Vật liệu và Kiến trúc

Biệt thự biệt lập bên bìa rừng bao quanh bởi gỗ và kính

05/05/2022 - 04:34 CH

Gia chủ yêu cầu một không gian rộng lớn, thoáng sáng để đáp ứng nhu cầu tổ chức các sự kiện và các buổi gặp mặt thành viên trong câu lạc bộ đạp xe của họ. Vật liệu chủ yếu được sử dụng trong công trình là kính và gỗ giúp không gian nhà trở nên rộng mở và tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

Căn biệt thự có diện tích gần 600 m2, tọa lạc nơi bìa rừng ngoại ô một nước Đông Âu. Nhóm kiến trúc sư cho biết đây sẽ là nơi thường xuyên tổ chức các sự kiện, bữa tiệc và các buổi gặp mặt của các thành viên trong câu lạc bộ đạp xe của gia chủ.
 

Về tổng thể, căn nhà gồm 1 tầng hầm và 2 tầng nổi. Khu vực tầm hầm ngoài việc được sử dụng làm nơi để xe còn được tận dụng làm nơi gặp gỡ, hội họp nhóm.

Tầng trệt là phòng khách lớn hướng biển, nhà bếp rộng rãi, phòng ăn, phòng ngủ chính với phòng vệ sinh cá nhân và khu vực tủ quần áo và sảnh khách. Tầng 1 có 4 phòng ngủ nhỏ, phòng làm việc mở, 2 phòng vệ sinh.
 
 

Ngôi nhà được xây dựng theo kết cấu nhà tiền chế, hệ nhà có khung thép. Do đó, thời gian thi công của căn nhà được rút ngắn trong khoảng một năm, nhóm kiến trúc sư chia sẻ.
 

Để tận dụng cảnh quan thiên nhiên bao quanh, gia chủ đặt ra yêu cầu mọi không gian từ phòng khách, khu vực bếp cho đến phòng ngủ đều phải có tầm nhìn hướng ra rừng, núi, biển. 
 

 
Sự đơn giản trong nội thất cũng là một trong những yếu tố ưu tiên hàng đầu. Để tạo sự đồng nhất với thảm thực vực bao quanh, kiến trúc sư tận dụng vật liệu gỗ từ cây vân sam, phần sàn cũng tạo thành vết loang lổ, có sọc giống với lớp vỏ cây. 

Gia chủ ưu tiên sử dụng màu sắc trung tính để làm nổi bật yếu tố thiên nhiên.
 

 
Vật liệu xuyên suốt công trình là gỗ và các mảng kính, do đó ngôi nhà luôn tràn ngập ánh sáng thiên nhiên. 
 

 
Cận cảnh khu vực đảo bếp với tầm nhìn hướng ra khu rừng phía xa.


 
Tại không gian phòng ngủ, sát với trần nhà có một cửa sổ dài lấy sáng, cho phép một lượng lớn ánh sáng tràn vào. Điều này làm cho không gian sống trở nên rộng lớn, mặc dù khoảng cách từ sàn nhà đến trần nhà chỉ khoảng 2,7 m.


 
Khu vực vệ sinh được thiết lập kín đáo nhưng vẫn giữ được sự thông thoáng từ dải cửa sổ sát trần tương tự như các khu vực khác trong căn nhà.

VLXD.org (TH/ NDH)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.