Vật liệu và Phong thủy

Những hình dáng nhà phổ biến và lưu ý về phong thủy

07/02/2023 - 10:55 SA

Nhà ở là nơi sinh hoạt, gắn bó với cuộc sống của mỗi người trong suốt cuộc đời. Thiết kế hình dáng ngôi nhà không chỉ cần đảm bảo tính thẩm mỹ, hài hòa với khu đất mà còn cần hợp phong thủy. Một ngôi nhà hợp phong thủy sẽ mang lại cho gia chủ rất nhiều may mắn, tài lộc. Vậy các hình dáng nhà phong thủy như thế nào?

Hình dáng nhà và ý nghĩa phong thủy là thông tin được nhiều gia chủ quan tâm.

Hình dáng ngôi nhà theo ý nghĩa phong thủy

Xây nhà là một trong những chuyện hệ trọng cuộc đời mỗi người. Bởi vậy ngôi nhà không chỉ cần đảm bảo về yếu tố thẩm mỹ mà còn cần hợp phong thủy. Yếu tố phong thủy đóng vai trò quyết định rất lớn tới tài lộc, may mắn và sự bình yên của gia đình trong tương lai.

Thông thường, nhà ở sẽ được xây dựng theo các hình dáng của khu đất, phổ biến là hình chữ nhật, hình vuông, hình chữ L, hình chữ U. Nhà hình tròn, hình tam giác và lượn sóng hiếm gặp hơn. 

Mỗi một hình dáng nhà sẽ tương ứng với ý nghĩa phong thủy riêng. Hình dáng nhà phong thủy cũng sẽ phù hợp với từng tuổi của gia chủ. 


Mỗi một dáng nhà sẽ mang một nghĩa phong thủy riêng.

- Nhà xây dựng theo hình vuông được xếp vào hành Thổ, đây là mẫu nhà hợp phong thủy và được lựa chọn nhiều hơn cả.

- Nhà xây theo hình chữ nhật: mẫu nhà hình chữ nhật có chiều dài dài được xếp vào hành Mộc.

- Nhà xây dựng theo hình tròn được xếp vào hành Kim. Các mẫu nhà hình tròn thường có sự hạn chế về diện tích.

- Nhà xây theo hình tam giác thuộc về hành Hỏa.

- Nhà xây theo kiểu uốn lượn được xếp vào hành Thủy.

Các hình dáng nhà phổ biến và phong thủy

Như đã đề cập ở trên, mỗi một hình dáng nhà sẽ mang ý nghĩa phong thủy riêng. Trước khi xây dựng nhà cửa, gia chủ nên tham khảo, tìm hiểu về hình dáng nhà phong thủy hợp với bản mệnh. Điều này sẽ mang lại rất nhiều ý nghĩa tốt lành cho cuộc sống của gia đình trong tương lai.

Hình dáng nhà theo hình vuông

Ngôi nhà được xây dựng trên một khu đất vuông vức luôn là mong muốn của mọi gia chủ. Ngôi nhà xây dựng theo hình vuông thuộc hành Thổ - đại diện cho mặt đất. Xây nhà trên mặt đất vừa bằng phẳng, vững chắc vừa hài hòa về mặt phong thủy.

Ngôi nhà xây dựng theo hình vuông vừa mang lại sự rộng rãi, thông thoáng, vừa giúp các khí lành tự do luân chuyển mọi nơi trong không gian. Ngoài ra, ngôi nhà hình vương cũng thể hiện sự chắc chắn, vững chãi.

Không gian nhà hình vuông ít góc cạnh, mở ra sự thoải mái dễ dàng hơn trong việc sắp xếp nội thất. Bước vào ngôi nhà hình vuông cũng mang đến cho mọi người cảm giác thích thú, yên tâm hơn rất nhiều.


Xây dựng nhà hình vuông hài hòa về mặt phong thủy.

Xây dựng nhà theo hình chữ nhật

Chữ nhật là mẫu hình dáng nhà phong thủy tiếp theo được nhiều người lựa chọn và xuất hiện phổ biến. Nhất là những khu vực thành phố, hạn chế về mặt diện tích đất đai xây nhà và điển hình là kiểu nhà ống. Những ngôi nhà hình chữ nhật sẽ có bề rộng ngắn và dài hơn về phía sau. Hình dáng ngôi nhà chữ nhật sẽ giúp tận dụng tối đa nguồn đất hạn hẹp một cách hợp lý.

Ngôi nhà được xây dựng theo hình chữ nhật sẽ thuộc hành Mộc. Cũng tương tự như hình vuông, nhà hình chữ nhật sẽ giúp vượng khí tự do lưu thông trong nhà mà không bị cản trở.

Trong một số trường hợp, các ngôi nhà biệt thự ở khu đất rộng cũng được thiết kế theo hình chữ nhật. Với thiết kế này sẽ tạo cảm giác hài hòa với không gian chung.


