Trang trí

11 lý do nên sơn trần nhà đen

11/12/2018 - 10:59 SA

Trần nhà màu đen giúp giấu đi vô số khuyết điểm, thu hút sự chú ý đến một chi tiết nhất định hoặc khiến căn phòng mang cảm hứng của một tác phẩm điện ảnh…
Phần đa chúng ta đều trưởng thành với khái niệm rằng trần nhà phải là màu trắng, hoặc nhạt màu hơn những bức tường. Còn trần nhà màu đen? Nghe như thể là sự nổi loạn của một đứa trẻ vị thành niên vậy.

Nhưng khi nghiên cứu kỹ 11 lý do dưới đây, hẳn bạn sẽ lại cân nhắc đến việc sơn trần nhà mình màu gỗ mun.

Liên kết các yếu tố trong phòng


 
Nếu đã có sẵn các chi tiết màu đen trong phòng, thì việc thêm một chiếc trần nhà màu đen nữa sẽ khiến mọi thứ trở nên gắn kết và tạo ra được một tổng thể thống nhất.

“Khoe khéo” đồ nội thất

 
Nếu như bạn muốn khiến nội thất đặt trong phòng – ví dụ ở đây là một bộ sofa – trở nên nổi bật và độc lập, thì hãy thiết kế sao cho các bề mặt xung quanh nó có màu đen là chủ đạo.

Khiến trần nhà thấp hơn
 
 
Dù rằng một trần nhà cao nghe sẽ thuyết phục hơn, nhưng nó có thể sẽ khiến không gian lạnh lẽo và đôi khi lại quá kỳ vĩ. Nhưng khi được sơn màu đen, trần nhà sẽ khiến không gian trở nên thấp hơn, ấm cúng hơn mà gia chủ không phải tốn nhiều công lấp đầy diện tích.

Và cũng khiến trần nhà trông cao hơn
 

Điều này nghe có vẻ mâu thuẫn. Nhưng trên thực tế, nếu bạn không thể nhìn thấy rõ ràng các ranh giới quy định của một căn phòng, thì căn phòng đó trông sẽ lớn hơn. Dựa trên lý thuyết này, bạn có thể áp dụng để sơn tường và trần đều là màu đen để trần nhà trông cao hơn.

Tạo hiệu ứng hình ảnh

 
Bạn hãy thử tưởng tượng nếu như các đồ nội thất trong căn phòng này bị dọn đi, điều gì sẽ còn lại? Hẳn căn phòng sẽ trơ trọi như một chiếc hộp làm bằng thạch cao không hơn. Nhưng nếu có trần nhà màu đen, thì mọi thứ sẽ khác. Cách trang trí tối giản, đặc biệt ở nơi mà ít người nghĩ đến này sẽ khiến không gian trở nên thú vị hơn nhiều.

Khi những phần còn lại của căn phòng có màu đen…
 
 

Nhiều người đã công nhận rằng, mọi thứ trở nên quyến rũ hơn khi chỉ đơn giản có hai màu đen, trắng phối kết. Trong trường hợp này, trần nhà màu đen là một chi tiết phối hợp hoàn hảo với bức tường màu đen. Thêm vào đó, họa tiết ren hoa trên bức tường còn khiến căn phòng thoát khỏi cảm giác tù túng để trở nên tinh tế, nghệ thuật hơn.

Che giấu những thứ lộn xộn
 
 
Bạn muốn giáu tất cả những đường ống trên trần đi? Bạn sẽ mất một khoảng không quý giá, một số tiền lớn nếu như bao phủ chúng bằng thạch cao. Một giải pháp đơn giản là sơn toàn bộ trần nhà bằng màu đen. Dù việc này không giúp loại bỏ hoàn toàn vấn đề, nhưng nó sẽ giúp những đường ống chìm đi, trong khi chiều cao của trần nhà vẫn được đảm bảo.

Khi những bức tường đã là màu đen​


Một khi đã táo bạo sơn những bức tường của mình màu đen, bạn có dám tiếp tục sơn thêm trần nhà màu đen? Căn phòng ngủ này thật sự cá tính và vô cùng quyến rũ, nhưng nó sẽ không thể được như thế nếu như không có trần màu đen.


Tương tự với phòng tắm này. Bởi vì những phòng tắm thường là không gian khép kín và mọi người thường không dành nhiều thời gian ở đây, nên nó thật sự là một nơi để thực hiện điều gì đó có phần táo bạo.

Để xác định rõ ràng một khu vực


Thật khó phân biệt rạch ròi các không gian nếu như căn nhà được thiết kế chung sàn và không có tường ngăn cách. Nhưng một phần trần nhà màu đen có thể đánh lừa thị giác, giúp phân định rõ ràng các khoảng không.

Thu hút sự chú ý đến một khung cảnh
 

 
Chắc chắn là khung cảnh này vẫn đẹp nếu như trần nhà màu trắng. Nhưng hãy để ý là, trần nhà màu đen sẽ khiến bạn có cảm giác như đang lần theo một tấm thảm đỏ trải dài trước mắt để bước đến với một thứ gợi mở, thú vị phía trước.

Và bởi bạn là một đứa trẻ nổi loạn…
 
 

Không hẳn việc sơn trần nhà màu đen là việc mà một đứa trẻ nổi loạn muốn làm. Nhưng không có nghĩa là một đứa trẻ nổi loạn không thể thực hiện điều này – sơn trần nhà màu đen.

VLXD.org (TH/ Houzz)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.