Nội thất

Vai trò của nẹp trang trí trong thiết kế nội thất

27/12/2018 - 01:49 CH

Nẹp trang trí là những phụ kiện bằng chất liệu gỗ, nhôm, nhựa hay đồng, inox, … được gắn thêm lên tường với tác dụng trang trí thêm hoạ tiết cho ngôi nhà. Nếu tường không có nẹp trang trí thì có sao không? Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu về vai trò của nẹp trang trí trong thiết kế nội thất.
Ngày nay, mỗi công trình nhà ở không đơn giản chỉ giải quyết nhu cầu về chỗ ở của con người mà hơn thế nó còn là không gian tinh thần, là gương mặt của gia đình. Vì thế, ngoài yêu cầu cần có về khung ngôi nhà, người ta cần có sự kết hợp hài hoà giữa tổng thể kiến trúc với nội thất cũng như các chi tiết, đường nét nhỏ nhất được thể hiện trong nhà. Một ngôi nhà đẹp không thể không có sự tinh tế và đồng nhất. Chính những chi tiết nẹp trang trí tưởng như không cần thiết lại có vai trò quan trọng làm nên vẻ đẹp tổng hoà cho ngôi nhà.


Nẹp chân tường màu vàng sang trọng.

Nẹp trang trí có tác dụng:

– Cố định các mép vật liệu ốp (gỗ, đá, kính, gạch, nhựa, …) lại gần với nhau. Đồng thời, việc sử dụng nẹp đã che hết những kẽ hở giữa mép sàn với chân tường khiến mép nối trở nên liền mạch, thống nhất. Do đó mà công trình đẹp hơn, tinh tế, hài hoà hơn.


Nẹp an toàn cầu thang.

– Giải quyết được vấn đề khó khăn khi lắp đặt ở các góc cạnh, các bậc cao thấp, đường chỉ khe hở các vật liệu trong xây dựng giúp thiết kế trở nên thẩm mỹ hơn.


Nẹp trang trí tường.

– An toàn cho người sử dụng, hạn chế trơn trượt không đáng có xảy ra (đối với nẹp sàn, nẹp mũi bậc cầu thang), bảo vệ mép bậc thang khỏi sứt mẻ khi va chạm.

Tuy nhiên, với mỗi công trình và nội thất lại có những lựa chọn khác nhau cho phù hợp. Nẹp trang trí được làm từ nhiều chất liệu khác nhau nhưng chất liệu kim loại được sử dụng phổ biến thay cho nẹp gỗ và nẹp nhựa.

VLXD.org (TH/ KNLN)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.