Nội thất

Mẹo nội thất cực hữu dụng vào mùa đông

17/12/2018 - 02:18 CH

Thay “áo mới” cho một số món đồ nội thất, đổi màu sơn hay chỉ đơn giản là tô điểm thêm cho căn phòng bằng một số vật dụng nhỏ xinh cũng sẽ làm không gian nhà bạn trở nên ấm cúng hơn trong cái lạnh giá của mùa đông.
Thay đổi màu sắc phòng

Nếu nhà bạn đang sơn màu lạnh, mùa đông tới khiến không gian trở nên lạnh lẽo thì bạn hoàn toàn có thể thay đổi màu sơn. Những gam màu nóng như đỏ, cam, vàng hoặc tông trầm như màu socola, màu café được xem là hiệu quả trong việc sưởi ấm căn phòng.


Giấy dán tường với màu sắc phù hợp mang lại cảm giác ấm cúng.

 
Tuy nhiên, nếu sơn lại nhà khiến bạn cảm thấy phiền phức và tốn kém thì bạn có thể sử dụng phương án khác tiện lợi hơn, đó là dùng giấy dán tường để làm điểm nhấn. Bạn nên kết hợp nhẹ nhàng giữa gam màu trung tính và màu nóng để tạo nên sự hòa hợp, tránh lạm dụng những gam màu quá mạnh khiến không gian trở nên bức bối. Ví dụ màu đỏ tạo cảm giác ấm cúng nhưng nếu sử dụng không tiết chế thì căn phòng sẽ trở nên lòe loẹt, thiếu thẩm mỹ. Lựa chọn thích hợp là nên kết hợp màu đỏ với màu nâu hoặc xám sẽ tạo nên ấn tượng hoàn hảo hơn, giúp cân bằng cảm giác về không gian và nhiệt độ của căn phòng.

Thảm trải sàn

Trong mùa đông lạnh giá, thảm trải sàn trở thành món đồ nội thất quan trọng giúp ngôi nhà thêm ấm áp và sang trọng. Công dụng của thảm trải sàn rất đa dạng, trong đó phải kể tới tác dụng giữ nhiệt. Vào mùa đông, nếu bạn bật điều hòa hay sử dụng đèn sưởi, quạt sưởi, những tấm thảm sẽ giúp giữ nhiệt, căn phòng của bạn lúc nào cũng ấm áp.


Thảm trải sàn giúp xua tan sự lạnh lẽo.

Những tấm thảm êm ái còn giúp làm êm và giữ ấm đôi chân của bạn bởi chân bạn không phải tiếp xúc trực tiếp với sàn gạch hoặc sàn gỗ. Thảm trải sàn đặc biệt phát huy lợi ích nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ. Các bé có thể yên tâm chạy nhảy, chơi đùa trên nền thảm mà không sợ lạnh chân, đỡ đau hơn khi ngã.

Đây cũng là vật dụng trang trí rất đẹp, trải thảm cho căn phòng với màu sắc và họa tiết phù hợp sẽ mang đến không gian nổi bật và đẹp mắt. Nên nhớ, màu sắc và họa tiết của thảm có ảnh hưởng lớn tới thị giác người dùng. Để mang đến sự ấm cúng cho căn phòng trong mùa đông, nên chọn thảm có màu đậm như đỏ, mận hoặc trầm, vừa đẹp về thẩm mỹ, vừa không lộ các vết bẩn khi sử dụng.

Chăn lông thú giả

Những tấm chăn lông thú giả là lựa chọn hoàn hảo cho gia đình trong mùa đông, vừa mang đến sự ấm áp vừa tạo nét sang trọng, quyến rũ cho không gian sống. Bạn có thể sử dụng chăn lông thú giả cho nhiều khu vực khác nhau như: phòng ngủ, phòng khách, phòng ăn…


Chăn lông thú giả vừa tạo sự ấm áp, vừa tạo nét sang trọng.

Những tấm chăn này có rất nhiều màu sắc và kiểu dáng. Tùy theo sở thích hay kết cấu ngôi nhà, bạn có thể lựa chọn mẫu phù hợp. Tấm chăn lông thú đi kèm với các phụ kiện khác như gối tựa sẽ khiến không gian bắt mắt hơn.

Lò sưởi hiện đại

Ngày nay, nhiều loại lò sưởi mới được ra đời, thay vì sử dụng gỗ hay gạch thì chúng được làm từ những vật liệu khá an toàn đối với lửa như sắt, thép và đều là những loại chịu nhiệt, chống nhiệt chất lượng cao. Chúng cũng chiếm ít diện tích hơn những chiếc lò sưởi đá theo phong cách cổ điển.


Một chiếc lò sưởi làm ấm cả mùa đông.

 
Không như những lò sưởi truyền thống đốt bằng củi gây nhiều khó và nhà bị ám đen, lò sưởi hiện đại có điều khiển từ xa, thiết kế thanh lịch nhỏ gọn, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Nến

Nến là đồ vật trang trí rẻ tiền nhưng lại rất hiệu quả khi bạn muốn tạo cảm giác ấm cúng cũng như lãng mạn trong những ngày đông.


Phòng thắp nến vừa ấm vừa lãng mạn.

 
Nến nên được đặt trong lọ thủy tinh lớn hoặc chân cắm nến bằng pha lê để chúng phản chiếu ánh sáng, khiến căn phòng lung linh, huyền ảo hơn.
 
VLXD.org (TH/ Vietnamnet)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.