Vật liệu và Không gian sống

Một số vị trí để thiết kế tiểu cảnh cho nhà phố

19/08/2016 - 07:48 SA

 Ngày nay khi xây dựng nhà hầu hết các gia chủ đều dành lại một không gian nhỏ để thiết kế tiểu cảnh làm nơi thư giãn tinh thần sau những giờ làm việc căng thẳng. Thế nhưng, đối với những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn như nhà phố, nhà chung cư thì việc dành ra một khoảng không gian nhỏ lại không hề đơn giản.
Tuy nhiên nếu bạn biết cách khéo léo trong việc bố trí nội thất dành ra một khoảng diện tích nhỏ cũng đủ để bạn bày trí tiểu cảnh một cách đẹp mắt và hiệu quả. Đối với tiểu cảnh trong nội thất nhà phố bạn có thể chọn loại thiết kế đơn giản gồm: ánh sáng, cây xanh, thác nước, chim cá… cũng sẽ mang lại một không gian thật sinh động cho ngôi nhà bạn. Dưới đây chúng tôi xin gợi ý một vài vị trí trong nhà phố mà bạn có thể tận dụng thiết kế tiểu cảnh đẹp cho bạn tham khảo:

- Tiểu cảnh dưới gầm cầu thang
 

Rất nhiều gia chủ thường bỏ phí khoảng không gian này, nhưng đối với nhà phố có diện tích nhỏ thì bạn nên tận dụng tối đa không gian này. Ở khu vực này bạn có thể thiết kế tiểu cảnh đẹp với vườn hoa khô, hồ cá, hòn non bộ sẽ rất thích hợp cho khu vực thiếu ánh sáng này.

Ưu điểm của kiểu vườn khô này tạo sự sạch sẽ, không bị ẩm ướt là ảnh hưởng đến gạch nền và tường nhà. Bên cạnh, cùng với hồ cá và hòn non bộ sẽ mang lại một không gian thật sống động cho ngôi nhà.

- Tiểu cảnh ở hành lang cầu thang
 

Thiết kế tiểu cảnh ở hành lang cầu thang khá đơn giản, bạn chỉ cần mang những chậu hoa mà mình yêu thích, sau đó đem đặt ở lan can cầu thang hoặc ở những khúc cua của cầu thang. Chỉ với một chút điểm nhấn nhẹ nhàng, cùng với màu sắc của các chậu hoa giúp tạo sự cuốn hút cho cầu thang, và mỗi bước đi trên bậc thang cũng trở nên nhẹ nhàng, thoải mái hơn.

- Tiểu cảnh dưới giếng trời
 

Đối với nhà phố thì giếng trời là một trong những khu vực được đánh giá là rất quan trọng, nó có tác dụng lấy ánh sáng tự nhiên vào cho ngôi nhà, giúp tạo sự thông thoáng, dễ chịu và rộng rãi hơn.

Để tăng thêm sự sinh động cho khu vực này bạn có thể thiết kế cảnh quan của một khu vườn mini với chậu cây khô, những viên đá nhỏ, hay mảng tường ốp đá tự nhiên cũng đủ tạo nên tiểu cảnh đẹp mắt trong nhà của bạn.

- Tiểu cảnh trên sân thượng
 

Sân thượng cũng là một vị trí lý tưởng để bạn thiết kế tiểu cảnh đẹp làm không gian thư giãn tinh thần một cách hiệu quả. Thiết kế tiểu cảnh ở khu vực này giúp bạn không cần lo lắng về vấn đề làm hẹp không gian sinh hoạt của ngôi nhà. Để thiết kế tiểu cảnh trên sân thượng bạn có thể chọn các chậu cây, hòn đá nhỏ hay một giàn hoa dây leo, phía dưới là bộ bàn ghế bạn có thể vừa ngồi uống trà, đọc sách vừa ngắm cảnh thì thật là lý tưởng.

Nếu sân thượng của bạn đủ rộng thì có thể thiết kế hồ nước với ao sen, thả các loài cá cảnh cũng mang lại vẻ đẹp hấp dẫn không kém cho không gian này.


Không chỉ nhà có diện tích rộng mới có thể thiết kế được tiểu cảnh, mà ngay cả nhà có diện tích khiêm tốn bạn cũng có thể mang khung cảnh thiên nhiên vào nhà. Vì vậy, chỉ một chút khéo léo là bạn có thể thiết kế tiểu cảnh đẹp trong nội thất ngôi nhà mình, giúp mang lại một không gian thư giãn tuyệt vời nhất.

Theo Tạp Chí Xây Dựng

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.