Vật liệu và Kiến trúc

19h00 ngày 17/07, Việt Nam vs Arsenal: "Cháy" hết mình cùng "Pháo Thủ"

17/07/2013 - 04:23 CH

Với tư cách là trận đấu đầu tiên của một đội bóng lớn của giải Ngoại Hạng Anh trên đất Việt Nam, trận đấu tối nay sẽ rất được chờ đón. Tuy nhiên, sẽ khó mà cho rằng đội chủ nhà sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng, thậm chí là thủ hoà.
Bởi cách đây vài ngày, Arsenal đã thể hiện sức mạnh huỷ diệt bằng chiến thắng thể hiện sự vượt trội về đẳng cấp trước “Dream Team” của Indonesia với tỷ số 7-0. Tuy rằng sẽ là vô lý nếu đem tỷ số của một trận đấu để áp đặt vào một trận đấu khác, nhưng với tương quan lực lượng quá chênh lệch giữa hai bên, có thể tạm cho rằng, tuyển Việt Nam chỉ cần để thua dưới 3 bàn thôi thì đã là một thành tựu đáng kể rồi.

Trong trận đấu tối nay, gần như chắc chắn rằng mọi ánh mắt sẽ đổ về nơi tiền vệ Jack Wilshere. Tuyển thủ Anh đã không thể ra sân trong trận gặp Indonesia vì bị cảm, nhưng trong cuộc họp báo trước trận, HLV Wenger đã tuyên bố rằng anh hoàn toàn có thể ra sân.

Dù rằng sự nghiệp còn tương đối trẻ của Wilshere đã bị lu mờ bởi không ít chấn thương nặng nề, không ai có thể phủ nhận tài năng xuất chúng của tiền vệ này. Nhiều chuyên gia nhận định rằng, nếu Wilshere có thể giữ mình khoẻ mạnh trong vài năm tới, anh hoàn toàn có thể một tay thay đổi vận mệnh của đội hình Arsenal hiện tại.


Jack Wilshere không có mặt trong trận Indonesia, vậy mà Arsenal còn thắng đến 7-0... - Ảnh: Internet

Trong trận đấu trước, Arsenal đã dễ dàng vượt qua Indonesia nhờ một cú đúp của Olivier Giroud và các bàn thắng của Theo Walcott, Lukas Podolski, Chuba Akpom, Kris Olsson và Thomas Eisfeld.

Qua danh sách ghi bàn trên, có thể thấy rằng cơ hội ra sân trong chuyến du đấu lần này được chia đều cho tất cả các cầu thủ Arsenal. Nếu các cầu thủ có cơ hội để khẳng định mình với HLV Wenger thì các cầu thủ ở đội hình chính cũng sẽ phải cố gắng để khẳng định rằng mình không hề tụt hậu so với mùa trước.

Nhất là Olivier Giroud. Tiền đạo người Pháp cần phải thể hiện với BLĐ Arsenal rằng anh đủ khả năng để họ có thể yên tâm mà không phải mua thêm một tiền đạo đẳng cấp nữa trong hè. Hoặc giả nếu HLV Wenger có quyết định mua, thì anh vẫn sẽ là sự lựa chọn số một trên hàng công.

Alex Oxlade-Chamberlain cũng đang là một cầu thủ trẻ cần được theo dõi sát sao khi dạo gần đây tiền đạo tuyển Anh đã có những tiến bộ vượt bậc. Trong trận thắng Indonesia, anh đã chơi ở vị trí tiền vệ công. Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng với thể lực vượt trội và tốc độ hoàn toàn có thể so sánh với đàn anh Theo Walcott, “Ox” hoàn toàn có thể được trám vào hai cánh để tăng yếu tố bất ngờ.


Yếu tố sân nhà có giúp tuyển Việt Nam có bàn thắng? - Ảnh: Internet

Với sự trở lại của Wilshere, tuyến giữa của Arsenal nhiều khả năng sẽ lại được dịp “xào xáo”. Liệu Mikel Arteta và Aaron Ramsey có bị đẩy khỏi đội hình? Hay liệu Wilshere sẽ cắm luôn ở vị trí tiền vệ kiến tạo và chơi xuất sắc ở vị trí này đến nỗi đẩy Santi Cazorla sang cánh? (Một điều đáng tiếc là fan Việt sẽ không có cơ hội ngắm nụ cười “toả nắng” của tiền vệ người TBN do anh đang nghỉ phép sau khi chơi ở Confed Cup cùng tuyển TBN.)

Về phần tuyển Việt Nam, đây sẽ là một dịp tốt để thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc thử nghiệm các đội hình chiến thuật và “test” lại kỹ thuật cũng như bản lĩnh của các cầu thủ Việt. Thêm vào đó, do có đến 8 sự thay đổi người nên ông Phúc hoàn toàn có thể giới thiệu những gương mặt trẻ triển vọng như Mạc Hồng Quân để chuẩn bị cho SEA Games tới.

Trong buổi tập ở Mỹ Đình, các cầu thủ Việt đều tỏ rõ sự tập trung cao độ và quyết tâm thể hiện mình trước đội bóng có trình độ vượt trội đến từ nước Anh xa xôi. Với tinh thần chiến đấu không mệt mỏi đó, cộng với một chút may mắn và “tinh thần hữu nghị” từ phía Arsenal, tuyển Việt Nam hoàn toàn có quyền mơ về một bàn thắng danh dự, mặc dù chắc chắn rằng thủ thành số một của đội tuyển sẽ có một đêm làm việc vất vả.

Dự đoán: 1-5

Tuyển Việt Nam: Hồng Sơn, Quang Thanh, Phước Tứ, Gia Từ, Văn Phong, Minh Phương, Tấn Tài, Trọng Hoàng, Thành Lương, Quốc Anh, Công Vinh.

Arsenal: Szczesny, Bacary Sagna, Koscielny, Per Mertesacker, Gibbs, Mike Arteta, Jack Wilshere, Rosicky, Podolski, Giroud, Theo Walcott.

Theo BongDa.com.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.