VLXD hoàn thiện mặt sàn

Một số lưu ý chọn gạch lát sàn phù hợp cho căn bếp gia đình

01/05/2018 - 09:15 CH

Bộ phận quan trọng nhất của căn nhà luôn yêu cầu sự toàn tâm, toàn ý của chủ nhân. Nếu lựa chọn gạch lát sàn cho những phần khác của căn nhà đã khó, thì lựa được loại gạch ưng ý cho nhà bếp còn khó hơn gấp bội. Gian bếp chính là phòng được sử dụng nhiều nhất trong nhà, mà lại hay phải chịu ẩm, dính bẩn. Dưới đây là một số lưu ý để cho bất kỳ gia đình nào đang xây nhà có phương hướng để tìm được loại gạch lát sàn phù hợp nhất cho căn bếp gia đình.
Bạn có bao nhiêu tiền?


Nếu bạn không có nhiều tiền, hãy để nguyên nền xi măng hoặc lát sàn bếp bằng các loại gạch bê tông. Bạn không nên ham rẻ mà sử dụng các loại gạch nung thô, do chúng không đủ bền để chịu lực bàn chân người đi lại hằng ngày. Bền bỉ nhất là nền bếp được lát đá tự nhiên; tuy vậy, bạn phải thật sự có khả năng về tiền bạc và thời gian để đầu tư được loại nền này.

Nơi bạn sống ở đâu?

Bạn hãy suy nghĩ thật kỹ về đặc điểm khu vực nhà mình bằng cách hỏi những câu như một năm có mấy tháng mùa mưa? Liệu có nắng chiếu thẳng vào nhà không?... Quy tắc chung là bạn nên tránh các loại gạch nung thô và gạch bê tông tại các khu vực quanh nhiệt đới - khí hậu nóng ẩm rất dễ làm hỏng nền gạch. Còn nếu nhà bạn ở vùng khí hậu lạnh, hãy tìm đến sàn lát gỗ hoặc sàn phủ thảm để giữ được nhiệt.

Làm thế nào để dễ dàng lau chùi nhà bếp?

Hãy chọn các loại gạch lát thật to cho nhà bếp và thi công làm sao cho có càng ít đường nối giữa các viên gạch gần khu vực bếp ga càng tốt. Khi nấu ăn, dầu mỡ bắn ra rất dễ đọng lại giữa các mối nối này và gây mốc. Nếu được, bạn hãy bôi một lớp keo dành cho ống nhựa lên các mối này.
 
VLXD.org (TH/ Real Estate Australia)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.