Sự kiện

Bến Tre: Hội thảo về nghiên cứu cường độ cấp phối hỗn hợp đất trộn xi măng, cát và phụ gia

25/01/2024 - 08:24 SA

Ngày 23/1, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp Phân hiệu Đại học Quốc gia (ĐHQG) TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh Bến Tre tổ chức Hội thảo khoa học “Nghiên cứu cường độ cấp phối hỗn hợp đất trộn xi măng, cát và phụ gia (ECO-CSB và ECO-CSSB) để gia cố nền đất yếu bị nhiễm mặn khu vực tỉnh Bến Tre”.

PGS.TS. Lâm Văn Tân chủ tọa Hội thảo.

 
PGS.TS Lâm Văn Tân, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, ThS. Đào Phú Yên, Phân hiệu ĐHQG TP. Hồ Chí Minh làm chủ tọa. Cùng tham dự có lãnh đạo Phân hiệu, các Sở, ban, ngành tỉnh Bến Tre.

Đề tài khoa học “Nghiên cứu cường độ cấp phối hỗn hợp đất trộn xi măng, cát và phụ gia (ECO-CSB và ECO-CSSB) để gia cố nền đất yếu bị nhiễm mặn khu vực tỉnh Bến Tre” do nhóm nghiên cứu đang công tác tại Phân hiệu ĐHQG TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh Bến Tre thực hiện, do ThS. Đào Phú Yên làm chủ nhiệm. Đề tài nghiên cứu gồm 3 mục tiêu chính: Đánh giá tổng quan các phương pháp gia cố nền đất yếu và ứng dụng của các phương pháp này ở Việt Nam và thế giới; nghiên cứu tỷ lệ cấp phối của hỗn hợp đất - xi măng, cát - phụ gia cho gia cố đất nhiễm mặn khu vực nghiên cứu; nghiên cứu cường độ của hỗn hợp đất gia cố với các tỷ lệ cấp phối và điều kiện bảo dưỡng khác nhau.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã nghe nhóm nghiên cứu báo cáo những nội dung về: Bảo tồn di sản kiến trúc cổ ở Bến Tre trong bối cảnh biến đổi khí hậu, nguồn gốc và sự sáng tạo trong vật liệu xây dựng truyền thống của người Việt Nam; Ứng dụng phụ gia CSB và cát trong cấp phối cọc bê tông đất để xử lý nền đất yếu chưa nhiễm mặn ở tỉnh Bến Tre; Nghiên cứu cường độ, cấp phối hỗn hợp đất trộn xi măng, cát và phụ gia (ECO-CSB và ECO-CSSB) để gia cố nền đất yếu bị nhiễm mặn khu vực tỉnh Bến Tre.

Kết quả Hội thảo, các đại biểu đánh giá cao ý nghĩa và mục tiêu đề tài, tuy nhiên cần nghiên cứu đánh giá, so sánh thêm về hiệu quả kinh tế và kỹ thuật của phương pháp mới so với các giải pháp hiện hữu.
 
VLXD.org (TH/ Báo Đồng Khởi)
 

Ý kiến của bạn

Tin liên quan

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.