Vật liệu và Phong thủy

Các loại cây xanh giúp thanh lọc không khí chưng trong ngày Tết

22/01/2023 - 12:50 CH

Trang trí cây xanh không chỉ mang ý nghĩa về mặt phong thủy, giúp đón may mắn tài lộc, hút vượng khí cho gia đình ngày Tết mà còn có tác dụng thanh lọc, loại bỏ những độc tố trong không khí, giúp không gian sống trong lành, thoáng mát hơn.
Cây sung là một cây trong tứ quý, được tin tưởng đem đến may mắn, sung túc cho chủ nhà thích hợp để chưng trong ngày Tết. Loại cây này biểu tượng cho sự sung mãn, tròn đầy, quả sung cũng được nhiều người lựa chọn để bày trên mâm ngũ quả cúng tổ tiên ngày Tết. Không chỉ vậy sung còn có tác dụng loại bỏ hiệu quả các chất ô nhiễm có trong thảm, đồ nội thất.
 

 
Khi trồng sung, cần chọn những đất có thành phần cơ giới trung bình đến nặng, không nên trồng ở đất cát, sỏi hoặc những đất có khẵ năng giữ nước kém.

Thiết mộc lan có thân gỗ dạng cột thẳng, có đặc tính là khi bị cắt hay cưa một đoạn thân là cây sẽ đâm chồi, nhánh mới ngay tại xung quanh vị trí mặt cắt. Những chồi cây mới ra này tượng trưng cho lộc mới, phát lộc phát tài.
 

 
Thiết mộc lan cũng rất được ưa chuộng bởi có khả năng thanh lọc không khí, loại bỏ những độc tố có trong không khí. Về cách chăm sóc, bạn chỉ cần tưới nước cho cây mỗi ngày, cắt tỉa lá khô để cây ra lá mới.

Hoa cúc là một loại hoa đẹp với nhiều màu sắc khác nhau, là loài hoa quý nằm trong tứ quý "tùng, cúc, trúc, mai", tượng trưng cho sự trường thọ, phúc lộc dồi dào.
 

 
Theo phong thủy, hoa cúc mang lại may mắn, cuộc sống bình yên cho gia chủ. Và là một trong những loại hoa không thể thiếu trong mỗi gia đình người Việt mỗi dịp Tết đến xuân về, có thể là một chậu hoa cúc nhỏ đặt trước nhà hoặc những bông hoa cúc trên bàn thờ tổ tiên.

Ngoài ra, hoa cúc có thể thanh tẩy các hóa chất có trong keo, sơn, chất tẩy rửa và nhựa, là một thảo dược thanh nhiệt rất tốt. Đặc biệt các chế phẩm từ hoa cúc như trà hoa cúc, hoa cúc khô luôn là một trong những vị thuốc chữa bệnh trong gia đình dân gian Việt.

Cây phát tài, phát lộc là loài cây mang lại may mắn, tài lộc sung túc cho cả gia đình, thích hợp để chưng trong ngày Tết. Cây cảnh phát tài cũng hiếm khi nở hoa nên khi nở hoa cũng là dự báo điềm lành được nhiều người mong đợi.
 

 
Theo phong thủy, số lượng cây phát tài, phát lộc được trồng trong một chậu sẽ có ý nghĩa khác nhau. Trồng 2 cây mang ý nghĩa về tình duyên và hôn nhân; trồng 3 cây mang đến 3 loại may mắn: hạnh phúc, trường thọ, sự giàu có; 5 cây mang đến sức khỏe; 8 cây thể hiện sự thịnh vượng, phát tài; 9 cây mang đến sự may mắn.

Đây là loại cây trồng được cả bằng đất lẫn thủy canh, thích hợp nơi râm mát, dễ chăm sóc nên được nhiều người yêu thích.

Cây trạng nguyên là biểu tượng cho sự thành đạt, đỗ đạt trong con đường học hành. Với màu sắc đỏ thắm, cây trạng nguyên vừa mang lại hạnh phúc, may mắn vừa mang lại thành công cho các thành viên trong gia đình, thích hợp để trang trí ngày Tết.
 

 
Màu hoa đỏ rực là biểu tượng cho sự đoàn tụ, niềm hạnh phúc, sự bình an cũng như là niềm tin tưởng ở một tương lai. Người ta tặng cho nhau những cây Trạng nguyên với mong muốn gửi đến lời chúc cho sự đỗ đạt, thành công trong thi cử, viên mãn trong cuộc sống.

Cây lưỡi hổ với hình dáng lá và hoa văn trên lá rất đa dạng và có ý nghĩa mang đến cho gia chủ những may mắn, tài lộc, công danh sự nghiệp thăng tiến. Loại cây này thích hợp để đặt trong nhà, không gian văn phòng, trang trí nhà ngày Tết.
 

 
Đặc biệt, cây cảnh này được xếp trong nhóm 10 cây cảnh sở hữu khả năng giải độc khí tốt nhất hiện nay. Quá trình quang hợp và trao đổi chất của cây sẽ thu gom các loại khí thải ô nhiễm và cấp nguồn oxi tinh khiết để cải thiện sức khỏe cho con người. Để một chậu lưỡi hổ trong nhà có thể hấp thụ các khí độc hại như sulfur dioxide, clo, ête, ethylene, carbon monoxide và nitrogen peroxide.

Cây trầu bà có thể để ở những vị trí thiếu ánh sáng trong nhà hoặc dùng làm cây trang trí ngày Tết. Cây Trầu Bà còn có tác dụng thanh lọc không khí, loại bỏ những khí độc như formaldehyde, xylene và benzene. Khi cây Trầu Bà được trồng trong bể nuôi cá nó có khả năng hấp thụ Nitrat và sử dụng chúng để tăng trưởng.
 

 
Thuộc loại cây cực kỳ dễ chăm sóc không có đòi hỏi gì cao về ánh sáng, nước hay môi trường, cây trầu bà sinh trưởng tốt ở điều kiện trong nhà có ánh nắng nhẹ.

VLXD.org (TH/ CafeLand)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.