Vật liệu và Kiến trúc

Nhà hàng kiến trúc tre độc đáo khiến báo Mỹ phải bất ngờ tại Ninh Bình

14/01/2021 - 01:31 CH

Công trình nhà hàng được xây dựng tại bìa rừng Cúc Phương, tỉnh Ninh Bình, nơi núi rừng và những thảm thực vật dày đặc bao bọc.

Công trình bao gồm 135 villa, 5 tòa nhà với số lượng khách dự kiến là 1.350 người. Trong đó, nhà hàng là 1 phần trong quy hoạch tổng của dự án resort được thiết kế trở thành trung tâm phục vụ tiệc cưới và các sự kiện lớn.


Công trình có diện tích mái là 1.051 m2 với bán kính mái là 18,3m, chiều cao tới đỉnh mái là 15,85m. Trong đó, mái bậc thang được lấy cảm hứng từ kiến trúc tre truyền thống, gồm 36 khung mô đun trông giống như một cấu trúc nhiều tầng, nhưng chúng nằm trên một tầng duy nhất.


Trong quy hoạch, nhà hàng đưa trên mặt hồ nước lớn, vốn là hồ nhân tạo có vai trò điều hòa nhiệt độ cho toàn dự án nói chung và nhà hàng nói riêng. Hồ nước có vai trò cực kỳ quan trọng, đặc biệt là với khu vực có nhiệt độ cao về mùa hè như Cúc Phương.
 


Thêm nữa, hồ nước còn là một hồ chứa nước khổng lồ tích trữ nước mưa và nguồn nước dồi dào từ trên núi chảy xuống theo mạch ngầm.


Sau đó, hồ nước được sử dụng để tưới tiêu cho tất cả các loài thực vật trên khu đất rộng 16,4ha, bao gồm 15.000 cây hoa.


Nhà hàng với không gian thiết kế mở, cung cấp các không gian trong nhà, bán ngoài trời và sân ngoài trời đem lại các trải nghiệm khác nhau cho thực khách.


Du khách có thể cảm nhận không gian trong nhà và ngoài nhà cùng lúc, cảm nhận không gian bên trong của các cấu trúc tre và không gian núi rừng, hồ nước bên ngoài.


VLXD.org (TH/ VTN Architects)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.