong phòng.

6. Tạo thêm đường kẻ sọc trên tường


Bạn có thể làm mới ngôi nhà bằng cách sơn những đường kẻ sọc, hoặc sử dụng giấy dán tường có hình kẻ này. Đây còn là cách đơn giản tạo cảm giác “ăn gian” chiều cao ngôi nhà.

VLXD.org (TH/ VTV)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.