Vật liệu và Kiến trúc

Tòa nhà có mặt tiền tựa như những viên kim cương

13/06/2022 - 10:37 SA

Studio WilkinsonEyre đã hoàn thành tòa nhà chọc trời CIBC Square ở Toronto, Canada, được bao quanh trong những bức tường bằng kính. Tòa nhà được xây dựng để trở thành trụ sở cho Ngân hàng Thương mại Hoàng gia Canada, với độ cao lên tới 250 m, nằm ở khu thương mại trung tâm Toronto.

Được đặt tên là Quảng trường CIBC, tòa nhà có mặt tiền bằng kính nổi khối bao phủ các phần riêng biệt khiến tòa nhà trông giống như hai tòa nhà chọc trời dính liền nhau.

Giám đốc WilkinsonEyre, ông Dominic Bettison cho rằng: “Với thiết kế ấn tượng cho mỗi tòa nhà, công trình này mang đến sự bổ sung thú vị và năng động cho đường chân trời của thành phố Toronto".


Thiết kế của CIBC Square có nhiều nét tương đồng với các công trình gần đó, một loạt các tòa tháp do Ludwig Mies van der Rohe thiết kế và hoàn thành vào năm 1969.

Ông Dominic Bettison cho biết: “Các mặt tiền này được thiết kế với các khung kim loại tối màu, độ bền cao, được lặp lại theo chiều cao của tháp. Các mặt tiền của công trình mang đến một biểu hiện kiến trúc tựa như những viên kim cương."


Phần mặt tiền kính được thiết kế để điều chỉnh ánh sáng thay đổi trong ngày, với hình dạng bên ngoài dường như nổi lên như một "tấm màn" hoặc "lớp da" của công trình. Một tòa nhà chọc trời thứ hai gần như giống hệt nhau, dự kiến hoàn thành vào năm 2024.


Tòa nhà cũng đóng vai trò là trung tâm trung chuyển với trạm xe buýt ở khối đế có kết nối đến Quảng trường Union, một trạm trung chuyển sầm uất ở Toronto.


Ở cuối các hành lang chính là những bức tường làm bằng kính màu mờ, được thiết kế để hoạt động như những tấm bình phong, ngăn cách hành lang vào với các phòng bên ngoài.

Sàn sảnh là đá bazan sẫm màu phù hợp với đá granit sẫm màu được sử dụng cho các không gian công cộng ngoài trời ở phía trước của tòa nhà.

Bàn làm việc ở sảnh, cửa thang máy và các chi tiết kiến trúc khác là đồ kim loại bằng đồng.


Công trình được chứng nhận LEED cũng là một trong những công trình đầu tiên ở Toronto "sử dụng nước ngầm đã qua xử lý làm tái sử dụng nước xám", theo tổng giám đốc David Hoffman của CIBC Square.


 
Đây là một trong những tòa nhà văn phòng đầu tiên được WELL - Tổ chức phi lợi nhuận về công trình xanh chứng nhận ở Toronto.

VLXD.org (TH/ Dezeen)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.