Vật liệu và Kiến trúc

Những bảo tàng và phòng trưng bày có kiến trúc độc đáo nhất Thế giới

15/12/2020 - 10:52 SA

Dưới đây là những công trình kiến trúc độc đáo nhất về bảo tàng và phòng trưng bày trên thế giới năm 2020 thu hút được không ít người xem quan tâm, hiếu kỳ.

Bảo tàng nghệ thuật và giáo dục Humao không có cửa sổ ở Trung Quốc là công trình đầu tiên khá ấn tượng bởi hình dáng vô cùng đặc biệt, tựa như một vật thể trôi nổi, đầy bí ẩn trên sông.

Những bức tường bằng kim loại tôn được bao phủ cho một không gian thoáng rộng, sáng sủa đầy bất ngờ bên trong.

Không gian bên trong bao gồm các phòng trưng bày nghệ thuật, một giếng trời đủ lớn để bao bọc cho một đường dốc khổng lồ.


Công trình đặc biệt thứ hai là bảo tàng và xưởng sản xuất đồng hồ ở Thụy Sỹ, bao gồm những bức tường kính hình xoắn ốc tạo nên một không gian lạ mắt và hấp dẫn không kém.

Được thiết kế bởi những mái nhà xanh, những bức tường uốn lượn theo chiều kim đồng hồ mang lại cho du khách cảm giác đầy sự bí ẩn.


Được thiết kế cảnh quan mái nhà lượn sóng theo hình đám mây đã mang lại bộ mặt hoàn toàn mới cho bảo tàng mỹ thuật Houston, Hoa Kỳ.

Mái nhà kết hợp với các ống thủy tinh mờ xếp chồng lên nhau theo chiều dọc xung quanh bảo tàng và phát ra ánh sáng dịu nhẹ vào ban đêm nhằm tạo nên một không gian nổi bật, cuốn hút hơn với cảnh quan xung quanh.


Một cặp cầu thang hình xoắn ốc quét xung quanh trung tâm của bảo tàng nghệ thuật He, Trung Quốc hoàn thành vào đầu năm nay.

Bên ngoài trông tòa nhà như một chồng đĩa so le, được bao bọc bởi một mặt tiền thẳng đứng giúp lọc ánh sáng nhẹ nhàng vào không gian bên trong.


Hơn 1600 tấm kính phản chiếu được ghép lại tạo nên một không gian bảo tàng hình cái bát ở Hà Lan.

Có sự kết hợp giữa không gian lưu trữ và khu vực để bảo trì nhằm mục tiêu tiến tới trở thành một kho nghệ thuật có thể tiếp cận công khai đầu tiên trên thế giới.


Bảo tàng Olympic và Paralympic, Hoa Kỳ được tạo dáng theo hình chong chóng đầy ấn tượng. Chúng được sắp xếp bởi 4 tập sách và các tấm hình kim cương.


Phòng trưng bày và biểu diễn của công viên trung tâm Phoenix, Úc cũng đặc biệt không kém, đó chính là lý do mang lại cho công trình này danh hiệu "Tòa nhà văn hóa của năm".

Các phòng trưng bày của nó được thiết kế theo dạng một chồng hộp, tất cả thống nhất nên một khán phòng lớn lót gỗ thông qua mặt tiên nhấp nhô của những viên gạch dài nhạt màu.


Từ một thư viện cũ, bị hư hại ở USA đã được nhà thiết kế đại tu, sửa chữa thành một bảo tàng dành cho trẻ em.

Các bức tường, gạch trông cũ kỹ ban đầu của tòa nhà được giữ nguyên để bảo tồn kỷ niệm lịch sử. Bên cạnh đó nó được bổ sung thêm cầu thang lưới trắng, lối đi trên cao...
 

Bảo tàng lò nung hoàng gia Jingdezhen, Trung Quốc bao gồm các phòng trưng bày và sân trong bằng gạch đỏ có mái vòm bị trũng xuống mặt đất.

Được làm thủ công bằng tay, các phòng trưng bày được thiết kế nhằm mục đích gợi lên bộ sưu tập các lò gạch truyền thống và bày tỏ sự tôn kính đối với thành phố được mệnh danh là "thủ đô đồ sứ" của thế giới.


Những hồ nước và tác phẩm nghệ thuật nằm giữa những mái vòm mở với những bức tường bê tông nguyên khối tạo nên một phòng trưng bày và xưởng vẽ độc đáo ở Mexico này.

VLXD.org (TH/ Dezeen)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.