Tin tức

Tập đoàn Vingroup thông qua sáp nhập PFV

13/09/2013 - 11:40 CH

Tập đoàn Vingroup – Công ty Cổ phần (VIC) vừa  công bố Nghị quyết ĐHĐCĐ và biên bản kiểm phiếu thông qua việc sáp nhập Công ty cổ phần Đầu tư và thương mại PFV (Công ty PFV – mã PFV).
Theo đó, Đại hội cổ đông thông qua việc sát nhập với CTCP Đầu tư và Thương mại PFV (Công ty PFV) và việc thực hiện sáp nhập được thực hiện theo hình thức hoán đổi cổ phiếu.

VIC phát hành thêm cổ phiếu cho các cổ đông của Công ty PFV để hoán đổi lấy cổ phiếu PFV của các cổ đông này trên với tỷ lệ 1:2 (1 cổ phiếu VIC hoán đổi lấy 2 cổ phiếu PVF).

Sau khi sáp nhập Công ty PFV chấm dứt tồn tại.

Với tỷ lệ 1:2, số cổ phiếu VIC phát hành thêm dự kiến là 796.800 đơn vị, trị giá 7,968 tỷ đồng. Vốn điều lệ Vingroup sau phát hành dự kiến trên 9.296 tỷ đồng.

Sau khi hoàn tất việc phát hành thêm cổ phiếu để hoán đổi, số lượng cổ phiếu lưu hành bình quân của Vingroup sẽ tăng lên. Tuy nhiên, tỷ lệ cổ phiếu phát hành thêm trên số lượng cổ phiếu đang lưu hành của Vingroup (hơn 928 triệu đơn vị) là khá nhỏ, chiếm 0,086%. Do đó, việc pha loãng cổ phiếu không ảnh hưởng lớn đến thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) cũng như giá trị sổ sách của tập đoàn.

Thời điểm thực hiện phát hành dự kiến trong vòng 90 ngày kể từ ngày UBCKNN cấp giấy chứng nhận đăng ký chào bán.

Công ty PFV có vốn điều lệ 600 tỷ đồng, tương ứng 60 triệu cổ phiếu lưu hành. Công ty hoạt động trong lĩnh vực phát triển dự án bất động sản thương mại, dịch vụ cao cấp. Hiện Vingroup đang sở hữu 97,34% vốn PFV, tương đương 58,4 triệu cổ phiếu PFV. Do đó, sau sáp nhập, công ty PFV chấm dứt tồn tại, tập đoàn Vingroup được hưởng các quyền và lợi ích hợp pháp, chịu trách nhiệm về các khoản nợ chưa thanh toán, hợp đồng lao động và nghĩa vụ tài sản khác của công ty PFV một cách toàn bộ và nguyên trạng.

Cơ cấu thành viên Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát của tập đoàn Vingroup sau sáp nhập  không có sự thay đổi. 

Theo DDDN

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.