Vật liệu và Kiến trúc

Việt Nam 1-7 Arsenal: Trận cầu mưa bàn thắng làm hài lòng tất cả mọi người

18/07/2013 - 10:57 SA

 Đội tuyển Việt Nam đã có một màn trình diễn khá tốt trước đối thủ hơn hẳn về mọi mặt là Arsenal. Mặc dù để thủng lưới đến 7 bàn trong 90 phút, nhưng chúng ta vẫn có thể ngẩng cao đầu rời sân Mỹ Đình với bàn thắng danh dự của Trần Mạnh Dũng, điều mà các ngôi sao Indonesia đã không thể làm được cách đây không lâu. Một trận đấu đúng nghĩa giao hữu và đem lại sự hài lòng cho cả hai bên.
HLV Arsene Wenger đã giữ đúng lời hứa với NHM Việt Nam khi tung ra đội hình gần như là mạnh nhất vào lúc này khi chỉ có duy nhất sự vắng mặt của Theo Walcott. Thay thế cho "thần đồng" nước Anh bên hành lang cánh phải là ngôi sao trẻ đầy triển vọng Serge Gnabry. Còn lại, vẫn là những ngôi sao quen thuộc lừng danh mà hàng tuần chúng ta vẫn theo dõi trên màn ảnh nhỏ như Sagna, Arteta, Rosicky, Chamberlain, Podolski hay Giroud. Chỉ có một sự thay đổi nhỏ trong cách bố trí nhân sự của chiến lược gia người Pháp khi Sagna được kéo vào đá cặp trung vệ với Koscielny và nhường hành lang cánh phải cho Jenkinson.

Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam đã có được đội hình tối ưu nhất trong trận đấu này với Hồng Sơn trấn giữ khung thành, bộ đội trung vệ chắc chắn Phước Tứ - Gia từ, hai bên cánh là Văn Nhiên và Quang Thanh. Ở tuyến giữa, cặp tiền vệ lừng danh một thời Minh Phương, Tấn Tài lại được sát cánh cùng nhau và hai bên hành lang là sự hiện diện của hai ngôi sao có kĩ thuật bậc nhất Việt Nam là Thành Lương, Trọng Hoàng. Chơi cao nhất trên hàng công cũng là hai chân sút nội tốt nhất tại V-League mùa giải năm nay, Công Vinh và Anh Đức.


Giroud thi đấu rất hay khi lập được hattrick chỉ sau 45 phút thi đấu. Ảnh: Internet

Mặc dù thua kém về mọi mặt so với các Pháo thủ, từ thể hình, trình độ lẫn đẳng cấp, nhưng đội tuyển của chúng ta vẫn nhập cuộc tốt với tinh thần rất cao và chính Việt Nam mới là đội bóng chiếm thế chủ động trong khoảng thời gian đầu trận đấu. Nổi bật nhất trong lối chơi của Việt Nam như thường lệ vẫn là tiền vệ nhỏ con của Hà Nội T&T Thành Lương với hàng loạt những pha đi bóng kĩ thuật trước những ngôi sao hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, sự hưng phấn của đội chủ nhà không kéo dài được lâu khi với đẳng cấp của mình, Arsenal nhanh chóng có được bàn thắng mở tỉ số ngay từ pha dàn xếp tấn công đầu tiên của mình ở phút thứ 6. Chỉ với một đường chuyền tinh tế, Rosicky đã xé toang hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam và đặt Giroud vào tư thế đối mặt với Hồng Sơn trước khi chân sút ngưới Pháp tung cú volley cực mạnh khai thông thế bế tắc cho các Pháo thủ. Một pha phối hợp đẳng cấp đúng với trình độ của các ngôi sao đến từ Premier League.

