Vật liệu và Kiến trúc

Những điều đáng chờ đợi nhất ở trận giao hữu Việt Nam - Arsenal

16/07/2013 - 06:19 CH

Chỉ còn 1 ngày nữa, đội tuyển Việt Nam sẽ  chính thức giao đấu với câu lạc bộ hàng đầu của giải Ngoại hạng, Arsenal, trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Đây sẽ là một trong những dịp hiếm có cho cả người hâm mộ và đội tuyển Việt Nam để được chứng kiến một trong những đội bóng hàng đầu thế giới chơi bóng.
Sau đây là những  điều đáng được chờ đợi nhất ở trận giao hữu 'lịch sử' sắp tới.

1. Sân vận động Mỹ Đình đầy ắp khán giả

Sau khi đã cho HLV Wenger và các cầu thủ Arsenal thấy sự  cuồng nhiệt của mình bên ngoài sân cỏ, thì sẽ đến lúc các cổ động viên Việt Nam cần cho thần tượng của mình thấy sự cuồng nhiệt bên trong sân cỏ.

Từ rất nhiều năm qua, cổ động viên Việt Nam đã nổi tiếng là những fan bóng đá cuồng nhiệt nhất khu vực Đông Nam Á. Những trận đấu có đội tuyển quốc gia ở các trận đấu chính thức luôn đầy ắp khán giả. Còn lần này, khi được chứng kiến một trong những đội bóng hay nhất và có nhiều fan hâm mộ nhất thế giới, thì chắc chắn sự quan tâm dành cho trận đấu này sẽ còn lớn hơn.


Sân Mỹ Đình sẽ đầy ắp khán giả chứng kiến Việt Nam đối đầu Arsenal? Ảnh: Internet.

Trước đó, sân Mỹ Đình từng gây sự chú ý vì vụ lùm xùm liên quan đến giá thuê sân. Thông tin về vụ việc này đã được đưa lên báo nước ngoài và gây ra những ấn tượng không tốt về công tác tổ chức trận đấu. Nhưng chỉ cần sự có mặt của 40.000 cổ động viên, Mỹ Đình chắc chắn sẽ được biết đến như một trong những sân vận động nóng bỏng nhất và đầy hứng khởi nhất Châu Á.

Mặc dù đã có một số lo ngại khi lượng vé bán ra có thời điểm bị tồn dư khoảng 3.000 vé, nhưng cho đến lúc này số vé trên đã bán hết, và sân Mỹ Đình đang hứa hẹn một đêm rực lửa để mang lại bầu không khí đầy hứng khởi cho 2 đội bóng tranh tài.

2. Arsenal thể hiện đẳng cấp

Cũng có một số sự lo ngại trước khi Arsenal đến Việt Nam rằng đây chỉ là một trận đấu giao hữu nên đội bóng Anh sẽ không chơi hết mình, và tuyển Việt Nam sẽ không học được nhiều dù VFF và ông bầu Đoàn Nguyên Đức đã phải bỏ ra rất nhiều tiền để mời đội bóng này sang.


Đẳng cấp giữa Arsenal và đội tuyển Việt Nam là rất khác biệt. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, chiến thắng 7-0 của Arsenal tại Indonesia đã nói lên nhiều điều. Dù đây chỉ là một trận giao hữu, Pháo Thủ vẫn sẽ chơi rất nghiêm túc, và đừng cho rằng Arsenal, dù cho ra sân với một đội hình gồm toàn các cầu thủ trẻ, sẽ bị lép vế trước đội tuyển Việt Nam. Những cầu thủ của Arsenal đều đã được trui rèn trong môi trường bóng đá hàng đầu Châu Âu từ nhỏ và đều sở hữu nền tảng kỹ - chiến thuật cực kỳ tốt. Nhiều cầu thủ trẻ của Arsenal vào sân tại Indonesia đã chơi rất hay và ghi bàn như Eisfield, Olsson. Vì thế, đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ gặp khó khăn trước đẳng cấp của Arsenal.

3. Một trận cầu hấp dẫn và nhiều bàn thắng

Tuy khác biệt về đẳng cấp giữa 2 bên là rất xa, nhưng chúng ta vẫn có thể hy vọng sẽ có một trận cầu hấp dẫn giữa đội tuyển Việt Nam và Arsenal.


Mạc Hồng Quân hay Công Vinh liệu có thể làm tung lưới Arsenal? Ảnh: Internet.

Dù không thể so sánh  với các cầu thủ Arsenal, nhưng Việt Nam cũng sở hữu nhiều cầu thủ có kỹ thuật ấn tượng. VFF tỏ ra rất chú trọng trận đấu này khi gọi lại những gương mặt rất có kinh nghiệm như Minh Phương, Quang Thanh. Ngoài ra, tuyển Việt Nam còn có lợi thế sân nhà và thể lực sung mãn, trong khi Arsenal sẽ gặp không ít khó khăn khi phải di chuyển liên tục và đối đầu với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam.

Vì đây là một trận giao hữu, nên chắc chắn 2 bên sẽ không lấy hàng thủ làm trọng. Nhiều khả năng các khán giả tại Mỹ Đình sẽ chứng kiến một trận đấu nhiều bàn thắng nếu chân sút của cả 2 đội không quá vô duyên.

4. Việt Nam sẽ ghi bàn vào lưới Arsenal


Thắng Arsenal có thể chỉ là giấc mơ, nhưng ghi bàn vào lưới họ thì không phải là điều không thể.

Hãy nhìn gương Thái Lan, khi đội bóng của họ dưới danh nghĩa Singha All Star đánh bại Man United với bàn thắng duy nhất của Winothai. Tất nhiên thái độ thi đấu của Quỷ Đỏ là điều cần phải xem xét, nhưng điều đó cho thấy việc một đội bóng Đông Nam Á ghi bàn vào lưới một đội bóng hàng đầu Châu Âu không phải là điều bất khả thi.

Trước đây, cũng đã có những đội bóng Châu Âu đến Việt Nam và bị thủng lưới như Olympiakos hay Barcelona B. Hy vọng đội tuyển Việt Nam có thể làm được điều tương tự với Arsenal. Đó có thể là món quà lưu niệm đáng nhớ với thầy trò Pháo Thủ trong chuyến đi lần này.

Còn bạn, bạn mong chờ điều gì ở trận đấu sắp tới tại Mỹ Đình?

Nguồn: T.L - TinTheThao.com.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.