Trang trí

Chọn đèn chùm trang trí phòng khách

13/12/2018 - 01:27 CH

Ai cũng luôn tập trung trang trí cho không gian phòng khách được lịch sự và hoàn hảo nhất. Đèn chùm chính là lựa chọn rất sáng suốt cho không gian phòng khách thêm sang trọng.
Phòng khách luôn là nơi gia đình bạn thường xuyên gặp gỡ và là nơi tập hợp đông đủ nhất mọi thành viên mỗi buổi tối cùng nhau quây quần xem ti vi, trò chuyện tâm sự thường xuyên. Hơn nữa, đây còn là nơi gia đình bạn sử dụng để tiếp khách và thực hiện những công việc quan trọng trong gia đình. Chính vì vậy, bất kì ai cũng luôn tập trung trang trí cho không gian phòng khách được lịch sự và hoàn hảo nhất. Đèn chùm chính là lựa chọn rất sáng suốt cho không gian phòng khách thêm sang trọng.


Khi bạn định sử dụng đèn chùm làm vật trang trí cho phòng khách, bạn nên chuẩn bị trước khi lên thiết kế bản vẽ cho không gian để có những tính toán về chiều cao ngôi nhà, cấu trúc trần và sàn, điều này sẽ liên quan trực tiếp đến chùm đèn trang trí.

Khi lắp đèn, bạn nên tránh những vị trí thường xuyên có người qua lại. Địa điểm lí tưởng nhất chính là giữa phòng khách, nơi có không gian rộng rãi, thoáng đãng nhất.

Bạn cần lưu ý, nếu chiều cao từ mặt sàn đến trần nhà là 3m, bạn nên lựa chọn kích thước bộ đèn chùm bằng 1 phần 4 chiều cao của sàn và trần nhà.

Còn nếu chiều cao dưới 3m, bạn nên lựa chọn những loại đèn có kích thước nhỏ, tránh những loại đèn cổ điển rườm rà vì không gian trần hẹp sẽ không thích hợp.

Có hai loại đèn thường được lựa chọn để trang trí phòng khách:

Đèn chùm phale: đây là loại đèn rất cao cấp, có giá lên tới hàng chục triệu đồng. Loại đèn này phù hợp với những phòng khách có không gian rộng, căn biệt thự sang trọng. Bạn có thể lựa chọn các màu như tím, đỏ, xanh… sao cho phù hợp với nội thất cũng như tông màu chủ đạo trong phòng để mang lại sự hài hòa trong một tổng thể.

Đèn chùm thủy tinh: rất lung linh và sang trọng, giá cả lại phải chăng, đa số khách hàng đều lựa chọn loại đèn này bởi đáp ứng được mặt bằng chung về kinh tế cũng như nhu cầu làm đẹp không gian. Loại đèn này có giá vài trăm ngàn, đắt cũng chỉ khoảng 2 triệu, tuổi thọ lâu dài.

Lưu ý, khi lựa chọn đèn, bạn nên chọn chân đèn bằng đồng hoặc bằng inox để tránh sử dụng một thời gian bị phai màu, như vậy sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và tác dụng đồ trang trí cho ngôi nhà.

Nên chọn màu phù hợp với trần nhà, tránh loại quá nhiều màu gây rối mắt.

VLXD.org (TH/ vibuma)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.