Vật liệu và Không gian sống

Lợi ích khi thiết kế sân vườn trên mái

15/10/2016 - 08:49 CH

Những tiểu cảnh đẹp trên mái nhà sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho người sử dụng, hãy cùng tìm hiểu thêm về những lợi ích thiết thực của nó nhé.
Thiết kế vườn trên mái là một trong những cách để trang trí và làm đẹp cho ngôi nhà của chúng ta đồng thời, nó là cách để giảm nhiệt và tác động của môi trường lên mái nhà.

Bảo tồn năng lượng
 

Bạn có nghĩ việc thiết kế sân vườn tiểu cảnh trên mái nhà sẽ giúp bảo tồn năng lượng hay không? Điều này là hoàn toàn có thật bởi một nghiên cứu tại Chicago của Hoa Kỳ đã tính rằng, khi tất cả các mái nhà đều được trồng cây xanh sẽ tiết kiệm được rất nhiều năng lượng, nó được quy ra từ việc sử điều hòa để làm mát cho ngôi nhà.

Nâng cao chất lượng không khí

Thiết kế vườn trên mái còn có rất nhiều công dụng trong đó có việc nâng cao chất lượng không khí, làm giảm bớt sự ô nhiễm để mang lại bầu không khí trong lành hơn. Khi chúng ta trồng cây trên mái nhà sẽ giúp giảm lượng CO2 và tăng thêm oxy cho ngôi nhà. Nó còn có tác dụng trong việc giảm hiệu ứng đảo nhiệt, loại bỏ kim loại nặng, giảm thiểu khí độc.

Vật liệu tái chế
 

Để thiết kế cảnh quan sân vườn trên mái chúng ta có thể sử dụng các vật liệu tái chế để vừa tiết kiệm chi phí vừa góp phần bảo vệ môi trường sống. Hiện sử dụng vật liệu tái chế là một trong những xu hướng của xã hội hiện đại.

Cải thiện bão lũ

Những trận mưa to, bão lũ sẽ tác động rất lớn đến ngôi nhà của chúng ta nhất là phần mái. Nếu như bạn thiết kế sân vườn trên khu vực này sẽ làm giảm tác động của nước lên mái nhà vì cây sẽ giữ lại một phần và nước từ mái nhà xuống đất sẽ giảm đi khá nhiều. Khi có cây xanh nước sẽ không thể bào mòn trực tiếp xuống mái nhà được nên đảm bảo chất lượng và tuổi thọ cho công trình nhiều hơn.

Sức khỏe
 

Cũng theo một khảo sát những người làm việc, sinh sống và học tập trong môi trường có phần mái được thiết kế tiểu cảnh đẹp với nhiều cây xanh ít bị bệnh và khỏe mạnh hơn. Còn với những môi trường không cây xanh họ thường bị sự ảnh hưởng của thời tiết, khí hậu làm cho sức đề kháng bị yếu đi.

Làm đẹp ngôi nhà

Một trong những lý do chủ yếu mà người ta thiết kế sân vườn trên mái chính là để làm đẹp cho sân thượng của mình. Những hàng cây xanh, những bông hoa rực rỡ sẽ khiến sân thượng của bạn trở nên đẹp, ấn tượng và nổi bật hơn. Nơi đây không chỉ là một khu vườn mà còn có thể biến thành một không gian thư giãn hết sức tuyệt vời cho bạn và gia đình, bạn bè của mình vào mỗi buổi sáng hoặc tối.

Theo Báo Xây dựng
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.