Vật liệu và Kiến trúc

Trung tâm văn hóa tại Trung Quốc có mái xếp tầng uốn lượn

04/10/2023 - 03:43 CH

Zaha Hadid Architects (ZHA) mới công bố kế hoạch cho một khu văn hóa mới ở Trung Quốc. Dự án sẽ được bố trí xung quanh một trung tâm văn hóa lớn mang đậm phong cách của studio và nổi bật bằng một loạt mái xếp tầng uốn lượn bắt mắt, lấy cảm hứng từ địa hình địa phương.

Công trình dự kiến xây dựng tại Khu văn hóa Tam Á, nằm ở mũi phía nam của đảo Hải Nam, tỉnh cực nam của Trung Quốc. Với diện tích 409.000 m² bao gồm một số khu dân cư và văn phòng, cũng như khách sạn, khu mua sắm và tiện nghi ăn uống để phục vụ khách du lịch.

Tuy nhiên, trung tâm văn hóa sẽ là trọng tâm của toàn bộ khu vực và sẽ tổ chức một nhà hát biểu diễn nghệ thuật và phòng trưng bày triển lãm ở một tòa nhà và một trung tâm hội nghị ở tòa nhà kia, cũng như các hành lang vào rộng rãi ở cả hai tòa nhà.

Cả hai cũng sẽ được bao quanh bởi kính để tối đa hóa ánh sáng ban ngày bên trong và mang đến tầm nhìn rộng lớn ra bên ngoài, đồng thời sẽ có nội thất bằng gỗ bắt mắt.


Quy hoạch tổng thể công trình liên kết trực tiếp khu bến cảng mới với thành phố và phân chia khu vực nhà hát biểu diễn nghệ thuật cùng với khu thương mại dành cho hội nghị và hội chợ thương mại; cả hai cơ sở đều có chung một quảng trường công cộng mới với diện tích lớn và tầm nhìn ra bến cảng chào đón du khách, khán giả và đại biểu tham dự các sự kiện bên trong.


Công trình cũng sẽ có thiết kế bền vững đáng kể bao gồm: Hệ thống thu gom nước mưa sẽ được lắp đặt trên các khu vực mái nhà rộng lớn, cộng với các tấm pin mặt trời sẽ làm giảm sức tiêu thụ vào lưới điện truyền thống.

Định hướng và cảnh quan của dự án sẽ được tổ chức cẩn thận để tối ưu hóa ánh sáng mặt trời gián tiếp và thông gió tự nhiên.

Một nhà máy làm mát trung tâm sẽ sử dụng nước biển để kiểm soát nhiệt độ nhằm tiết kiệm năng lượng và hệ thống quản lý tòa nhà thông minh sẽ tự động điều chỉnh bóng râm, ánh sáng và thông gió để cân bằng nhiệt độ.


Ngoài ra, vật liệu xây dựng sẽ có nguồn gốc từ các khu rừng bền vững đã được chứng nhận và được lựa chọn để có khả năng phục hồi trước các điều kiện thời tiết ven biển địa phương, cũng như nhiều loại vật liệu tái chế cũng sẽ được sử dụng.

VLXD.org (TH/ New Atlas)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.