Sự kiện

Khởi động dự án khu công nghiệp sinh thái

18/10/2014 - 03:12 CH

Ngày 17/10, Bộ kế hoạch và Đầu tư cùng Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên hợp quốc (UNIDO) đã tổ chức hội thảo khởi động dự án “Triển khai sáng kiến khu công nghiệp sinh thái hướng đến mô hình khu công nghiệp bền vững tại Việt Nam”.
 
Ảnh minh họa.

Dự án có tổng kinh phí 53.229.265 USD, trong đó vốn ODA không hoàn lại từ Quỹ môi trường toàn cầu (GEF), Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO) và UNIDO là 4.554.000 USD, vốn đối ứng của Bộ Kế hoạch và Đầu tư là 108.000 USD, còn lại là các nguồn vốn đồng tài trợ khác.

Mục tiêu của dự án là tăng cường chuyển giao, triển khai và phổ biến các công nghệ và phương pháp thực hành phát thải ít carbon để giảm thiểu phát thải khí, các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy (POP) và các chất ô nhiễm nước cũng như nâng cao hiệu quả sử dụng nước và quản lý tốt hóa chất tại các khu công nghiệp (KCN).

Dự án được cơ cấu thành 4 hợp phần kỹ thuật. Trong đó, hợp phần 1 sẽ hoàn thiện chính sách và hướng dẫn giúp chuyển đổi KCN thành khu công nghiệp sinh thái (KCNST); hợp phần 2 sẽ tăng cường năng lực xây dựng chiến lược và biện pháp cho KCNST; hợp phần 3 sẽ xác định các dự án thí điểm về KCNST và hợp phần 4 sẽ thực hiện các dự án thí điểm này tại các KCN và cộng đồng xung quanh nhằm phổ biến thông tin liên quan.

Trong khuôn khổ dự án, 3 KCN ở 3 địa phương cũng được lựa chọn phát triển thành KCNST, bao gồm: KCN Khánh Phú tại tỉnh Ninh Bình; KCN Hòa Khánh, TP Đà Nẵng và KCN Trà Nóc 1&2 TP Cần Thơ. Các KCN này sẽ được tham gia các khóa đào tạo về sản xuất sạch hơn, được hỗ trợ tư vấn đổi mới công nghệ để sử dụng tiết kiệm năng lượng và giảm chất thải ra môi trường.

Theo Báo Công Thương

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.