Nội thất

Cách bố trí lavabo và sen vòi

19/02/2019 - 03:47 CH

Cách bố trí bộ lavabo và vòi sen tắm chất lượng cao vừa đẹp mắt, vừa tiện lợi cho căn phòng tắm của bạn thật sự trở thành không gian thoải mái, thư giãn vừa để vệ sinh, vừa để tận hưởng. Bạn đang xây dựng ngôi nhà của mình, và muốn thiết kế một không gian sống thật chất lượng, đặc biệt là những căn phòng tắm, nơi được sử dụng thường xuyên và là không gian tắm rửa, thư giãn cuối ngày cho mỗi thành viên trong gia đình. 
Hãy thử tưởng tượng đến cách bố trí phòng tắm với vị trí đặt lavabo và vòi sen vừa phù hợp với thiết kế không gian đẹp mắt, vừa thuận thiện cho việc lắp đặt và xây dựng, cũng như quá trình sử dụng sau này. 

Thiết kế phòng tắm về cơ bản phải đảm bảo các yếu tố: sử dụng tiện lợi, an toàn, dễ lau rửa, vệ sinh và đảm báo tính thẩm mỹ, chính vì vậy, vị trí lắp đặt vòi sen cùng với thân chậu rửa mặt sao cho thật tiện lợi trong một không gian có kích thước không quá lớn (như hầu hết diện tích phòng tắm trong các ngôi nhà hiện ại ngày nay) sao cho việc sử dụng vẫn thoải mái nhất, cần phải thực hiện theo một vài quy tắc chung sau:


Khi thiết kế vị trí đặt phần củ sen và lavabo nên được đặt cùng 1 phía tường, điều này sẽ tiện lợi và dễ dàng hơn cho việc đặt đường ống nước xả, thải, bên cạnh đó, nhờ vậy cũng sẽ hướng người sử dụng về cùng 1 hướng, cho phần tường còn lại thoáng hơn, mang lại cảm giác không gian rộng rãi cho phòng tắm của bạn. Đây cũng là thiết kế đơn giản mà bạn thường thấy ở tất cả các căn phòng tắm hiện nay. Một điểm nữa khi lựa chọn vị trí lắp đặt những chiếc củ sen cũng như lavabo, bạn nên chú ý đến chiều cao của vị trí lắp đặt củ sen và lavabo tương đương, từ nền đến vị trí đó khoảng 750 – 800mm là chiều cao vừa phải, vừa ngang tầm với của người sử dụng, vừa đủ điều kiện cho nguồn cấp nước đủ mạnh, đảm bảo việc sử dụng thoải mái và tiện nghi nhất. 

Một điểm cần lưu ý tiếp theo là khi bố trí lavabo và vòi sen tắm (cũng như vị trí tắm) liên quan đến phong thủy, bên cạnh đó cũng giúp cho người sử dụng thoải mái và riêng tư nhất. Bạn nên lưu ý lắp lavabo (và cả bồn cầu) tránh nơi gió lùa, tránh hướng ra phía cửa phòng tắm, vừa để tránh người ngoài có thể vô tình nhìn vào phòng, gây cảm giác thiếu riêng tư và thoải mái. Bên cạnh đó, dù là phòng tắm nhỏ, cần thiết kiệm diện tích sử dụng nhưng cũng cần lắp đặt lavabo một cách linh hoạt, thoải mái dễ chịu, không vướng vào các thiết bị khác.

Chuẩn bị đường ống dẫn cấp nước, đường ống thải sẵn sàng, và đồng thời khi mua lavabo, vòi sen cũng như các thiết bị vệ sinh khác cần phải chú ý lựa chọn những sản phẩm với kích thước ống dẫn và chiều cao phù hợp. Bạn cũng nên chuẩn bị đường nước nóng lạnh luôn cho chiếc củ sen và cả phần vòi chậu lavabo (khoảng cách giữa 2 đường ống nước khoảng 150 - 200mm, tùy vào từng loại vòi). Nếu được, bạn nên lựa chọn cho mình mẫu vòi sen, lavabo ưng ý trước khi chuẩn bị đi đường ống nước. 

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.