Nhà ở được xây theo hình chữ nhật thường là kiểu nhà ống.

Nhà được xây dựng theo hình chữ L

Hình nhà chữ L từ xưa tới nay đều gây ra khá nhiều tranh cãi. Bên cạnh những gia chủ lựa chọn xây nhà theo hình chữ L thì cũng tồn tại không ít người xem nhà chữ L là kiểu dáng phá phong thủy bởi vì theo người xưa đây là dạng nhà gây cản trở nguồn vượng khí lưu thông trong ngôi nhà. Nó còn được gọi là nhà “dao” vì nó “cắt” đi sự phát triển tài lộc của gia chủ. 


Nhà được xây dựng theo hình chữ L cũng là kiểu nhà phổ biến.

Mẫu nhà hình chữ L có thể không thực sự hợp về mặt phong thủy. Nhưng điều này vẫn có thể được hóa giải bằng phương pháp nào đó. Vậy nên nếu gia chủ vẫn muốn xây dựng nhà theo hình chữ L hãy mạnh dạn đề xuất ý kiến. Đơn vị thiết kế sẽ tư vấn và trao đổi thêm với bạn về những yếu tố liên quan.
 

Dáng nhà chữ L có nhiều cách hóa giải về mặt phong thủy.

Nhà được xây dựng theo hình chữ U

Nhà được xây dựng theo hình chữ U đang là xu hướng được khá nhiều người lựa chọn. Mẫu nhà này tạo cảm giác rộng rãi, các không gian được phân chia một cách rõ ràng, chi tiết.

Tuy nhiên, trong phong thủy nhà hình chữ U lại được cho thể hiện sự quẩn quanh, bế tắc và khuyết thiếu. Sự khuyết thiếu này đặt theo hướng nào sẽ có những tác động riêng theo hướng đó. Khi xây nhà theo hình chữ U bạn nên tham khảo thêm nhiều thông tin về hình dáng nhà phong thủy để có những hướng giải quyết phù hợp.


Hình dáng nhà chữ U thiếu hài hòa về mặt phong thủy nhưng vẫn có cách điều chỉnh.

Hình dáng nhà bị khuyết góc

Một trong những hình dáng nhà được đánh giá không tốt phải kể đến nhà khuyết góc. Mẫu nhà này thường được xây dựng trên những miếng đất không đảm bảo sự hoàn hảo về diện tích, sự vuông vắn. Bởi vậy khi nhà xây lên thường sẽ bị khiếm khuyết mất một góc nào đó. Mẫu nhà khuyết góc được xem là sẽ ảnh hưởng rất lớn tới đời sống của các thành viên trong gia đình.


Ngôi nhà được xây dựng theo hình dáng khuyết góc cần cẩn trọng về phong thủy.

Mẫu nhà được xây dựng theo dáng nở hậu

Hình dáng nhà nở hậu chính là mẫu nhà được xây dựng phía trước hẹp và mở rộng dần về phía sau. Hiểu một cách đơn giản chính là phần mặt tiền của nhà sẽ nhỏ hơn so với phần sau.

Nhà được thiết kế theo hình dáng này được đánh giá khá cao trong phong thủy. Theo đó, nhà nở hậu sẽ tạo hình giống với quả hồ lô. Ngôi nhà sẽ hút tài lộc, vượng khí và may mắn về cho gia đình.
 

Hình dáng nhà nở hậu mang lại tài lộc.

Hình dáng nhà không cân đối

Mẫu nhà được xây dựng với hình dáng thiếu cân đối khá hiếm gặp. Mẫu nhà này thường được xây dựng trên mảnh đất hẹp, không đáp ứng được về điều kiện diện tích. Và còn có một số mẫu nhà không cân đối bởi sự phá cách trong thiết kế.

Tuy nhiên, với hình dáng nhà không cân đối thường được xem là không đem lại sự hài hòa về mặt phong thủy. Những ngôi nhà này thường sẽ đem lại vận xui, những điều không tốt, hao tốn tiền của trong gia đình.

Hình dáng nhà bị thóp hậu

Là dạng nhà có phía sau nhỏ hoặc phía trước lớn (trước rộng sau hẹp) và là dạng nhà được xem là có phong thuỷ không tốt. Tuy nhiên, nếu gặp phải nhà bị thóp hậu thì bạn hoàn toàn có thể cải thiện bằng cách thiết kế lại ngôi nhà hoặc áp dụng các nguyên tắc phong thuỷ để sắp xếp cho hợp lý. 

Trên đây là một số mẫu hình dáng nhà phong thủy mà mọi người có thể tham khảo. Ngôi nhà không chỉ là nơi ta trú ngụ, quay về sau một ngày làm việc mệt mỏi mà còn là nơi mang lại sự bình yên. Về phong thủy, ngôi nhà quyết định rất lớn tới sức khỏe, chất lượng cuộc sống cũng như công việc của mỗi người.

VLXD.org (TH/ Happynest)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.