Vật liệu và Kiến trúc

Chung kết Wimbledon 2013: Murray, chiến thắng lịch sử

08/07/2013 - 05:09 CH

Trận Chung kết Đơn Nam Wimbledon 2013 được chờ đợi là sự tỏa sáng của cả No.1 ATP Ranking - Novak Djokovic lẫn tay vợt nước chủ nhà Andy Murray. Đây là 2 tay vợt hạt giống hàng đầu cũng như ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch sau khi Roger Federer lẫn Rafael Nadal đồng loạt bị loại sớm.
Là tay vợt nắm quyền giao bóng trước, Novak Djokovic dường như chưa tập trung cũng như chưa thật sự bước vào trận đấu, chính vì thế Nole đã phải đối mặt với việc mất break point đầu tiên của trận đấu. Khi đứng trước cơ hội mất break, Nole mới thật sự tập trung & cứu từng break một (3 break) để khép lại game đầu tiên 1 cách thành công. Nhưng ở game cầm giao bóng tiếp theo, Nole vẫn phải đứng trước nguy cơ mất break; không may mắn như lần trước, Nole đã để Murray giành break đầu tiên của trận đấu sau một pha trái tay bẻ lưng.

  

Giành break dễ nhưng để mất break cũng dễ, Murray đã đánh mất lợi thế dẫn trước ngay sau đó (game 4) khi để Djokovic đòi lại một cách quá dễ dàng để quân bình tỷ số 2-2. Sự kịch tính cũng như tốc độ trận đấu được 2 tay vợt đẩy lên khá cao sau đó. Break point thứ 2 đến với Murray từ những sai lầm không đáng có của Djokovic ở game thứ 7. Và kể từ đó, Murray đã chơi ổn định hơn để bảo toàn lợi thế. Djokovic quyết sửa sai để đưa trận đấu về thế cân bằng nhưng lần nay, Djokovic đã không làm được. Chiến thắng 6-4 đã đến với Murray từ một game mà tay vợt hạt giống số 2 cầm giao bóng khá chắc.
 
Chiến thắng ở set thứ nhất đã làm Murray chơi sao lãng ở 1/3 thời gian thi đấu của set 2. Chính vì thế, Murray đã bị Djokovic bỏ xa với tỷ số 4-1 (trong đó có 1 break từ game thứ 4 mà Murray cầm giao bóng). Ý thức được tầm quan trọng, Murray đã chơi thật sự bùng nổ & anh đã trở lại khá mạnh mẽ để mang về break piont game thứ 7 & sau đó quân bình tỷ số 4-4. Kể từ đây, set thứ 2 càng trở nên kịch tính & quyết liệt hơn.
  
Thế trận giằng co được 2 tay vợt thiết lập cho đến khi Murray vượt lên trong thời khắc nhạy cảm - giành break ở game thứ 11. Không để cho Djokovic kịp cơ hội đòi lại break đã mất, Murray đã khép lại set đấu với chiến thắng 7-5; qua đó vươn lên dẫn trước Nole 2-0. Chức vô địch chạm rất gần với Murray, trong khi đó nếu không thay đổi chiến thuật, Djokovic rất có thể bị Murray phổng tay trên.


  
Bước sang set thứ 3, Murray đã dùng đòn đánh phủ đầu khi giành break ngay game đấu đầu tiên. Djokovic đã kịp bừng tỉnh & giành liên tục 2 break (game 4 & 6) để giành lại thế dẫn điểm. Dưới sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà & dường như Murray muốn kết thúc trận đấu sau 3 set thi đấu nên anh đã chơi khá quyết tâm trong game đấu tiếp theo & break point đã được chuyển giao lại cho Murray (bẻ game 7). Kể từ khi để Murray giành lại break, lối chơi của Nole có nhiều sự bất ổn & anh thường xuyên mắc lỗi đánh bóng hỏng. Sự nóng vội trong những pha xử lý đã khiến Djokovic để mất break quan trọng trong game 9.
  
Cơ hội kết thúc trận đầu hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của Murray, khi game thứ 10 sau đó, chính Murray là người nắm quyền giao bóng. Và giấc mơ vô địch được mở ra khá rõ khi Murray đứng trước 3 Champioinships point, nhưng cũng chính từ ấy, đẳng cấp đã thật sự lên tiếng khi Nole cứu thành công cả 3 championships point & ngược lại anh còn đứng trước nhiều cơ hội giành break. Một game đấu cực kỳ căng thẳng & kịch tính. Nhưng cuối cùng, Murray đã khép lại trận đấu sau cú đánh bóng không qua lưới của Djokovic.
  
Chiến thắng 3-0 (6-4, 7-5 & 6-4) sau hơn 3 giờ thi đấu đã đưa Murray đến với ngôi vị cao nhất tại Wimbledon năm nay. Lịch sử đã đổi ngôi & đây chính là thời của Murray.
 
HuuThang (Tennis247)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.