VLXD hoàn thiện mặt sàn

Những sai lầm nghiêm trọng nên tránh khi chọn mua sàn gỗ

28/08/2017 - 03:30 CH

Ngày nay, xu hướng dùng sàn lát bằng gỗ công nghiệp trong trang trí nhà đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình trẻ. Tuy nhiên, khi chọn mua sàn gỗ rất nhiều người đã mắc phải những sai lầm nghiêm trọng dẫn đến "tiền mất, tật mang" và vô số những huệ lụy khác.
Sàn gỗ không chỉ mang lại cảm giác ấm áp về mua đông, mát mẻ về mùa hè mà nó còn có tác dụng chống nồm ẩm, tạo sự sang trọng, lịch sự cho ngôi nhà. Nhưng để phát huy hết những tính năng của nó thì đòi hỏi người sử dụng phải có những hiểu biết nhất định và điều quan trọng nhất là phải khôn ngoan trong khâu chọn mua loại vật liệu này. Dưới đây là một số sai lầm mà người mua thường mắc phải khi chọn mua sàn gỗ.

 

Đừng "ham rẻ" mà chọn bừa sàn gỗ cho ngôi nhà

Yếu tố giá thành mà bạn quá quan tâm dẫn đến làm lu mờ những lợi ích khác mà bạn nên được sở hữu. Đây là sai lầm mà rất nhiều người mắc phải. Thay vì vào những đại lý uy tín chuyên về nội thất gỗ thì nhiều người lại đặt niềm tin nơi những cửa hàng nhỏ lẻ không chuyên, hay những người thợ bán dạo... Điều này vô cùng nguy hiểm mang đến nhiều rủi ro sau này.

Khi mua sàn gỗ ở những nơi này một điều chắc chắn rằng đó là bạn sẽ không được tư vấn một cách chuyên nghiệp. Những người này họ hoàn toàn không có chuyên môn và hiểu rõ ràng về các sản phẩm sàn gỗ với các tính năng đặc thù khác nhau. Họ không thể nắm rõ được nguồn gốc sản phẩm và thường tư vấn theo phong cách loại nào cũng tốt và chất lượng. Còn hậu quả sau này không ai khác chính bạn phải gánh chịu.

Không những thế, bạn còn gặp rủi ro với những phụ kiện đi kèm hoặc chính sản phẩm là những vật liệu không chuẩn. Thực tế đã từng có những người thợ khi thi công sàn gỗ họ nhặt bao bì sản phẩm để sau đó dùng trong trường hợp bán lại theo kiểu "treo đầu dê, bán thịt chó".

Chọn mua sàn gỗ không phù hợp với tính năng sử dụng

Đây cũng là một sai lầm nghiêm trọng cần đặc biệt tránh. Trong ngôi nhà bạn không phải mọi không gian đều cần lát loại sàn gỗ siêu chịu nước. Hiện nay, có rất nhiều người tiêu dùng chuộng sàn gỗ có tính năng chịu nước cao do lo ngại bị bong tróc. Điều này là hoàn toàn không cần thiết gây lãng phí nếu nơi lắp sàn gỗ khô ráo và ít tiếp xúc với nước. Bạn chỉ cần sử dụng loại sàn gỗ siêu chịu nước cho khu vực bếp, nhà vệ sinh hay khu vực ban công.

Hay cũng có nhiều người yêu cầu phải sử dụng loại sàn gỗ thật dày, độ chống xước cao cho không gian phòng ngủ. Điều này là không cần thiết và lãng phí. Theo các chuyên gia, trong điều kiện nhà ở với lưu lượng đi lại ở mức vừa phải và nền nhà phẳng, bạn chỉ cần loại sàn gỗ công nghiệp 8mm và độ chống xước AC3 là đủ.

Nói chung, khi chọn sàn gỗ người sử dụng cần phải xem xét mục đích sử dụng của phòng đó là gì để chọn loại sàn gỗ có tính năng phù hợp để tránh gây lãng phí không cần thiết.


Với phòng ngủ nơi ít đi lại thì chỉ cần dùng loại sàn gỗ bình thường, không nên quá dày gây lãng phí.

Không quan tâm đến chế độ bảo hành khi mua sàn gỗ

Trên thực tế, có rất nhiều người khi mua hàng không hề quan tâm gì đến phiếu bảo hành vì cho rằng không có vấn đề gì. Tuy nhiên, nếu bạn không may mua phải loại sàn gỗ có chút trục trặc thì lúc đó không có phiếu bảo hành là cửa hàng đó sẽ không chịu trách nhiệm và bạn buộc phải bỏ toàn bộ chi phí để khắc phục.

Chính vì vậy, việc yêu cầu phiếu bảo hành khi mua hàng và tìm hiểu kỹ những điều kiện nào thì được bảo hành là vô cùng cần thiết và sẽ giảm đáng kể chi phí phát sinh sau này.

Theo Xây dựng
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.