VLXD hoàn thiện mặt sàn

Xu hướng sử dụng gạch bông trong thi công ốp lát

30/08/2022 - 01:49 CH

Với nhịp sống hiện đại, yêu cầu của con người về thẩm mỹ cũng tăng cao hơn. Thay vì dùng gạch ốp lát đơn điệu, xu hướng sử dụng gạch bông trang trí cho các công trình xây dựng ngày càng được ưa chuộng.
>> Quy trình bảo quản và ốp lát gạch bông trang trí
>> Lợi ích của việc sử dụng gạch bông lát nền
>> 8 xu hướng sử dụng gạch bông mới và ấn tượng nhất


Với kiểu dáng độc đáo cùng vẻ đẹp cuốn hút, gạch bông trang trí đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều công trình

Gạch bông với hoa văn trang trí hài hòa và bắt mắt là vật liệu xây dựng thịnh hành một thời. Chúng mang giá trị thẩm mỹ cao, đem lại cảm giác xưa cũ, thích hợp với những công trình mang phong cách hoài cổ.

Loại gạch này có nguồn gốc từ Pháp và đã từng "làm mưa làm gió" khi du nhập sang Việt Nam. Để sản xuất loại gạch này, những người thợ vẫn làm thủ công với nguyên liệu chính là Xi măng, bột cát tự nhiên, khuôn, bột màu và sự trợ giúp của chiếc máy ép thủy lực.


Gạch bông là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu cho những phong cách thiết kế mang hơi hướng truyền thống, cổ điển, hay Indochine.

Đến nay, gạch men bông vẫn được ưa chuộng và đang dần trở thành xu hướng trong thiết kế trang trí các công trình kiến trúc hiện nay bởi nhiều ưu điểm nổi bật như tính thẩm mỹ, độ bên cao cùng khả năng chống thấm nước tốt.


Gạch bông dùng trong thi công lát nền

Ưu điểm của gạch bông

Mẫu mã đa dạng

Không ngoa khi nói gạch bông là “nữ hoàng vật liệu trang trí” khi có vô vàn mẫu mã thiết kế và kiểu dáng đa dạng. Trên thị trường, gạch bông có rất nhiều mẫu mã, màu sắc khác nhau, họa tiết được in trên bề mặt gạch cũng đa dạng từ đơn giản đến phức tạp.

Độ bền cao

Gạch bông được sản xuất bằng cách nén với áp lực cao nên khi sản phẩm được hoàn thiện thì nó có khả năng chịu áp lực rất cao. Do bề mặt cứng nên khả năng chịu lực, va đập của gạch bông cũng cực kỳ tốt và có khả năng chống ăn mòn.

Kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ

Gạch bông có kích thước nhỏ cùng trọng lượng nhẹ nên thích hợp sử dụng với việc trang trí các không gian trong nhà hay ngoài trời.

Phù hợp với nhiều không gian

Trong thi công ốp lát, ngoài việc sử dụng gạch bông để lát nền thì còn có thể dùng loại gạch này để ốp tường tại nhiều không gian trong nhà như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp và đặc biệt là phòng tắm. Ngoài ra, gạch bông trang trí còn phù hợp cho nhiều phong cách nội thất từ cổ điển cho đến hiện đại.

VLXD.org (TH cafeland)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.