Thiết bị và Đồ gia dụng

Đèn treo độc đáo được đúc từ xi măng

03/11/2020 - 04:21 CH

Studio Itai Bar-On ở Israel đã thiết kế bộ đèn treo đúc xi măng và được trang trí các đường nét như những mạng dây điện trong kỹ thuật.

Bộ sưu tập Grid gồm các mẫu đèn ảnh hưởng thiết kế 3D trong các phần mềm máy tính. Theo nhà sáng lập Itai Bar-On cho biết: “Chúng tôi muốn sáng tạo một chiếc đèn với thiết kế phức tạp. Tôi quyết định đưa lên những đường nét đan xen nhau mang tính thẩm mỹ cao”.




Chiếc đèn hình nón được làm bằng tay và sử dụng quy trình đúc bê tông. Vật liệu được đổ vào trong hai mảnh khuôn cao su, hình dạng được uốn và các đường nét đánh dấu ở ngoài. Sau quá trình đúc sẽ có được sản phẩm đúc xi măng “nguội và hình dáng trơn nhẵn nhưng các đường nét thiết kế theo một trật tự” theo nhà thiết kế Bar-On.


Bởi vì quá trình đúc được làm thủ công, cho nên sẽ có chút khác nhau giữa các vỏ đèn. Thiết kế bên ngoài đặc trưng cho phong cách cổ điển, hình dạng kiến trúc và cách xử lý bề mặt bên ngoài của đèn tốt, trong khi thiết kế bên trong theo kết cấu thô, tạo tương phản giữa bên ngoài và trong.


Nhà thiết kế Bar-On có kinh nghiệm trong quá trình đúc vật liệu, kể từ khi ông tự đúc sân sau cho nhà của mình. “Khi còn là nhà thiết kế trẻ, tôi muốn tìm cách thay thế vật liệu, tiếp cận và ứng dụng xi măng và trong thiết kế của mình. Sự tò mò giúp tôi tìm ra sự đổi mới trong công nghệ sắp đặt và hơn thế nữa”.




Đèn Grid có cùng một kiểu dáng giống nhau, mỗi chiếc đèn nặng 1.5 kg. Họ có thể treo lên trần nhà như chiếc đèn chiếu sáng trung tâm hoặc đặt trên bàn, kệ để cung cấp thêm ánh sáng. Trong bộ sưu tập hiện tại, những chiếc đèn có sẵn màu trắng và ba sắc thái khác nhau của màu xám.

VLXD.org (TH/ Dezeen)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.