VLXD hoàn thiện mặt sàn

Lợi ích của việc dùng gạch giả gỗ

25/07/2018 - 08:25 SA

Hiện nay sàn gỗ được rất nhiều gia đình ưa chuộng, là lựa chọn của gia chủ trong việc ốp lát từ chung cư, nhà ống đến các căn biệt thự sang trọng. Sàn gỗ mang tới sự sang trọng, cao cấp và dễ dàng trong việc kết hợp đồ nội thất phòng khách hay phòng ngủ. Tuy nhiên sàn gỗ tự nhiên dễ bị cong vênh, chống xước thấp, dễ bị hút ẩm và độ bền không cao. Chính vì thế gạch giả gỗ ra đời nhằm khắc phục tất cả những nhược điểm đó nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp sang trọng và tự nhiên của gỗ.
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng gạch giả gỗ phong phú về chất lượng, màu sắc và kích thước với các mức giá khác nhau. Tùy vào điều kiện kinh tế của gia đình mà bạn có thể lựa chọn các loại gạch giả gỗ phù hợp. Các loại gạch giả gỗ rẻ thì thường là gạch ceramics tráng men thông thường, có độ chống thấm ít, thân gạch mềm và độ chống trầy xước kém hơn so với các loại gạch giả gỗ cao cấp khác. Khi lát các loại gạch này cho phòng khách, bạn thường phải dùng ke mạch và để hở ra các đường mạch lát nhất định khiến cho lớp sàn giả gỗ của bạn có cảm giác kém thật hơn.

Với các loại gạch giả gỗ cao cấp, nếu chỉ nhìn vào vẻ bề ngoài, bạn sẽ không bao giờ phân biệt được đâu là gỗ tự nhiên hay gạch giả gỗ. Mỗi viên gạch đều được làm theo kích thước của từng thanh gỗ lát. Loại gạch này thường là dòng gạch đồng chất với cốt gạch được làm từ bột đá và một số các chất phụ gia khác ép chặt đồng thời được nung ở nhiệt độ cao hơn so với các loại gạch men thông thường. Nhờ vậy mà các loại gạch giả gỗ này có kết cấu cứng hơn rất nhiều so với gạch men.

Gạch giả gỗ mang nét đẹp không khác gì gỗ tự nhiên.

Bề mặt của từng viên gạch giả gỗ được làm theo đúng các thớ, vân và màu sắc của các loại gỗ tự nhiên. Khi chạm tay vào chúng ta vẫn có cảm giác hơi nhám của bề mặt, các vân gỗ rõ ràng không khác gì gỗ tự nhiên. Đối với loại gạch này bạn có thể ốp các viên gạch khít nhau mà không cần phải ke mạch, độ chống trầy xước và độ chống ẩm cực kì cao. Vì vậy chúng ta có thể yên tâm sử dụng các loại gạch giả gỗ này cho không gian phòng khách thêm sang trọng và đẳng cấp. Hoặc bạn có thể dùng cho ốp cầu thang, tại các nơi công cộng đông người qua lại, hay sân nhà hoặc ban công ngoài trời mà không lo cong vênh hay ẩm mốc giống như sàn gỗ tự nhiên.

Với nhiều lợi ích trên, có lẽ bạn hoàn toàn bị thuyết phục về việc sử dụng gạch giả gỗ ốp lát cho phòng khách của nhà mình. Đó là một quyết định đúng đắn, bởi gạch giả gỗ cũng góp phần làm cho căn phòng ngủ, phòng bếp hay phòng khách trong ngôi nhà của bạn thêm hiện đại, sang trọng mà ấm áp.

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.