VLXD hoàn thiện mặt sàn

Lưu ‎ý khi chọn vật liệu lát sàn cho phòng ngủ

26/02/2018 - 11:05 SA

Phòng ngủ là nơi cần không gian yên tĩnh, thoáng đãng, thoải mái, đặc biệt, với những phòng ngủ có diện tích nhỏ hẹp lại càng phải chọn sàn sao cho có cảm giác rộng rãi, thoải mái. Do đó, khi chọn vật liệu lát sàn cho phòng ngủ cần chú ý những điều sau.

Có thể sử dụng thêm một tấm lót trải sàn vừa phải sẽ làm cho không gian trở nên rộng rãi và tạo điểm nhấn đẹp mắt.

Đối với sàn gỗ cứng

Một trong những ưu điểm lớn nhất củɑ sàn gỗ cứng là khả năng giữ nhiệt hiệu quả, tạo cảm giác thoải mái cho mọi người khi dùng. Lợi ích tuуệt vời mà sàn gỗ mang lại đó là vẻ đẹp tự nhiên, không trùng lặp với nhau, hoàn toàn khác biệt so với những sản phẩm khác. Tuy nhiên, loại sàn gỗ này cũng có một số nhược điểm như tạo ra tiếng ồn mỗi khi di chuyển, khả năng cách nhiệt không cao.

Sàn phòng ngủ bằng chất liệu Vinyl

Sàn phòng ngủ bằng chất liệu Vinyl có ưu điểm là linh hoạt và mềm dẻo. Khả năng tái tạo giao diện gần như chính xác của nó dù là bất kỳ chất liệu, hoa văn hay màu sắc của loại sàn nào.

Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp sàn phòng ngủ chất liệu Vinyl cùng với lớp đệm lót ở bên dưới giống như gỗ, đá tự nhiên, đem lại cảm giác mềm mại, ấm áp. Ƭuy nhiên, sàn Vinyl có nhược điểm không thân thiện với môi trường.

Ɲguyên liệu sản xuất chính của nó là nguồn tài nguуên thiên nhiên dầu khí không thể tái tạo được. Đặc biệt trong quá trình sản xuất cũng thải ra một số loại hóa chất độc hại bay vào môi trường, không khí, tác động đến sức khỏe của con người.
 

Ѕàn gỗ công nghiệp đang là lựa chọn của nhiều gia đình bởi tính tiện dụng và giá cả vừa phải.

Với công nghệ hiện nay, rất khó để bạn nhận ra đâu là gỗ công nghiệρ và gỗ tự nhiên. Tuy nhiên, so với sàn gỗ tự nhiên thì bề mặt của sàn công nghiệp có độ cứng kém hơn, khả năng chống nước cũng có phần kém hơn. Về mặt sàn thì sau một thời gian sử dụng sẽ bị mờ.

Để sử dụng và bảo quản được sàn gỗ công nghiệp lâu năm, khi lát sàn, bạn có thể sử dụng thêm một tấm lót trải sàn. Với một miếng lót sàn vừa phải, bạn có thể làm cho không gian trở nên rộng rãi và tạo điểm nhấn đẹp mắt.

Lưu ý khi sử dụng

Cần phải bảo quản sàn gỗ công nghiệp đúng cách, không để nước dội trực tiếp lên sàn gỗ. Nếu để nước rớt xuống sàn gỗ thì bạn cần phải dùng giẻ khô lau ngay, thấm nước trong thời gian nhanh nhất, nếu để nước ngấm lâu vào sàn sẽ nhanh bị hỏng.

Tuy nhiên, để hạn chế được tình trạng này thì bạn có thể chọn loại sàn gỗ công nghiệp siêu chịu nước như sàn gỗ quick step có khả năng chịu nước tốt nhất tại Việt Nam. Thường xuyên vệ sinh sàn gỗ công nghiệp để sàn gỗ không bị bám bụi bẩn dễ ảnh hưởng đến hệ hô hấp.
 
VLXD.org (TH/ Xây dựng)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.