Ngoại thất

Những ý tưởng trang trí sân vườn độc đáo

27/04/2015 - 04:50 CH

Những cách thức dễ dàng và không tốn kém để trang trí sân vườn thêm phần bắt mắt và quyến rũ này sẽ khiến bạn vô cùng thích thú.
Một khu vườn với hàng hiên có ghế ngồi thoải mái và ghế tựa êm ái ngoài trời vẫn chưa phải là hoàn hảo nếu như thiếu đi chút màu xanh lá cây mang lại sự sống cho không gian.

Gạch xi măng sẽ trở thành đa năng nếu bạn biết tận dụng chúng bằng cách dùng keo dán 4 viên gạch lại với nhau tạo thành chậu trồng hoa sang trọng mà đơn giản cho các loại cây lớn hoặc cây có hoa mọc thành cụm.


Chức năng mới của gạch xi măng.

Có vài kiểu hiên nhà mà bạn phải đặt chậu cây cao hơn một chút mới có thẩm mỹ. Và cách dễ dàng nhất để nâng khu vườn lên cao là sử dụng ghế đẩu gỗ có kích thước phù hợp. Lựa chọn ghế có chiều cao khác nhau sẽ mang lại tính nghệ thuật cao hơn cho khu vườn.


Các chậu cây được đặt trên ghế có chiều cao đa dạng.

Bạn cần giải pháp nhẹ nhàng để làm mới các chậu cây? Hãy mua ngay một bình sơn phun và tiến hành trang điểm lại các chậu có sẵn với những họa tiết hình học như hình tròn, tam giác,… để mang lại một màu sắc mới cho khu vườn.


Chậu cây được mặc áo mới.

Nếu bạn sống ở căn hộ nhỏ hoặc ngôi nhà không có hàng hiên, việc tạo ra một “khu vườn trên mây” bằng cách trồng một khu vườn trên vách tường. Điều này chắc chắn không làm bạn tốn thêm không gian mà chỉ làm cho ngôi nhà thêm độc đáo và mát mẻ với phần hiên tự tạo tuyệt vời!


Cây trồng ngay trên tường cho nhà nhỏ.

Gạch ống xếp chồng lên nhau và được sơn phết cẩn thận cũng là lựa chọn mà bạn có thể thực hiện ngay. Loại chậu này phù hợp để trồng các loại thảo mộc, và mỗi khi ngắm khu vườn bạn có thể hình dung ra cả cánh đồng thảo mộc đang vươn mình xanh tốt.


Chậu trồng từ các khối gạch.

Tinh ý một chút bạn sẽ phát hiện ra những chiếc chậu tuyệt đẹp dưới đây được tạo ra từ 2 chiếc chậu úp ngược vào nhau và dán lại. Đây là cách trang trí vườn với những chậu cây “không đụng hàng” vừa quen vừa lạ.


Hàng cây sang trọng trước hiên nhà.


Để gửi một thông điệp cho bạn bè hoặc hàng xóm của bạn, hãy vẽ hoặc viết một vài thứ thân thiện lên chậu cây và trồng chúng ngay trước nhà bạn. Ví dụ như chữ “Friend” hay “Hola”…


Chậu cây thể hiện sự thân thiện của gia chủ.

Cách thức này sẽ giúp bạn tạo ra chậu treo mới mẻ đầy ngẫu hứng chỉ với một chiếc bát và vòng gỗ khung thêu dán vào với nhau. Hãy lưu ý lựa chọn kích thước của cả hai đồ vật sao cho thật khớp với nhau.


“Vườn treo” kiểu mới.

Nế bạn có lối vào cửa trước rộng rãi, bạn cần cây cao để tạo sự khác biệt. Nhưng nếu bạn chỉ đang sở hữu các loài cây nhỏ? Cách tốt nhất dành cho bạn là hãy dùng một set các chậu cây có cùng hình dáng và màu sắc nhưng khác kích cỡ xếp chồng lên nhau và trồng cây vào các khoảng trống của từng chậu.


Chậu cây xếp chồng lên nhau.

Việc bắt đầu tiết kiệm những chiếc vỏ lon rỗng chắc chắn sẽ có ích cho bạn. Chỉ cần bạn phun màu sơn bất kỳ lên vỏ lon, đục vài lỗ dưới đáy là đã có ngay các chậu trồng cây mà bạn có thể làm dây để treo lên cao, treo lên thành ghế để trang trí hoặc đặt thành từng cụm dưới mặt đất.


Vỏ lon tái chế thành chậu trồng cây.

Những chiếc chậu bình thường trở nên bắt mắt với phần chân đế độc đáo. Bạn có thể thử ngay!


Kiểu chậu hiện đại.

Mộc mạc và sang trọng là từ để mô tả kiểu chậu cây bằng đá này. Bạn cần sưu tầm các viên đá đẹp và dán chúng lên bằng một ít vôi vữa, xi măng…


Những viên đá bóng bẩy sang trọng.

Bạn đã thử lục tìm trong bếp xem có thứ gì có thể biến thành chậu cây? Ví dụ như nột chiếc rổ có chân hay một chiếc rây cỡ lớn… đều là những thứ tuyệt vời cho khu vườn nhà bạn.


Liệu có ai nhận ra đây là đồ dùng nhà bếp.

Thùng gỗ pallet có thể có hàng ngàn cách sử dụng, và thùng pallet nhiều ngăn dùng để trồng cây là một cách sử dụng đáng yêu mà bạn cần biết. Thùng gỗ pallet thích hợp trồng cây xương rồng, chúng sẽ dễ dàng đón nắng hơn khi được đặt ngoài vườn.


Pallet hữu dụng.

Cuối cùng, bạn hãy nghĩ đến phương án sử dụng chao đèn cũ hoặc đèn chùm cũ để biến hóa thành nơi trồng cây, sử dụng đồ tái chế rõ ràng sẽ tiết kiệm!


Đèn chùm biến thành chậu cây tuyệt đẹp.
 
Theo Trí Thức Trẻ

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.