Sự kiện

Thái Nguyên: Nhiều doanh nghiệp sản xuất gang thép “sáng đèn” xuyên Tết

08/02/2024 - 09:06 SA

Thông thường, phần lớn các doanh nghiệp đều tạm nghỉ vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Tuy nhiên, tại một số đơn vị đặc thù hoặc có sản phẩm giao thương với bạn hàng quốc tế, hoạt động sản xuất - kinh doanh vẫn được duy trì liên tục. Giữ cho lửa lò luôn cháy, nhiều nhà máy trực thuộc Công ty CP Gang thép Thái Nguyên, như: Cán thép Thái Nguyên, Cán thép Lưu Xá, Cốc hóa… có kế hoạch hoạt động bình thường trong suốt dịp Tết Nguyên đán này.

Hoạt động sản xuất tại Nhà máy Cán thép Thái Nguyên (Công ty CP Gang thép Thái Nguyên) được duy trì liên tục trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Tại nhà máy Cán thép Thái Nguyên, không khí làm việc trong những ngày cuối năm diễn ra nhộn nhịp. Từng mẻ thép thành phẩm được tập kết và bốc lên xe để xuất xưởng phục vụ thị trường. Làm công nhân tại nhà máy được 8 năm, cũng là chừng đó thời gian anh Long Việt Thanh đón năm mới tại xưởng. Anh chia sẻ, lâu rồi thành quen, tôi không còn tâm trạng tủi thân như thời gian đầu mới đi làm nữa. Năm nào cũng vậy, lãnh đạo nhà máy đều tổ chức đoàn xuống các xưởng để động viên anh em. Ở xưởng, chúng tôi quây quần đón Tết đầm ấm như một gia đình.

Được đầu tư công nghệ hiện đại từ Italia, nhà máy Cán thép Thái Nguyên chuyên sản xuất thép cuộn và thanh vằn, với sản lượng năm 2023 đạt 237.000 tấn. Chủ tịch Công đoàn nhà máy Hoàng Đình Dũng cho biết, năm 2024, nhà máy được giao sản lượng là 290.000 tấn. Đây là nhiệm vụ không đơn giản trong bối cảnh có nhiều yếu tố khách quan bất lợi. Vì vậy, đơn vị đã chủ động các giải pháp và tổ chức sản xuất hết công suất ngay từ đầu năm. Dù là Tết nhưng các cán bộ, công nhân vẫn duy trì sản xuất.

Cùng với các đơn vị sản xuất - kinh doanh mang tính đặc thù, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên (nhất là doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài) cũng duy trì sản xuất xuyên Tết để kịp tiến độ giao hàng theo hợp đồng đã ký kết. Những lao động đăng ký đi làm dịp này đều được đảm bảo các chế độ, quyền lợi theo đúng quy định. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên và lì xì sẽ được các doanh nghiệp tổ chức nhằm tạo không khí phấn khởi và mong cầu may mắn ngay từ những ngày đầu năm...

VLXD.org (TH/ Báo Thái Nguyên)
 

Ý kiến của bạn

Tin liên quan

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.