Vật liệu và Kiến trúc

Tòa nhà cao tầng được bọc trong lưới thép

06/06/2022 - 02:40 CH

Studio ODA đã công bố thiết kế cho dự án Ombelle, với hai tòa nhà chọc trời ở Fort Lauderdale, Florida, sẽ được bao bọc trong một lưới thép được các kiến trúc sư mô tả như một "bộ khung xương".
Sự phát triển của Ombelle sẽ bao gồm một cơ sở rộng với hai tháp hình chóp nhọn có cùng chiều cao được mở rộng từ nó được bao quanh bởi các ban công được hỗ trợ trên kết cấu thép bên ngoài.


ODA đã thiết kế cấu trúc cho khu Flagler Village, một khu vực ở phía đông bắc của thành phố, nơi trước đây chủ yếu là công nghiệp, nhưng cũng có nhiều phòng trưng bày nghệ thuật và khu dân cư.

Công trình nhà ở sẽ có 1.100 đơn vị ở trải dài trên một khối nhà bên dưới và hai tòa tháp cao 43 tầng bên trên. Công trình này sẽ trở thành một trong những tòa nhà cao nhất ở thành phố Florida, nơi có tòa nhà cao nhất hiện tại có 45 tầng.
 


Cả hai tòa nhà chọc trời sẽ được thiết kế và xây dựng trên một khối đế 10 tầng. Tầng trệt được lùi vào trong nhường chỗ cho các cột đỡ, tạo ra các quảng trường có mái che. Tầng trệt sẽ có hơn 930 m² không gian thương mại.


Phía trên tầng trệt sẽ là các căn hộ và trên cùng của tầng đế sẽ là khu vườn cây làm sân thượng cho cư dân. Và cũng nơi nơi hai tòa tháp vươn lên.


Dòng chảy điêu khắc này của cấu trúc mang lại cho nó vẻ ngoài gần giống đàn accordion, được thêm vào bởi "bộ xương ngoài" của các chùm kim loại chạy bên ngoài các mặt kính.

ODA giải thích: “Mặt tiền nổi bật được tạo thành từ một bộ xương ngoài tinh tế với lớp vỏ bên ngoài là các bậc thang và ban công, với chiều dài và mật độ khác nhau để tạo ra cảm giác về bản sắc riêng giữa các ngôi nhà".


Eran Chen, người sáng lập và điều hành ODA, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được trở thành một phần trong quá trình chuyển đổi thành phố Fort Lauderdale thành một thành phố có tư duy tương lai mạnh mẽ và là điểm đến quốc tế. Thành phố cũng đang đón nhận sự thay đổi trong quy hoạch một cách đầy thận trọng".

VLXD.org (TH/ Dezeen)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.