Có được bàn thắng, Arsenal càng chơi thong dong hơn và có cảm giác như các học trò của HLV Wenger chỉ cấn đi bộ vẫn có thể dễ dàng hóa giải những đợt tấn công rời rạc của đội tuyển Việt Nam. Dấu ấn duy nhất của đội bóng áo đỏ chính là tình huống bật cao đánh đầu cận thành khá nguy hiểm của Công Vinh từ đường tạt cánh của Tấn Tài nhưng không thể đánh bại được Szczesny. Trước khi hiệp 1 kết thúc, tiền đạo người Pháp Giroud đã kịp hoàn thành cú hattrick của mình với 2 bàn thắng trong vòng 2 phút (44' và 45') bằng những pha dứt điểm rất đẳng cấp. Đây đã là bàn thắng thứ 5 của Giroud trong tour du đấu châu Á của Arsenal và anh đang thể hiện được cảm giác ghi bàn vô cùng tuyệt vời.


Đội trưởng Tấn Tài là người thi đấu năng nổ nhất trên sân của ĐTVN. Ảnh: Internet

Ngay đầu hiệp 2, cả Việt Nam và Arsenal đều sử dụng rất nhiều quyền thay người để thay đổi gần như là toàn bộ đội hình thi đấu trong hiệp 1. Bên phía Arsenal, nổi bật nhất chính là việc HLV Wenger tung ngôi sao Theo Walcott vào sân và ngay lập tực cựu "thần đồng" của Southampton đã chứng tỏ được giá trị của mình. Từ một pha đi bóng rất tốt bên phía cánh phải, Walcott đã nhả bóng rất vừa tầm cho Chamberlain trước khi tiền vệ này vẽ nên một đường cong hoàn hảo làm trước sự bất lực của Bửu Ngọc (vào sân thay Hồng Sơn).

Chưa dừng lại ở đó, các Pháo thủ còn tiếp tục làm khổ hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam với sự xuất sắc của ngôi sao trẻ Chuba Akpom. Chỉ trong vòng 2 phút, từ 57 đến 59, tiền đạo mới 17 tuổi này đã lập được cú đúp cho riêng mình bằng những pha xử lí vô cùng kĩ thuật. Tiếp theo đó, vào phút thứ 74, đến lượt hậu vệ Ignasi Miquel ghi tên mình lên bảng điện tử sau tình huống dứt điểm khá dễ dàng trong vòng cấm để nâng tỉ số lên thành 7-0 cho The Gunners.

Tuy nhiên, thủng lưới bao nhiều bàn lúc này đã không còn quan trọng khi cuối cùng, ĐTVN cũng đã làm được điều mà NHM mong đợi, điều mà các ngôi sao Indonesia không thể làm cách đây không lâu, đó là ghi bàn vào lưới Arsenal. Người hùng của chúng ta đêm nay là tiền vệ trẻ Trần Mạnh Dũng với cú volley có phần may mắn tung lưới thủ thành Martinez, giúp thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc có được bàn thắng dạnh dự trước khi rời Mỹ Đình trong một ngày thi đấu giàu cảm xúc. Dù chỉ có được duy nhất 1 bàn thắng, nhưng chừng đó cũng đủ làm cho tất cả những CĐV có mặt trên sân cảm thấy vô cùng hạnh phúc và sung sướng.

Kết quả chẳng có ý nghĩa gì khi điều mà NHM mong chờ nhất trong trận đấu này là được chứng kiến những ngôi sao lừng danh bằng xương bằng thịt thi đấu tại nước nhà. Hi vọng, trong tương lai, chúng ta sẽ lại có dịp đón tiếp thêm nhiều đội bóng xuất sắc khác trên thế giới như Manchester United, Chelsea, Barcelona hay Real Madrid. Hãy cứ mơ đi, các CĐV bóng đá trung thành của Việt Nam!

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Hồng Sơn – Văn Nhiên, Phước Tứ, Gia Từ, Quang Thanh – Trọng Hoàng, Tấn Tài, Minh Phương, Thành Lương – Công Vinh – Anh Đức.

Arsenal: Szczesny – Gibbs, Koscielny, Sagna, Jenkinson – Arteta, Rosicky, Chamberlain – Podolski, Giroud, Gnabry.

Theo TinTheThao.com.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.