Trang trí

Đèn ngoại thất có những đặc điểm gì?

24/01/2019 - 04:20 CH

Đèn sân vườn là dòng đèn trang trí không thể bỏ qua trong không gian nội thất ngày nay. Những mẫu đèn ngoại thất hiện tại rất phong phú phong phú và đầy đủ chủng loại. Do vậy bạn hoàn toàn có thể tự tay chọn lựa cho gia đình một loại đèn ưng ý nhất.
Chất liệu làm nên đèn ngoại thất

Đèn trang trí ngoại thất là mẫu đèn được ché tác từ các vật liệu phổ biến như inox, nhôm, hợp kim, gang hay đồng,… giúp tạo nên sự bền bỉ theo năm tháng.


Thiết kế của đèn sân vườn thường mang cấu trúc kín, hình dáng thô, khoẻ, chắc chắn… bởi thế chúng ta hoàn toàn tuyệt đối không mang đèn trong nhà ra lắp ngoài trời nhé. Một phần khi ra sân vườn rất dễ dính nước mưa có thể gây chập, hỏa hoạn, một phần đèn trong nhà không có bộ phận bảo vệ bóng nên không có độ bền cao, dễ bị vỡ bóng.

Chỉ số chống nước

Hiện tại đèn ngoài trời đều có các chỉ số chống bụi, chống nước đủ quy tắc để có thể chiếu sáng sân vườn.

Đèn ngoại thất có chỉ số chống bụi cao nhất là 6, có nghĩa là chống bụi hoàn toàn. IP6x thường là những dòng đèn ngoài trời luxury và được sử dụng ở những môi trường có nhiều bụi, kích cỡ các hạt bụi nhỏ. Bình thường nếu bạn sử dụng đèn ngoài trời cho nhà mình thì đèn có chỉ số chống bụi IP5x là được. Chỉ số này có thể chống bụi một cách tương đối tốt tuy nhiên với số lượng các hạt bụi không quá nhiều.
 

Thường thì khi sản xuất các kiểu đèn ngoài trời, nhà sản xuất luôn ghi rõ ở vỏ hộp chỉ số chống xâm nhập theo nguyên tắc châu Âu phụ thuộc vào vị trí lắp đặt.

Về chỉ số chống nước của đèn ngoại thất, độ kín IPx8 thường dùng cho đèn sử dụng lắp đặt trong bể cá, bể bơi. Trong khi ấy, đèn cột chiếu sáng đường phố chỉ cần IP23 là có thể chiếu sáng dưới điều kiện bình thường được. Vì vậy khách hàng khi mua đèn nên quan tâm chỉ số chống nước của đèn là bao nhiêu, lắp đặt có thích hợp với không gian hay không.

Đèn sân vườn chống nước là điều quan trọng, người tiêu dùng chú trọng cần hỏi kĩ các tư vấn viên bán đèn để tránh sự thách thức trong quá trình sử dụng.

Vị trí lắp đèn trang trí ngoại thất

Đèn trang trí ngoại thất thường được lắp đặt ngoài nhà, thân cột nhà, đầu cột tường rào hay trụ cổng, sân vườn,…


Đây là những vị trí thiếu sáng và cũng là vị trí để có thể đơn giản lắp dây điện một cách thuận tiện nhất.

Nhưng, để làm ấn tượng đậm nét ngoại thất bạn có thể sử dụng những mẫu đèn cây hoặc đèn sân vườn cũng rất hiệu quả.

Đèn ngoài trời năng lượng mặt trời

Loại đèn này sử dụng pin (panel) năng lượng mặt trời nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng cho gia đình. Nhưng, để bảo đảm đèn năng lượng mặt trời được hoạt động tốt, bạn nên lắp đặt chúng vào những nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên nhất để tăng hiệu quả thắp sáng.


Thường thì những mẫu đèn ngoài trời năng lượng mặt trời được lắp đặt ở những khu vực công cộng như công viên, đường phố… để tiết kiệm năng lượng cũng như năng suất chiếu sáng cao nhất.

VLXD.org (TH/ TC Ánh sáng)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.