Vật liệu và Kiến trúc

Tòa nhà chọc trời kết tinh trong suốt như pha lê

11/10/2023 - 11:01 SA

Hình ảnh cho thấy về một tòa nhà chọc trời siêu cao, được gọi là Discovery Tower, do studio Zaha Hadid Architects thiết kế cho khu nghỉ mát trượt tuyết Trojena tại Neom ở Saudi Arabia.

Được thiết kế để đứng trên đỉnh núi nhìn ra hồ nhân tạo ở trung tâm khu phát triển Trojena, tòa nhà chọc trời kết tinh sẽ cao 330 m. Hình ảnh của tòa tháp, bao gồm các đài quan sát và nhà hàng, cho thấy cấu trúc giống như pha lê được tạo thành từ nhiều cột thon dần về phía đỉnh.

Nhà phát triển cho biết, thanh lịch và hoành tráng, tòa tháp mang tính biểu tượng này sẽ kết hợp giữa không gian thương mại, nhà hàng cao cấp và trải nghiệm sống đẳng cấp. Tòa tháp cao tầng, thương mại mang tính biểu tượng này sẽ cung cấp một nền tảng phong phú cho những trải nghiệm và nội dung nghệ thuật mang tính đột phá và mang tính công nghệ.

Tòa nhà chọc trời là một phần của kế hoạch Trojena rộng lớn hơn, đang được quy hoạch tổng thể bởi studio LAVA Architects của Đức - là một studio nghiên cứu, thiết kế và thử nghiệm kiến trúc tưởng tượng viễn tưởng.

Công trình sẽ nằm trên ngọn núi đối diện với khu nghỉ dưỡng trượt tuyết cũng do studio này thiết kế và sẽ được kết nối với một loạt khách sạn ven hồ bằng cáp treo. Dự án phát triển cũng sẽ bao gồm các tòa nhà được thiết kế bởi nhiều studio danh tiếng trên Thế giới.

Trojena, một trong 4 khu vực của dự án Neom đã được công bố, dự kiến sẽ hoàn thành đầy đủ trước khi khu vực này đăng cai Thế vận hội mùa Đông châu Á vào năm 2029. Được phát triển ở phía Tây Bắc Saudi Arabia, dự án Neom là một trong những dự án lớn nhất bao gồm thành phố dài 170 km có tên The Line.

VLXD.org (TH/ Dezeen)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.