Vật liệu và Không gian sống

10 ý tưởng trang trí noel cho không gian nhỏ

21/12/2016 - 05:29 CH

Những ý tưởng trang trí đón Noel rất phong phú, dù không gian sống của bạn có diện tích nhỏ thì cũng đừng vội lo lắng vì bạn có rất nhiều sự lựa chọn trong việc trang trí. Dưới đây là 10 ý tưởng trang trí Noel giúp bạn nhanh chóng thay áo cho tổ ấm đón giáng sinh an lành, hạnh phúc.
Trang trí đèn cho không gian nhỏ

Không gian nhỏ giúp cho việc trang trí dễ dàng và nhanh chóng hơn. Sử dụng những dây đèn nhấp nháy sẽ giúp không gian sống của bạn thêm cuốn hút hơn. Hãy biến những góc nhỏ của nhà bạn trở nên lung linh huyền diệu với hệ thống đèn nháy gọn nhẹ. Bạn có thể trang trí đèn cho nhiều vị trí khác nhau như trần, cửa sổ hay tường sàn đều được.
 

Trang trí bằng những đồ vật nhỏ

Sử dụng những đồ vật lớn cho không gian nhỏ sẽ là ý tưởng không được hay cho lắm, nó sẽ làm cho không gian sống của bạn thêm chật chội hơn vì thế bạn có thể sử dụng những đồ trang trí nhỏ nhắn, xinh xắn để có thể tận dụng mọi ngóc ngách của không gian để bài trí. Những món đồ nhỏ nhưng được trang trí phù hợp sẽ làm tăng thêm vẻ đẹp và sự cuốn hút cho không gian sống của gia đình bạn.
 

Trang trí cho cửa

Cửa là vị trí mà mọi người sẽ dễ nhìn thấy nhất, vì thế đừng quên trang trí cho cửa, không cần quá màu mè bạn chỉ cần treo một vòng hoa trang trí bằng lá, hoa và quả thông, thêm vài phụ kiện nhỏ nhắn tô điểm. Vòng hoa trước cửa sẽ đánh thức không gian tạo cảm giác phấn khởi khi có ai đó ghé thăm ngôi nhà của bạn.
 

Tận dụng chiếc bàn phòng khách

Không gian khiêm tốn khiến cho chúng ta cứ mãi suy nghĩ không biết trang trí cây thông Noel ở đâu là hợp lý. Bạn có từng nghĩ mình sẽ đặt cây thông ngay trên bàn phòng khách. Một cây thông nhỏ xinh được đặt vừa trên chiếc bàn sẽ giúp tận dụng không gian và tạo sự cân bằng cho phòng khách. Lúc này cây thông sẽ vô cùng nổi bật, giúp không khí giáng sinh lan tỏa đến cả căn phòng.
 

Sử dụng kệ để đồ

Kệ để đồ là nơi để bạn có thể tận dụng để trang trí và thể hiện sự sáng tạo của mình. Những kệ tủ để đồ dùng hoặc đồ trang trí sẽ đẹp hơn khi bạn trang trí bằng một vài quả thông, hộp quà hay những chiếc bít tất đặc trưng của Noel.
 

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt một vài lọ cắm cành thông hoặc vòng hoa trang trí trên nóc tủ hoặc kệ đồ. Ý tưởng vô cùng đơn giản nhưng mang lại hiệu quả không hề nhỏ khi nó giúp mang không khí giáng sinh vào trong căn phòng nhỏ.
 

Trang trí cho cửa sổ

Những ô cửa số đơn điệu, nhàm chán sẽ không phù hợp với không khí Noel. Hãy biến cửa sổ trở nên ấn tượng, đáng yêu với những đồ trang trí nhỏ xinh. Với một vài cành thông được cắm trong lọ hay những quả bóng nhỏ màu sắc rực rỡ là quá đủ để làm đẹp cho không gian của bạn. Để những cành thông được tươi trong thời gian dài bạn nên để chúng trong những lọ nước. Đừng quên thay nước chúng hàng ngày nhé.
 





Với một ô cửa sổ nhỏ là mọi người có thể tha hồ trang trí
Tận dụng không gian cầu thang

Nếu nhà bạn có lối lên cầu thang thì đừng lãng phí nó nhé. Mọi người có thể thực hiện như sau: đặt một chiếc bàn nhỏ bên cầu thang, sau đó tha hồ thể hiện những ý tưởng yêu thích cho mùa Giáng sinh năm nay. Cầu thang là nơi thường khá thu hút nên khi tạo góc nhỏ rực rỡ màu sắc là không khí Noel cũng ngập tràn ngôi nhà bạn rồi.
 

Tận dụng trần nhà

Sử dụng những bông hoa tuyết hay ngôi sao xinh xắn gắn lên tường và thả dài xuống. Bạn có thể áp dụng cho không gian phòng khách hoặc phòng ngủ. Những đồ trang trí đơn giản sử dụng màu sắc ấm áp sẽ thổi hồn cho không gian sống nhỏ xinh của bạn mà không hề chiếm diện tích.
 

Tận dụng tường

Nếu để ý bạn sẽ thấy tường nhà mình có quá nhiều khoảng trống không được tận dụng. Bạn có thể là trang trí viền khung tranh, tô điểm cho chiếc gương quen thuộc hay dán những đồ Noel nhỏ xinh cũng đủ để cả không gian tỏa sáng đón chào Noel 2016 và năm mới 2017.
 

Tận dụng từng góc nhà

Sẽ thật là lý tưởng nếu bạn sử dụng góc tường bỏ trống để bạn thỏa sức trang trí Noel. Bạn có thể tạo mô hình những ngôi nhà nhỏ phủ đầy tuyết trắng mùa đông hoặc trang trí trên lọ cắm hoa những đồ vật xinh xắn mang hình ảnh về Giáng sinh như ông già Noel, xe tuần lộc…
 

Trong quá trình trang trí mọi người nên kết hợp các gam màu trắng, đỏ và xanh đây là ba gam màu đặc trưng nhất của Giáng sinh. Hãy tìm hiểu các cách trang trí và sáng tạo để mang đến một không gian xinh xắn và tràn ngập không khí ấm áp của Noel nhé.

VLXD.org (TH/Kiến trúc Nhà đẹp)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.