VLXD hoàn thiện mặt sàn

Sàn gỗ ép - Giải pháp mới vừa tiết kiệm chi phí vừa bền đẹp cho ngôi nhà của bạn

18/06/2018 - 04:42 CH

Sàn gỗ ép là dòng vật liệu nội thất đang rất được ưa chuộng vì mặt chi phí không quá là cao như sàn gỗ tự nhiên hay sàn gỗ công nghiệp. Tuy chi phí thấp hơn, nhưng sàn gỗ ép vẫn toát lên vẻ đẹp sang trọng, đẹp tự nhiên cho không gian sống của mọi ngôi nhà. 
Hầu hết ai trong số chúng ta cũng đều thích những ngôi nhà được ốp sàn gỗ. Sàn gỗ dễ lau chùi và bảo dưỡng, không giống như thảm, chỉ một vết ố, có thể bạn sẽ phải bỏ đi cả tấm thảm đắt tiền. Nhưng sàn gỗ vốn là thứ xa xỉ mà có lẽ chỉ phù hợp với các gia đình có điều kiện, nếu bạn vẫn muốn sàn nhà mình  được ốp gỗ, hãy thử xem xét việc sử dụng sàn gỗ ép. 

10 ý tưởng dưới đây sẽ giúp bạn có một ngôi nhà với sàn gỗ ép và chi phí thấp hơn rất nhiều so với sàn gỗ thông thường.

1. Vốn dĩ gỗ ép đã rất đẹp, bạn có thể thoải mái dùng keo để gắn những tấm gỗ ép xuống sàn, thêm chút ánh sáng đèn để giữ được màu nguyên bản của gỗ. Sàn gỗ ép sẽ càng khiến ngôi nhà bạn trở nên hoàn hảo hơn, và tạo phong cách Scandinavia rõ nét hơn.
 

2. Nếu bạn đang tìm kiếm loại sàn gỗ tạo cảm giác truyền thống hơn cho ngôi nhà, bạn có thể chọn cách sơn sàn gỗ với những tone màu tối. Những ngôi nhà với sàn gỗ tone màu tối kèm theo các vệt gỗ giống như vết bẩn bám trên sàn càng khiến cho căn phòng đậm chất đồng quê hơn.
 

3. Sàn gỗ ép cũng có thể được sơn giống như bất kỳ sàn gỗ nào. Khi bạn gắn sàn gỗ xuống và sơn, sẽ chẳng ai có thể biết được màu sắc ban đầu của những thanh gỗ ốp sàn này màu gì, chất liệu như thế nào.
 

4. Thay vì ốp sàn bằng những thanh gỗ đơn thuần, hãy sưu tập các loại gỗ ép có dạng thớ gỗ đa dạng và ốp trên diện tích mặt sàn lớn, nó sẽ tạo cảm giác nghệ thuật hơn nhiều so với những sàn gỗ truyền thống.
 

5. Đừng bỏ qua ý tưởng sử dụng những miếng kim loại mỏng. Những miếng kim loại mỏng này khi được gắn lên trên sàn gỗ nhà bạn sẽ tạo cảm giác như bạn đang gắn những họa tiết đẹp mắt lên trên mặt sàn.
 

6. Một lớp sơn mỏng không phải là một điều tồi tệ. Sàn gỗ sau khi vừa được sơn mỏng lại được trà mạnh có thể tạo thành những vết xước độc đáo, mộc mạc giống như chất liệu gỗ đã được sử dụng lâu ngày vậy.
 

7. Còn nếu bạn muốn điều gì độc đáo, duy nhất, vậy thì đừng ngại cắt những miếng gỗ ép ra thành những hình để có thể tạo thành những họa tiết ghép độc đáo. Ví dụ như sàn gỗ 3D tuyệt vời này, và hãy yên tâm rằng bạn sẽ chẳng bao giờ muốn tháo chúng ra và làm lại cái khác đâu.
 

8. Sàn gỗ phong cách rustic cũng là sự yêu thích của rất nhiều người. Hãy sơn sàn gỗ màu đen, sau đó chà mạnh để tạo thành sàn gỗ mang phong cách rustic sang trọng trong bất kỳ căn phòng nào bạn chọn. Nhưng lưu ý là tường nhà bạn nên là màu sáng, ví dụ như màu trắng hoặc màu kem.
 

9. Ý tưởng về một sàn gỗ hình bàn cờ hay đơn giản là những hình thoi  với những mảng màu đen, vàng xen lẫn sẽ rất phù hợp cho không gian phòng bếp. Việc lựa chọn ốp sàn gỗ như thế này cũng giúp phòng bếp có cảm giác ấm cúng hơn.
 

10. Khi bạn bắt đầu nghĩ đến việc bít kín các khe nối của những thanh gỗ ốp sàn để sàn trở thành một mặt phẳng hoàn hảo, đừng e ngại việc lựa chọn những gam màu có độ bóng cao, đặc biệt nếu bạn đang muốn tạo cảm giác hiện đại cho không gian. Hiệu ứng này đặc biệt có hiệu quả khi sàn nhà mang tone màu tối hơn tone màu của nhà, ví dụ như sàn nhà màu xanh da trời đậm và tường nhà màu trắng.

 
VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.