Vật liệu và Kiến trúc

Điểm danh những công trình kiến trúc ấn tượng hoàn thành vào năm 2021

18/01/2021 - 03:51 CH

Dưới đây là 12 công trình kiến trúc ấn tượng và thú vị nhất trên thế giới được mong đợi hoàn thành vào năm 2021.

Năm 2021 này sẽ được chứng kiến ​​việc khai trương Thư viện Wormhole ven biển, đang xây dựng trên đảo Hải Nam của Trung Quốc.

Công trình là một khối bê tông trắng, quanh co bị thủng bởi những đường cắt hình tròn lớn, nhằm mục đích gợi lên "một lỗ sâu vượt thời gian và không gian".


Tại Niger, sẽ hoàn thành một đài tưởng niệm để tưởng nhớ những người đã mất mạng khi chiến đấu với những kẻ khủng bố ở biên giới của quốc gia Tây Phi.

Nó sẽ được phân biệt bởi một lưới gồm 56 cột bê tông hình ngôi sao kéo dài 20 mét lên không trung và được nâng lên trên một căn phòng lớn cho các sự kiện dân sự.


Sau nhiều dự đoán, sự hồi sinh của cửa hàng bách hóa La Samaritaine mang tính biểu tượng của SANAA sẽ mở cửa tại Paris vào năm 2021 này.

Là một phần của dự án, studio đã thay thế một số mặt tiền từ thế kỷ 19 của tòa nhà bằng một lớp da trong suốt mới, được mô tả là "một tập hợp các sóng thủy tinh khắc".

Ban đầu nó được dự kiến ​​sẽ mở cửa vào năm 2013, nhưng việc xây dựng đã bị tạm dừng nhiều lần do các vụ kiện khác nhau và các chiến dịch phản đối việc thay đổi.


Một trong những dự án đặc biệt sẽ kết thúc vào năm tới là Little Island của Thomas Heatherwick - một công viên nằm trên sông Hudson của New York.

Trước đây được gọi là Pier 55, dự án bao gồm 132 cột hình nấm sẽ hỗ trợ một cảnh quan xanh nhấp nhô. Ẩn mình trong đó sẽ là các khu vực dành cho các sự kiện cộng đồng.


Một tòa nhà lịch sử đã được tân trang lại khác ở Paris sẽ mở cửa vào năm 2021 là Bourse de Commerce - một sàn giao dịch chứng khoán từ thế kỷ 18 mà Tadao Ando đang chuyển đổi thành một phòng trưng bày nghệ thuật đương đại với Niney et Marca Architectes, Pierre-Antoine Gatier và Setec Bâtiment.

Tất cả các không gian triển lãm của nó sẽ nằm trong một cấu trúc bê tông hình tròn, được đặt ngay bên dưới mái vòm được sơn ban đầu của tòa nhà.


Việc xây dựng nhà máy biến chất thải thành năng lượng lớn nhất thế giới sẽ hoàn thành tại một khu vực miền núi ở ngoại ô Thâm Quyến, và bắt đầu đốt lên tới 5.000 tấn rác mỗi ngày.

Hai phần ba mái của tòa nhà hình tròn khổng lồ sẽ được bao phủ bởi các tấm quang điện để đảm bảo tòa nhà cũng có thể tự tạo ra nguồn cung cấp năng lượng bền vững.


Một trong những dự án nhỏ nhất trong danh sách là Le Dôme, một nhà máy rượu mà Fosters + Partners đang phát triển ở Saint-Émilion.

Nó sẽ có hình dạng mái vòm đặc biệt, bắt chước vị trí dốc nhẹ của nó và bảng màu vật liệu kết cấu bao gồm mái ngói đất nung và tường được làm từ đất và bê tông.


Snohetta có một số dự án hoàn thành vào năm 2021, nhưng một trong những dự án hấp dẫn nhất là phần mở rộng dưới lòng đất của bảo tàng nghệ thuật Ordrupgaard ở Đan Mạch.

Tòa nhà tinh tế sẽ liên kết với một phòng trưng bày do Zaha Hadid xây dựng vào năm 2005, được thiết kế để chỉ có mái thép của nó là có thể nhìn thấy từ bên ngoài, giống như một tác phẩm điêu khắc trừu tượng trong khu vườn của bảo tàng.


MVRDV lần đầu tiên công bố thiết kế của mình cho tòa nhà cao tầng hỗn hợp này ở Amsterdam vào năm 2015, và cuối cùng nó sẽ mở cửa vào năm 2021.

Được đặt tên là Thung lũng, nó sẽ bao gồm ba đỉnh núi, mỗi đỉnh đều có cây xanh và cửa sổ góc nhô ra từ mọi góc độ.


Công viên trượt băng nhiều tầng có mục đích xây dựng "đầu tiên trên thế giới" sẽ được khánh thành tại thị trấn bên bờ biển Folkestone, Kent của Anh.

Nó sẽ bao gồm ba tầng bề mặt bê tông cuồn cuộn có chức năng như đường dốc, mogul và gờ cho người trượt ván và người đi xe BMX, với mục tiêu ngăn người trẻ di chuyển khỏi khu vực.


Tại Đức, Herzog & de Meuron dự kiến ​​sẽ hoàn thành việc mở rộng Bảo tàng Küppersmühle, nơi mà studio đã xây dựng trong một nhà kho vào năm 1999, dựa trên bản quy hoạch của Norman Foster.

Phần mở rộng sẽ giới thiệu ba phòng trưng bày bằng gạch ở cuối dãy các tòa nhà công nghiệp và liên kết với chúng thông qua các cây cầu đi qua các tháp silo ban đầu. Đây là phần mở rộng thứ hai được lên kế hoạch cho bảo tàng sau khi thiết kế đầu tiên của studio, bao gồm một khối lập phương được chiếu sáng cân bằng trên đỉnh silo, không bao giờ được thành hiện thực.


Một điểm đến muộn khác vào năm 2021 sẽ là trụ sở chính của Bee'ah tại các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất cũng là điểm đến trong các dự án của chúng tôi sẽ hướng tới vào năm 2020.

Được lên ý tưởng bởi kiến ​​trúc sư quá cố Zaha Hadid, tòa nhà có một lớp vỏ tròn trịa để bổ sung cho khung cảnh sa mạc của nó và giúp nó chịu được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
 
VLXD.org (TH/ CafeLand)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.