Trang trí

7 ý tưởng trang trí tường độc đáo trong kỳ nghỉ lễ

25/12/2018 - 02:51 CH

Cùng nhau thực hiện những dự án “nghệ thuật” nho nhỏ như sơn lại một bức tường theo cách độc đáo là một trong những cách đơn giản mà hiệu quả giúp gắn kết cả gia đình. Với 7 ý tưởng sơn và trang trí tường nhà như dưới đây, bố mẹ và con có thể dễ dàng lên kế hoạch thực hiện cùng nhau vào dịp nghỉ lễ nhiều ngày sắp tới.

Những mảng màu táo bạo. Sơn cùng một bức tường sử dụng những mảng màu khác nhau (“Colour Block”) là một ý tưởng thú vị và dễ dàng để bắt đầu tự tay sơn một bức tường với trẻ. Bạn chỉ cần chia bức tường thành các phần riêng biệt sẽ sử dụng những màu sơn khác nhau. Chẳng hạn, chia phòng ngủ của hai em bé thành hai nửa và sơn mỗi nửa bức tường một màu khác nhau. Sử dụng các màu sáng, tương phản như vàng và hồng sẽ tạo ra một không gian vui vẻ và sinh động.


Biến tường thành “giá vẽ”. Hãy để cho họa sĩ nhí nhà bạn thỏa sức sáng tạo với những hình vẽ tự do trên tường. Đầu tiên, sơn tường bằng một gam màu đậm,chẳng hạn như xanh nõn chuối, sau đó để cho bé tha hồ “phù phép” bức tường bằng những viên phấn nhỏ.


Tạo họa tiết hình học. Hình khối giúp những khoảng trống buồn tẻ trở nên sinh động hơn. Đối với loại hiệu ứng này, càng đơn giản càng tốt. Vì vậy, hãy thực hiện ý tưởng này trên một khoảng ường nhỏ để biến nó thành một tác phẩm nghệ thuật.


Dùng khuôn tô màu. Với khuôn tô màu, bức tường là trang giấy để bạn vẽ vời những gì bạn muốn. Bắt đầu bằng cách chọn một khuôn hình trên mạng, đính nó lên tường và sơn lên!


Sơn màu thật tươi cho những chiếc kệ. Thử sơn lại những chiếc kệ hay bất kỳ đồ nội thất nhỏ nào với gam màu sáng để làm mới không gian sống. Chỉ trong một nháy mắt, ngôi nhà đã có thêm điểm nhấn ấn tượng.


Phối hình vẽ trên tường với đồ dùng nội thất. Đồng bộ hóa thiết kế tường và đồ nội thất giúp cho diện mạo căn phòng thêm độc đáo. Với hình ảnh trên đây,các vòng tròn chồng lên nhau tạo thành hình ảnh của một tán cây và kệ gỗ được ghép vào khéo léo “biến” thành một thân cây.
 

Vẽ… trần nhà. Nếu muốn có thêm chút thử thách, gia đình bạn có thể “chơi lớn” với những họa tiết trên trần nhà. Thực hiện ý tưởng này sẽ có chút khó khăn nhưng thành quả chắc chắn sẽ rất tuyệt vời. Dùng băng keo tạo thành hình mong muốn, phủ sơn lên, bạn sẽ thấy sơn trần nhà cũng không có gì khó khăn, phiền phức cả. 

VLXD.org (TH/ Vnmedia)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.