Vật liệu và Kiến trúc

Những công trình kiến trúc biểu tượng mới ở Washington D.C.

20/01/2021 - 02:03 CH

Washington D.C. nổi tiếng về kiến trúc mang tính biểu tượng. Cảnh quan thành phố gồm những con phố rộng và các tòa nhà thấp tầng trên các quảng trường hình tròn và hình chữ nhật. Từ Nhà Trắng đến Đài tưởng niệm Lincoln, mỗi công trình kiến trúc Washington tượng trưng cho giá trị quốc gia.
Ngày nay, có nhiều công trình biểu tượng mới, hiện đại nhưng vẫn giữ gìn và tôn vinh bản sắc của thành phố.

1. St. Elizabeths East Gateway Pavilion


Tọa lạc tại trung tâm khu phố lịch sử Phường 8, Quận Columbia, Saint Elizabeths East là cộng đồng kinh tế đa sắc màu, đa thành phần.

2. Thư viện Francis A. Gregory
 

Thư viện khu phố mới ở Quận Columbia. Thư viện phong cách đô thị văn hoá hiện đại, thiết kế mở, có nét tương đồng với Idea Stores ở Tháp Hamlets London.

3. Bảo tàng Thủy quân lục chiến Quốc gia
 

Là tâm điểm tại Công viên Tưởng niệm Semper Fidelis, Bảo tàng Thủy quân lục chiến Quốc gia mở cửa năm 2006 trùng với lễ kỷ niệm 231 năm thành lập Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ. Tòa nhà chính rộng gần 110.000 m2 gồm không gian trưng bày, nhà hát, văn phòng, cửa hàng lưu niệm và hai nhà hàng, chào đón du khách đến khám phá giá trị lịch sử và văn hoá.

4. Đài tưởng niệm Dwight D. Eisenhower
 

Đài tưởng niệm Dwight D. Eisenhower ở Washington, D.C được xây dựng để tưởng nhớ vị Tổng thống thứ 34 của Hoa Kỳ, và tôn vinh di sản của Tư lệnh Đồng minh Tối cao trong Thế chiến II. Eisenhower.

5. Bảo tàng tình báo quốc tế


Tòa nhà đạt đến giới hạn chiều cao cho phép trong quy hoạch kiến trúc thành phố. Đặc điểm nổi bật nhất của toà nhà là mặt tiền góc cạnh ở phía nam và phía tây, toà nhà như hộp đen kỳ bí đặt trên cấu trúc cột.

6. Bảo tàng Quốc gia Smithsonian về Lịch sử và Văn hóa Người Mỹ gốc Phi


Nằm trên Đại lộ Constitution, tiếp giáp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Hoa Kỳ và Đài tưởng niệm Washington, bảo tàng có các phòng trưng bày, khu hành chính, nhà hát và khu lưu trữ. Thiết kế tập trung vào 3 yếu tố chính: ngoại thất, cảnh quan và vật liệu trang trí bằng đồng.

7. Trung tâm Nghệ thuật Biểu diễn Kennedy


Không chỉ là "đài tưởng niệm sống động" về Tổng thống John F. Kennedy, Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Kennedy còn là nơi tổ chức các sự kiện cộng đồng và nghệ thuật, nơi giao lưu cua giới nghệ sĩ sáng tạo.
 
VLXD.org (TH/ CafeLand)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.