Trang trí

3 cách tận dụng màu sắc để nới rộng không gian

03/04/2019 - 03:28 CH

Thật tiếc nếu bạn cho rằng hạn chế về diện tích khiến bạn không thể bày trí cho ngôi nhà mình thật trang hoàng và thu hút. Chỉ cần một chút hiểu biết về cách phối màu sắc, không gian sống của bạn sẽ được mở rộng hơn rất nhiều. Tham khảo bài viết dưới đây về cách vận dụng màu sắc với từng yếu tố trong không gian nhỏ hẹp nhà bạn.

Những yếu tố đặc biệt về màu sắc cần lưu ý trong ngôi nhà bạn gồm màu của tường, màu trần nhà, màu sàn nhà, phần nội thất và phụ kiện trang trí.

Trang trí màu tường nhà và nội thất phù hợp với không gian sống

Màu tường nhà và màu của nội thất có mối quan hệ mật thiết với nhau. Thông thường, ngôi nhà diện tích khiêm tốn thì nên sử dụng màu sắc trung tính cho tường nhà bạn như trắng, màu be hay kem. Những màu sắc trung tính mang lại cảm giác thông thoáng, sạch sẽ và dễ dàng kết hợp với các màu sắc khác để tạo nét thẩm mỹ riêng.
 

Phòng khách phong cách cổ điển cảm giác rộng hơn với màu trắng tinh tế chủ đạo.


Màu tường và nội thất đều là những gam màu trung tính tạo nét thanh lịch và sang trọng.

Nếu tường nhà bạn màu trắng hay be nên lựa chọn nội thất có màu nâu nhạt, da bò hoặc gam màu đậm vừa để tránh cảm giác đơn điệu, vừa tạo điểm nhấn thu hút ánh nhìn. Lưu ý khi sử dụng gam màu đậm, gia chủ có thể dùng gam màu sáng để căn phòng thêm rộng, cá tính hơn.
 

Sofa vải cao cấp màu vàng nhạt mang đến sự trẻ trung cho không gian sống.

Với gia chủ yêu thích sáng tạo và phá cách lựa chọn gam màu đậm cho tường nhà là một gợi ý hấp dẫn. Khi đó các món nội thất nên thiên về tông màu tươi sáng để không gian sống hài hòa hơn và có cảm giác như được nới rộng.
 

Màu tường và nội thất tone sur tone xanh lá là một gợi ý thú vị giúp không gian xanh, rộng thoáng.

Gia chủ không thích dùng sơn để trang trí, có thể chọn giấy dán tường hình hoa, lá, chim… nhưng không nên chọn các họa tiết to bản. Điều này khiến cho gian phòng nhỏ đi và bí bách.
 

Phòng khách sử dụng giấy dán tường gam màu ghi trung tính với họa tiết trang trí đơn giản mang đến sự hài hòa cần thiết.

Màu cho sàn nhà và trần nhà phải phối thật khéo để tạo kết nối liền mạch

Cũng giống như màu tường và nội thất, sàn và trần nhà có sự tương quan, ảnh hưởng đến độ chật hẹp của không gian. Cách đơn giản nhất áp dụng cho nhà nhỏ là sơn đồng màu trần, sàn nhà và màu tường nhà. Với cách này, không gian sống có sự kết nối, liền mạch, đồng thời tạo chiều sâu và rộng hơn.
 

Màu sàn nhà, tường và trần đồng nhất với nhau giúp không gian có chiều sâu rộng hơn.

Màu trắng, kem và be vẫn được ưu tiên cho trần nhà giúp cho không gian sống được mở rộng hơn, cũng dễ kết hợp với màu sắc của tường và nội thất. Nếu trần nhà được sơn tông màu nóng như đỏ, hồng đậm, cam, căn phòng sẽ vô tình bị thấp đi và tù túng. 
 

Không gian phòng khách, phòng bếp như được nới rộng nhờ gam trắng chủ đạo.

Đối với sàn nhà, dù là chất liệu gỗ, gạch hay thảm trải, bạn cũng không nên chọn màu sắc quá sáng hay gam màu nóng. Thay vào đó, những gam màu trung tính như màu vàng nhạt, nâu nhạt, màu nâu gỗ, trắng sữa, ghi nhạt là những phương án thích hợp nhất cho sàn nhà.
 

Sàn gỗ màu nâu đặc trưng thường được sử dụng cho không gian nhỏ.

Màu sắc của phụ kiện trang trí ảnh hưởng không nhỏ tới tổng thể không gian 

Với không gian sống có diện tích nhỏ, bạn chỉ nên sử dụng khoảng 3 gam màu với 2 màu trung tính và 1 gam màu nóng là chủ đạo để lựa chọn phụ kiện trang trí. Việc có quá nhiều gam màu được dùng để trang trí khiến cho không gian sống bị rối mắt, gây cảm giác mệt mỏi, phân tâm cho các thành viên trong gia đình.
 

Phụ kiện trang trí trong phòng bếp vẫn tuân thủ quy định trung tính chủ đạo và 1 gam đỏ nóng ấm.

Cây cảnh, giỏ hoa không thể thiếu cho những không gian sống xanh và thoáng. Gia chủ nên bố trí những chậu hoa nhỏ tại các vị trí như phòng khách, phòng bếp ngoài ban công hay cửa sổ. Tại những vị trí này, bạn có thể tận hưởng được vẻ đẹp, sức sống xanh của tự nhiên.
 

Một góc không gian sống xanh với sự cân đối màu sắc tỉ mỉ giữa gam trắng và sắc đỏ, đen.

Nhu cầu nhà ở ngày càng nhiều như quỹ đất có hạn. Chính vì vậy, biết tận dụng và kết hợp tốt mảng màu sắc là chìa khóa để mở rộng không gian sống nhỏ hẹp. Hi vọng những cách sử dụng màu sắc trên giúp không gian sống xanh và đẹp của bạn thêm rộng rãi hơn.

VLXD.org (TH/ Happynest)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.